UTS 24

269 12 2
                                    

"morning" paos na bati nito

He turned his body and saw Lexie standing at the kitchen's doorway, hair is still dripping with water after showering. Kahit ang aga-aga ay napakaganda pa rin ng dalaga. Sa pagkakatitig niya sa get up nito ay nakalimutan niya ang pinag-usapan nilang tatlo. Napalunok siya ng makita ang suot nito, yung kulay maroon na t-shirt niya na hanggang kalahating hita na lamang nito, Isa iyon sa palagi niyang sinusuot pag doon siya sa condo namamalagi. She's so damn hot with his shirt on. His eyes travelled down, and frown.

"Why didn't you wear any underpants. May boxer naman doon sa cabinet."

Mahinang tumawa si Philip "don't worry, we're not interested in her."

Nilinga niya ito at pailalim na tinignan. "shut up!!"

His friends just grinned.

"Hangover?" Hinilot niya ang sentido nito nang maupo sa katabi niyang bakanteng silya.

"Yeah, it's my first time having a hangover. Pag umiinom kami ng ibang classmate ko o pag nang-aaya si Janine at sinasama ako sa gimmick nila ng ibang kaibigan niya ay sobber pa naman ako. Hindi ko alam kung bakit kagabi ay nalasing ako" tugon niya. Kahit hindi talaga siya palakaibigan at si Janine talaga ang pinaka close friend niya ay sumasama siya pag may nag-aaya lalo na minsan kung freeload. Pero minsan naman ay nakikihati pa rin siya lalo kung sinama lang siya ni Janine. Hindi kase niya gusto ang palaging nalilibre at sabihan pa siyang madamot.

"Maybe because the drinks you drunk with your friends is light. Yung ininom natin kagabi ay matapang yun" paliwanag ni Nigel.

"Siguro, San miglight at beers kase ang karamihan ay iniinom ko." Paungol na turan nito

"Oh good lord. Don't moan like that. We're still a man" reklamo ni Lucky

"But I'm just groaning because my head hurts. It's not like I'm seducing you or something" agarang protesta nito

Napangiti siya at pasempling hinaplos ang binti nito. "They're right honey."

"May naiwan yatang jogging pants—"

"Hindi ako magsusuot ng hindi ko damit" putol ni Lexie kay Philip

"Oh!! okay." Nag kibit balikat si Philip

Kinuha ni Lexie ang mug ng kape ni Nigel at humigop doon. Her face distorted "bakit walang asukal?"

"Huh? Meron naman ah" humigop siya at inilapag muli ang mug.

"Wala talagang asukal eh."

"Mahilig kami sa cake na matamis pero pag sa kape kunti lang ang nilalagay namin para balance" Saad ni Philip

Lucky "Sa'yo lang, kumakain lang naman si Nigel ng sweet kung pumupunta siya sa Sweet JJ's Cafe"

"Wait, I remember yung cake na palagi niyong inoorder ay yung chocolate cake na pinag-eksperementuhan ni ma'am Olivia na kunti ang asukal at low calories."

Tumawa si Nigel "babe ako talaga ang nagsabing magbake siya ng cake na kunti lang ang asukal.…" Pinisil niya ang tungki ng ilong ni Lexie "bago ka nga pala doon kaya di mo alam. Hindi kami madalas doon pero nagpapasabi ako kay tita na pupunta ako doon the next day kaya magbebake na siya. Hindi mo ba napansin na control lang ang asukal ng benebake niyang cake na ganun?"

"Napansin ko. Pero ang akala ko, she's just experimenting. Kaanu-ano mo nga pala si ma'am Olivia? Narinig ko na takot kang malaman ng mama mo na hindi ka nagbabayad doon." Tanong ni Lexie.

Sumulyap siya sa dalawang kaibigan na nagsiiwas ng tingin. "Kakilala lang siya ni papa, pareho silang nag-aral dito sa CU kaya nang malaman niyang anak ako ng dating kaklase niya kinuha niya ang contact ng parents ko and they became friend with my mother." Kaswal na wika niya

friendship series-2nd generation Under The Sheets (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon