Chapter 5: Halik

127 58 13
                                    

Chapter 5

Lumipas ang isang buwan ng puro ganon yung routine ko, pagkauwi galing school, bihis tapos trabaho. Hindi pa rin tumitigil si Mr. Masungit sa kakaasar saken, nakakainis!

Computer Lab na namin pero yung utak ko palutang lutang kung saan!

"Miss Aquino?" Natauhan ako dahil sa biglaang pagtawag sakin ng prof nakita ko si Mr. Masungit na naka smirk habang dito nakatingin.

"Po?"

"Are you with us?"

"Lutang sir oh!"

Sinamaan ko ng tingin si Sky argh kainis! Nag sorry nalang ako at tsaka nakinig.

Nang mag lunch break na wala akong kasama dahil yung pakyut nasa room pa nila.

"Guys any distribution for our upcoming intrams?" Tanong sa amin ni Ms. Delo Santos.

"And oh btw i pa-partner partner ko kayo tapos mag isip kayo kung anong booth yung gagawin nyo, okay?" Nag "yes" naman sila lahat.

"Okay Mr. Galaxias and Ms. Aquino you two will be groups." Pagkasabi ni ms dun na ako nainis bakit ba sa dinami dami kong kaklase sya pa?! Eh baka nga di maasahan yan eh! Nilingon ko si Sky at nakita ko syang nakangiti habang tinitingnan ako at nag thums up pa.

"Hey! May naisip kana ba sa gagawin natin na booth?" Nagulat ako sa biglaang pagpunta nya sa harap ko. Pauwi na sana ako kaso mukhang matatagalan.

"Ano nalang gawin natin, hmm kissing booth? Ok na ba yon? Yun lang unang pumasok sa isip ko eh" totoo naman eh yun kasi yung napanood ko "KISSING BOOTH 1&2" bahala na yun nalang. Nag nod nalang sya at umalis na

Andami ko nanamang iisipin, okay na siguro yung kissing booth tapos maghahanap nalang ako ng apat na lalaki tapos apat na babae. Naisip ko na sa babae nalang is sila NALIAH, ALLISON, AMETHYST, SEAH. *evil laugh*

Nagbihis na ako at pumasok na sa trabaho buti nalang sabado na bukas at makakapag jogging na ako ng maaga, sa monday na pala yung intrams pakshet! Bakit ba ang bilis ng panahon?

Pag uwi galing trabaho nag half bath nalang ako at matutulog na, nang hindi makatulog nag cellphone nalang ako at nag scroll sa instragram.

Sky_Galaxias has requested to follow you.

Napabangon ako sa gulat, stalker ko ba to? Pinindot ko nalang yung "confirm" at di na sya finallow back. Habang nag sscroll nadagdagan ng isa yung mga messages ko sa instragram.

Sky_Galaxias: Why don't you followback me? :(

Napailing nalang ako at ngumiti bat ba ang weird netong lalaking to? Di ko nalang nireplyan at matutulog na sana ng...

Sky_Galaxias has requesting to videocall from instagram.

What the heck? Sinagot ko nalang at tinakpan yung camera.

[Hoy babae! Yung sa intrams baka makalimutan mo! Iopen mo nga camera mo! I want to see your face...]

Pahina ng pahina yung boses nya pero narinig ko yung huli nyang sinabi kaya tinanggal ko yung kamay na nakaharang sa camera ko at shocks para syang nakakita ng multo HAHAHAHAHA

Okay kana? Pwede na ba 'kong matulog? Istorbo ka eh may pasok pa bukas.

[Why do you have to be this beautiful? Argh you're making me crazy damn!]

Yun lang at pinatay na nya, luh ' nu daw? Ang ganda ko daw ehe! Enebe.

Sabado ngayon at di muna ako pumasok sa trabaho dahil gagawin ko pa yung kissing booth namin ni sky bat ba kasi sya pa yung nakapartner ko? Wala man lang dulo grr. Bat ba kasi kissing booth pa yung naisip ko? Sorry naman ang ganda kasi nung palabas na yun e.

Nang mag lunes na shet kinakabahan na 'ko, asan naba kase yung mr masungit na yon grr ako na nga yung nag asikaso nung sa booth e! Speaking of Sky!

Nagaayos na kami netong masungit na to ng booth namin at nakaready na rin yung mga kaibigan ko para sa kissing booth hahaha!

Naliah's POV

Kung minamalas ka nga naman oh! Nasali pa sa "kissing booth" nila Lori hays bahala na.

"Ikaw nanaman! Are you stalking me?" Sambit ko dito sa Andrian Kendric i think yung name nya? Oh whatever. Bakit ba kasi kung nasaan ako andun din sya??!!!

"Excuse me? Im not "stalking" you as if you were gorgeous in my eyes," wow tigas ng mukha neto mag english ah? Pag sinapak ko to mabubuhay pa kaya to?

Inirapan ko nalang sya at naka poker face na umalis, makapunta na nga lang sa booth at makapag ayos na. Nang makarating ako andun na sila seah at nakapag ayos na, wow feel ko tuloy napaka VIP ko hehe.

"Hoy Naliah Calleis! Kilos na wag nyo sirain yung pinaghirapan ko please lang huhu!" Kakaawa naman to si lori stress na stress na hays.

Nagstart na yung intrams at andito kami sa likod ng mini stage ng kissing booth tutal si Allison yung una sa booth hala kinakabahan ako pano kung yung mag kiss sakin may aids? Hala help me lord huhu! Para kay Lori!!

Nakita ko nanaman yung "Andrian" na yun kasama yung ka partner ni lori sa booth na to i think sya yung anak ng may ari nung school na to. Nang tingnan ko ulit so andrian nakita ko syang tinitingnan din ako hala! Bat ang bilis ng tibok ng puso ko? Please stop huhu! Sabagay gwapo naman si kendric makapal yung kilay, mapula yung lapi wow kissable lips huh, basta gwapo sya pero di ko sya gusto no way! Over my dead gorgeous face!

"Baka matunaw yan, Sis." Napatalon ako sa gulat dahil sa biglaang pag siko ni Ame sa tabi ko hala tinitingnan ko na ba sya kanina pa? Nakakahiyaaa!!!

Hala nung nakita ko yung humalik kay seah i cannot! Ampogi nya hala shet! Bet ko yon para sakanya kung pwede sakin nalang 'yon e charot!

Pagtapos nung nag kiss kay Seah daig nya pa yung nakarating na balita na magiging PA sya ni Jennie sa Blackpink tsk tsk parang nasa ulap e mala Cloud9 lang hahaha.

Hala ako na pala next? Nag takip na 'ko ng panyo bago nila ako alalayan na lumabas bago ako bitawan may bumulong sa 'kin.

"You'll going to love this."

Sino yun?

Kaya mo yan Naliah...

May humawak na sa pisngi ko at yung kaninang hiyawan ng mga tao biglang nawala hala anong nangyari? Nagulat nalang ako dahil sa biglaang paglapat ng labi sa labi ko sinabayan ko nalang at humawak sa lalaki.

Nang matapos na parang nawala lahat sa 'kin e first ko yun e!! T_T

Bago ko pa tanggaling yung piring may yumakap sakin at...

"Yes im stalking you beautiful and i really really like you,"

Hala bat parang pamilyar yung boses? No way si kendric ba to? Hala...

Hala ano daw gusto nya 'ko?

"Bakit ikaw yung humalik sakin?!"

-♡♡♡

Galaxy AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon