"Wake up, Dee..."
I felt someone softly tap my cheek. I just groaned. I'm still sleepy. Hindi ko alam kung anong oras na ako nakaidlip. Siguro hatinggabi na iyon. Paano naman ako makakatulog kung yakap-yakap ako ni Sef- wait!
When realizations hit me, napamulat ako bigla. I was greeted by the most handsome face I've ever seen. Okay, medyo tunog bias ako sa part na iyon. Pero siya lang talaga ang pinakagwapo sa mga mata ko.
"You ain't dreaming, I'm real." Bulong niya kasi kinusot ko pa talaga yong mata ko para makasigurong hindi panaginip ang lahat ng nangyari kagabi.
You're real? Pa-kiss nga? anang isip ko. But I saw him shook his head.
"I know I'm irresistible. Pero magmumog at hilamos ka muna." Saad niya. Oh gosh! Did I said it aloud? Shemz! Baka may morning breath pa ako nito. Nakakahiya! Napatalukbong ako ng kumot. I got concious on how do I look. Sabi pa naman ni Ivana, para akong bumangon mula sa hukay everytime na may sleep over kami pagkagising kinaumagahan.
"Get up. We'll watch the sunrise at Kiltepan Viewpoint." anas niya. Dali-dali akong nagtanggal ng kumot at dumiretso sa CR nang hindi tumitingin sa kanya. After 10 minutes, ready na ako. We checked out. He has already booked a tour guide at SaGGas office and rented a car with a driver.
As early as 5am, we were already on our way to Kiltepan Viewpoint to catch the famous Sagada sunrise. It was still dark when we arrived and we had to walk through a thick blanket of fog covering red soft muddy ground. He always got my back everytime na medyo mahirap at matarik ang daanan.
Napatingin ako sa kanya nang hinawakan niya ako sa likod ng baywang ko nang tumuntong ako sa pataas at mabakong daanan. Nasa likuran ko lang siya lagi.
"You might fall. Be careful." paalala niya. I glared at him.
"I already did." Duh! "Noon pa." pagsusungit ko.
"I caught you." depensa niya.
"Sa una... intro boy ka, eh. Paasa." parinig ko bago tuluyang dumistansiya sa kanya.
We climbed up the hill and waited at the viewpoint for the heavenly spectacle! The sunrise was beyond breathtaking! He caught some photos of it from different angles. Nagselfie lang din ako tapos ininggit ko yong mga friends ko sa GC.
I ♥ SPA
Cleofe: Si Sef yong nasa likod?
Ivana: You're with him?!
Ladyma: Hmmm. Nangangamoy...
Shaza: kaya pala ayaw sumabay sa amin. Segway ka 'te!
Ivana: ano? nasuko na ba ang Bataan?
Me: Duh! We're conquering Sagada not Bataan!
Ivana: Bonak.
Shaza: hahaha. mukhang hindi pa.
Jem: hina naman ni Sef...
BINABASA MO ANG
Breaking Free From Envy
ChickLitMETANOIA SERIES 3 [COMPLETED] "If I was a pain you are willing to endure, you are the love I am amenable to wait..." -Dee I am Freya Dionne Jacinto, broken with my sana all. But He gave me the strength to break free from envy. DATE STARTED: July 19...