Part 20

3.1K 87 1
                                    

Chapter 20

Dumaan ang ilang linggo simula nung graduation ko at bumalik na ng sicily ang eagle at ang mga hukom kasama si Vaness habang ako ay nagpaiwan at hindi ako sasama roon.

maaga akong nagising dahil sa kukalam na sikmura ko, agad ding umalis si Izrael. Napapansin kong this past few days ay madalang na sya kung umuwi ng maaga dahil puro late at lasing sya kung umuwi.

Kaya ngayon ay balak ko sana siyang puntahan sa opisina dahil sa lunch time na din ay sumakay na ako agad sa kotse.

Hindi ko gusto ang amoy ng sasakyan kaya itinapon ko ang pampabango at bumaba ako ulit dahil sa nasusuka ako.

Nagpunas ako gamit ang tissue at sumakay ulit sa sasakyan.

"I hate this feeling." Reklamo ko.

Dumating ako sa building ng lewis at binati ako ng mga trabahante.

Pagdating ko sa floor ng opisina ni Izrael ay nasa labas ang kanyang sekretarya.

"G-good afternoon Madam."

"Good afternoon, nasa loob ba si Izrael?"

Mukha syang kinakabahan kaya hinawakan ko ang kamay niya.

"Are you okay? You look pale?"

"Ye-yes madam."

Ngumiti ako sakanya at hinaplos ang mukha niya.

"Nasaan si Izrael?" Kahit nahihilo ako ay gusto kong malaman.

"Mad-madam."

Agad ko siyang tinalikuran at binuksan ang pinto ng opisina niya.

Bumungad saakin ang naghahalikan kong asawa at ang kanyang ex finaceè.

"Mi-miracle." Naagaw ko 'ata ang atensyon nila at agad na tumayo si Izrael.

"Mukhang masaya 'ata ang laro nyo ah? Makikisali sana ako." Sagot ko.

"Wif---" hahawakan sana niya ako ng sampalin ko sya ng malakas.

"Don't touch me." Pinigilan kong may mamuong luha sa mga mata ko, at tumingin ako kay yanna at lumapit sakanya.

"A few months ago, diba sabi ko sayo Izrael bigyan mo sya ng closure hindi bigyan ng sex!" Sigaw ko.

"Miracle, honey I'm sorry."

Sinampal ko naman si yanna, at sasampalin sana niya ako ng pumagitna agad si Izrael.

"Please...I'm sorry Darling I'm sorry." Habang niyayakap niya ako, nakangisi lang ang ex niya samin.

"Bitawan moko Izrael!!" Habang niyayakap niya ako ng mahigpita buti nalang at wala dito ang mainit na sabaw kundi ibinuhos ko na sakanila.

"Darling..."

"Bitawan moko!!" At buong pwersa ko syang tinulak at sinugod ang kabit niya.

"Walangya kang malandi ka!!!"

"Ako pa talaga? Eh kumagat yang malandi mong asawa!!" At naghilaan kami ng buhok.

Sinuntok ko sya at napasubsob sa sahig.

"Diba sabi ko sayo tigilan mo ang asawa ko!!" Sasampalin sana niya ako ng sipain niya ako sa tiyan.

At napaatras ako dahil sa sakit, naramdaman ko na may bumuhos na dugo galing sa maselan kong parte.

"Miracle? Miracle!!"

IT'S JUST A ONE NIGHT.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon