#Happy Reading
Mabilis ang naging takbo ng buhay namin ni Izrael and now, balik trabaho na kami and I decide na mag work na may nanny naman ang kambal dahil malalaki na din sila.
Heaven is a spoiled brat gaya ko and Rael is same with his father kaya natatawa na lamang ang mga mama namin dahil nagmana ang dalawa naming anak saamin.
Our 1 year old baby na si baby Ysmael ay may nanny din sya at ngayon sa may duty ako ay mukhang malalate ako ng uwi.
"Mom."
Kanina pa pala nagriring ang phone ko kaya pagkasagot ko ay bunganga agad ni heaven ang narinig ko.
"What is it? On duty ako sweetie."
(Guess what mommy?)
"What? Anong nangyare?"
(Zach is already heree!!!)
Inilayo ko naman ang phone sa tenga ko dahil sa tili ni heaven, heaven is just a 17 years old!
"Pag ikaw narinig ng kapatid at daddy mo."
(Sorry mom, but seriously. He stay here for good.)
"Oh that's good."
(Bye mom I'll call you later.)
"Sure, I love you heaven."
(Loveyah mom.)
At agad naman niyang ibinaba ang tawag napabuntong hininga na lamang ako at lumabas muna gabi na din pala.
I'll call my husband.
"Where are you?" Bungad ko sakanya.
(Kakarating ko lang ng bahay hon, why?)
"Malalate ako ng uwi ngayon."
(Honey, hindi na bago iyon.) natatawa niyang saad.
"I'll just to inform you, patulugin mo agad si heaven at Rael. Check mo si Ysmael"
(Sure, and susunduin kita mamaya.)
"Alright. Bye iloveyou."
(Iloveyou honey.)
"Iloveyoutoo."
Pagkababa ko ng tawag ay lumabas ako, ang kasal namin ni Izrael ay naging may bisa na. Kinasal kami in church weeding nung lumalaki na sina Rael at Heaven.
"Doc lewis." Napalingon naman ako sa likod ko.
"Who are you? One of my patient?" I asked.
Ngumisi sya saakin and may inabot syang envelop.
"What's this?"
"Open it, and thanks me later." Agad ko namang binuksan.
I saw my husband with another girl.
"Name of girl is Tina, she's a congresswoman. Single, twenty three."
"No!" Itinapon ko sakanya pabalik ang envelop.
"Anjan na ang ebedensya tumatanggi kapa."
"Why? Sino kaba ha? Mahal ako ng asawa ko!"
"Yeah right, gaguhin mo ang sarili mo. Talk to trina ikaw na bahalang dumeskarte."
Umalis naman ito sa harap ko at naiwan sa sahig ang mga picture ni Izrael kasama ang Tina na iyon, I look the picture.
Papunta sa resto, Office at Hotel.
Patay ka sakin!