Chapter 18
R18.
Warning: Read at your own risk.
Sobrang saya ko dahil sa wakas...hindi na ‘ko mahihirapan landiin si Sky dahil akin na sya!
Computer lab na kami ngayon pero kanina pa ‘ko hindi maka focus dahil sa kahihiyang ginawa ni sky kanina, chos. Hinatid nya ako kanina sa room dahil hindi daw muna sya papasok dahil may aasikasuhin pa daw sya. Tinanong ko kung ano pero sabi nya lang is “secret” tsk secret secret pa mamamatay din naman.
Kanina pa ‘ko tulala dito, inaantok na nga ako dahil ang lakas ng aircon pero pinipigilan ko, ayoko matawag huhu place lungs! Nang matapos na ang computer subject dumeretso na ‘ko sa locker ko para makapag palit ng t-shirt dahil ang init kasi tatambay ako sa bench malapit sa gym.
Habang papunta sa cubicle naiisip ko si Steve, teka. So hindi talaga sya nagkagusto sakin? Sana si alli nalang ginusto nya diba? Edi may napala pa sya. Paladesi ka sis?
Umiling lang ako at nagpatuloy sa paglalakad ng mapansin ko sa malayo si mia, ampupu sya nanaman? Kelan ba sya mamamatay? Charot.
Inayos ko yung dala kong damit at taas noo na naglakad, siz look at me...Sky's mine now.
Talagang hindi ako nakalagpas sa babaitang to dahil bigla nyang hinablot yung buhok ko kaya nag init yung ulo ko pero nag pipigil ako dahil ayoko ng gulo.
"Napaka landi mo talaga! Nilason mo siguro yung utak ni sky noh? May pa yakap-yakap pa kayo kanina, naghanap lang kayo ng gulo! Bakit ba ayaw mo tigilan si sky ha?" Sabi nya kaya nagtinginan yung ibang estudyante na naglalakad sa corridor, tinanggal ko yung kamay nya sa buhok ko at tsaka sya sinampal.
*SLAP*
"Ang taas talaga ng pangarap mo noh? Oo ex mo si, Sky. Pero hindi ibig sabihin nun ay sayo sya ng buong-buo! Bakit hindi mo nalang kasi aminin na naiinggit ka?" Sabi ko kaya mas lalo syang nairita.
"ARGH! I HATE YOU!" Sigaw nya kaya tinawanan sya ng mga kasama nya pero umalis din sila agad.
Iidlip muna ako saglit para mamaya may energy ako sa susunod na subject, huhu inaantok talaga ako! I really hate am class.
Nagising ako dahil sa tubig na umagos, pagdilat ko nakita ko si mia na may hawak ng mineral water...na nagyeyelo. Sumosobra na talaga to e. Bumangon ako at hinawakan ang t-shirt ko na ngayon ay sobrang lamig at basang basa.
"Oh my bad. 'Kala ko kasi basurahan eh, oh! Yes you are a trash." Sabi nya at plastik na ngumiti.
Nagtawanan ang mga ibang estudyante sa paligid, pati na rin ang mga tropa nya. Humakbang ako papalapit at umatras naman sya.
"What are you doing?" Tanong nya, hinawakan ko ang pisngi nya at hinaplos yon.
"Poor Mia, you know what? Malapit ka ng mamatay...hindi dahil sa sakit, kundi...sa inggit." Nakangiting sabi ko at umalis na. Naririnig ko pa syang sumigaw like "ARGH SO ANNOYING!!" blablabla
Habang naglalakad, tiningnan ko kung anong oras na at napagtanto ko na last subject na pala.
Omg did i just cut classes?
Sabi ko sa sarili ko at nasapo ang sariling noo sa katangahan. Tulog pa tanga.
"Hoy tae!! Bakit andito ka? Wala ka bang klase?" Bungad ni Christian nang papunta na ako sa science lab.
"Yari ako neto huhu! Hindi ako nakapasok ng P.E namin kasi nakatulog ako sa likod ng gym!" Pagmamaktol ko.
"What the hell, Lori? Did you just cut your class?" Tanong nya at tumango nalang ako.
BINABASA MO ANG
Galaxy Academy
RomanceStatus: Completed✔︎ Ang paaralan na kung saan gustong-gusto ko makapasok. Iyon ay ang Galaxy Academy. Hinangad kong makapag-tapos sa aking pag-aaral sa tulong lamang ng pagpasok bilang sideline sa tinatrabahuhan ko. Subalit, ang hindi ko inaasahan...