Chapter 7
Pinarada na ni Sky yung sasakyan sa Parking lot at eto pa rin ako tulala, ano daw? Baka mali lang ako ng narinig? Magtutuli na nga ako, O baka naman totoo talaga yung narinig ko, he's jealous? argh! Mababaliw na ako kakaisip! Pag sinapak ko ba 'tong lalaking 'to babawiin nya yung sinabi nya?
"Hey? You're not with me Lori, what's bothering you?" Natauhan ako dahil sa pagkalabit ni Sky sa 'kin.
"Ano ba? Istorbo ka ah nag-iisip ako e!" Natawa ako sa reaksyon nya dahil sa pagbatok ko sakanya,
"What the fuck Lori?! Isa pang batok mo, i'm going to kiss you!" Hala? Feel ko galit sya pero nung tumingin ako ngumiti sya ng napakalawak! Hala wag ka ganyan my heart!! Huhu
"Come on lori hit me! I want to kiss you hahaha!" aba! ang tigas ng mukha neto ah?
"Pwede ba Sky? Tigilan mo 'ko pano ako magmomove on sayo ha? Lapit ka kasi ng–" Natakpan ko yung sarili kong bibig bakit ba ang daldal ko kasi?
"What? You're what? Moving on? Wait lori tell me, Are you inlove with me?" Tanong nya na nagpatahimik sakin, ayan lori!
"Wala joke lang yon, it's a prank!! Hehe sige bye! Omyghad i'm late! Dyan kana. Salamat sa paghatid!" Hala late na ako! Pusang gala naman hindi ba pwede pag magkikita kami ni Sky yung walang istorbo? T_T charot lang naman e!
Nakangiti ako habang nagta-trabaho, bakit ba ang lakas ng impact sakin nung lalaking yon?
"Hey!" Hala! Dali dali akong nag angat ng tingin at–wait bakit nandito si Sky?
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya daig pa neto stalker ah!
"Just buying a coffee, para habang nag aantay ako sayo di ako antukin!" Maligaya nyang sabi napangiti nalang ako at tumango.
Nang matapos sa trabaho lumabas na ako at luminga linga para hanapin yung sasakyan ni Sky, at di ako nagkakamali dahil andun sya nakaupo sa may damuhan at nakatingin sa langit. Nice view.
"Hi!" Maligaya kong bati sakanya, lumingon naman sya at ngumiti.
"Hey, come here sit with me, please?" Uminom ba 'to? Bat ang sweet ng boses? Huhu I'm so inlove! ksksksksksks
"Ah anong ginagawa mo dito? Sabagay masarap yung ihip ng hangin tapos maganda yung vie–" di ako natapos sa sasabihin ko dahil bigla na sya nagsalita.
"Is it possible for you to fall inlove with a broken hearted man, like me?" Bakit ganun? Feel ko yung sakit? Nilingon ko sya at nakita ko sya na nakatingin na sakin, may dumi ba ako sa mukha?
"Of course," bulong ko pero alam kong narinig nya.
Nabalot na kami ng katahimikan pero nasa langit pa rin yung tingin ko.
"You know, if i die i'm going to be one of the stars" Pambasag nya sa katahimikan at pagbasag din ng puso ko, bakit ganyan yung sinasabi nya? Ang sakit kaya!
"My Brightest Star," Pagsabi ko naramdaman kong lumingon sya sakin, lumingon na din ako pagtingin ko sa mata nya punong puno ng lungkot at pasakit. Bakit feel ko pasan nya lahat? Pwedeng hati kami?
"I want to fall inlove with you, i think i'm going to be the most lucky boy if your going to be mine," Pero di ko ramdam na gusto mo din ako, bulong ng isip ko ang saket hshshshshs.
"Im inlove with you Sky, And it's unfair if you're not inlove with me too, i'll make you fall inlove with me," I mean it! Gusto ko talaga sya, mahal ko na nga e.
"How? Please tell me." He begged.
"Date me, then." Nakangiting sabi ko.
Tahimik kami buong byahe, hanggang sa makarating sa Parking lot ng Dorm. Umalis sya sa driver seat at umikot para pagbuksan ako ng pinto.
BINABASA MO ANG
Galaxy Academy
RomanceStatus: Completed✔︎ Ang paaralan na kung saan gustong-gusto ko makapasok. Iyon ay ang Galaxy Academy. Hinangad kong makapag-tapos sa aking pag-aaral sa tulong lamang ng pagpasok bilang sideline sa tinatrabahuhan ko. Subalit, ang hindi ko inaasahan...