Chapter 6
Madami pa rin tao dito sa booth namin argh pinagsisisihan ko na, kung bakit pa kasi kissing booth yung naisip ko pero okay lang atleast mababawi ko yung mga nagastos ko. Paglabas ko ng backstage---lOh sino yung nakayakap kay Naliah? Omyghad! Bagong chika nanaman to *evil laugh*
Nang matapos na yung intrams sa wakas makakapag pahinga na rin ako, ilang araw akong walang tulog ah! Babawi nalang ako sa trabaho bukas. Miss ko na sila ate jaycell, punta kaya ako sa school nila bukas?
"Thank you girls, so much," pagpapasalamat ko sabay halik sa pisngi nila.
"Anong thankyou ka dyan, magpainom ka naman!"
"Anong inom, ayoko pass muna ako." wow himala tumanggi sa biyaya? Charot.
Hmm i smell something fishy dito kay Naliah ah? Ay oo nga pala pupuntahan ko to mamaya dorm nya tapos kukulitin ko na magkwento about sakanila nung yumakap sakanya, infairness pogi yun ah? Pero mas pogi pa din si Sky, wtf? Joke lang naman e!
Asan ba kasi yung lalaki na yon sisingilin ko pa sya sa mga inabono ko! Nakakabadtrip talaga, napakayaman na tao wala man lang dulot!
Pogi pa man sana...
"Mauna na kayo mga tae, pupuntahan ko pa yung punyeta na Sky na yon," paalam ko.
Ngumiti muna sila ng nakakaloko tapos umalis na, asan naba yung lalaking yon? Napaka talaga! Ay i dm ko nalang sa instagram.Lori_jais; hoy asan kaba? Sisingilin kita sa utang mo! Andito ako sa labas ng gate aantayin kita, dalian mo baka lamukin ako dito!
Pinindot ko na yung send then umup nalang ako sa may bato, dito nalang ako magaantay baka nag basketball or pumunta sa bebe nya (kung meron) wawa naman.
Hala alas kwatro na? So 2hrs na ako nag aantay? Buti nalang mamaya pang 7 yung trabaho ko may oras pa kami ni Naliah magchikahan, alis na kaya ako? Antay nalang ako mga 20 minutes. Ang galing nya naman! Pinag aantay yung babae! Tatayo na sana ako ng may mag abot ng ice cream sa harap ko, pag angat ko ng tingin--christian? Kinuha ko yung ice cream sabay ngiti sakanya.
"Jais, can we talk? I know na nakita mo kami ni kristine na naguusap, pero lahat ng sinabi nya hindi totoo, oo pinipilit nya na gustuhin kita pero alam ko sa sarili ko na gusto talaga kit--" akmang yayakapin nya ako nang may sumapak sakanya--Sky?
"Nagpapaloko ka sa gagong to? Ha lori? Wow i didn't know that you're such an easy to get." yun lang at hinila na nya ako palayo. Aba bastos to ah naguusap pa kami ni christian e langya!
Sinakay nya ako sa sasakyan nya at tahimik lang sya habang nag dadrive "saan mo 'ko dadalhin?" Kinakabahan ako baka kung saan ako dalhin netong lalaking to! "We're going to eat dinner, and i message you on instagram! Nag reply ako! Sabi ko wag muna ako antayin at mag antay ka nalang sa dorm mo, susunduin kita! Ayan nakita mo pa yung gagong yon! Ang tigas ng ul--"
Di ko na sya pinatapos dahil niyakap ko na sya, bakit feel ko nahuhulog na 'ko sa lalaking to? Ga'nto kabilis really Lori? Naramdaman kong hininto nya yung sasakyan pero nakayakap pa din ako sakanya, di ko namalayan umiiyak na pala ako. Bakit ganito? Gusto kong itigil tong nararamdaman ko dahil ayoko neto! Alam ko kung anong klaseng lalaki to si sky marami ng napaiyak na babae, pero di ko maintindihan bakit ang bilis ko mahulog sa isang tao? Na walang kasiguraduhan na masasaktan ako?
"Hey? Are you okay? Damn! You're making me worried ano ba ginawa sayo nung lalaking yon ha?"
"W-Wala i just need to rest can you take out nalang yung pagkain? Pwede ka dun nalang sa dorm ko kumain," sabay ngiti ko sakanya, tama! Mag fofocus nalang ako sa ibang bagay siguro naman hindi pa ganun kalalim yung nararamdaman ko sakanya, right? Hays bahala na si batman.
BINABASA MO ANG
Galaxy Academy
RomanceStatus: Completed✔︎ Ang paaralan na kung saan gustong-gusto ko makapasok. Iyon ay ang Galaxy Academy. Hinangad kong makapag-tapos sa aking pag-aaral sa tulong lamang ng pagpasok bilang sideline sa tinatrabahuhan ko. Subalit, ang hindi ko inaasahan...