Chapter 13
Nang maggabi na iyon ay aligaga na sila sa akin. Anila'y dapat ako ang pinakanakakaakit mamayang gabi. Panay pa sila kwento sa mga karanasan nila noong unang araw ng gabi din nila. Halos takpan ko na rin yung bunganga ni Calisle dahil sa mga kwento nitong bulgar pa sa paghuhubad. Tapos ito namang si Czarina ay si puro ayon lamang sa mga sinasabi nitong si Calisle. Jusko! Maaga ata akong magkakaputi sa kanila.
"Alam mo ba Syden ganito. Kapag ipapasok mo na sa bunganga mo yung etits niya, i-alog mo ulo mo kapag nasa ngala-ngala mo na yung dulo. Ewan ko na lang 'pag hindi pa siya nilabasan." sabi ni Calisle habang mayroon pang illustration na pagsubo.
"Tama! Tapos lamasin mo yung itlog niya kapag bino-blow job mo na siya para 'di ka malimutan ni bebe boy." sabi naman ni Czarina sabay nakipag-apir pa kay Calisle.
Inirapan ko na lang sila at sinuot na lamang ang heels na binigay sa akin ni Madison. I took everything that I need especially my phone and wallet bago tumayo at tinignan ang sariling repleksyon sa salamin.
I am wearing a halter dress in royal blue color and a black stiletto heels. My hair was fixed into an Accent Braided Half-Updo and I put some of my hair in my right front shoulder to look stylish. My make-up was well-made by Calisle and I like how she accentuate my dark brown eyes by putting a lot of blues in the crease. She also put a peach lipstick to my lips to complete the look.
Bumukas ang pintuan ng silid at nang lumingon ako roon ay tumambad sa akin ang nag-aalalang mukha ni Tiff.
"Sigurado ka na ba diyan sa desisyon mo Syden?" tanong niya.
Tinignan ko siya at nginitian na lamang. Ilang beses ko na itong pinag-isipan. Umabot pa ako sa puntong aayaw na lang ngunit nang maalala ko si Lola ay naisip kong kahit na ganito ang kahahantungan ko, basta't mailigtas siya ay ayos na ako.
"Oo naman," sambit ko.
Bumuntong-hininga siya sabay yakap sa akin. Napakainit ng yakap niya na animo'y inaalagaan niya talaga ako. Kung hindi lang siya gago ay tinawag ko na siyang Ate Tiff kaso ay ilang buwan lang naman ang lamang nito sa akin kaya huwag na lang.
"Mag-iingat ka palagi. Don't you ever fall in love with that guy." payo pa nito sa akin.
"Huwag ka mag-alala mag-iingat ako Tiffany Lane." ginawaran ko siya ng ngiti at pinulot na ang hand bag ko.
I went outside in that makeup and dress room then walked gracefully. Nang makababa ako sa hagdanan ay nakita ko si Madi na nasa salas at hinihintay na lang ako. Siya raw kasi talaga ang nakatalagang maghatid palagi sa unang gabi ng mga trabahante ng pederasyon. I just let her dahil wala naman akong ibang magagawa kung norm na nila iyon dito sa casa.
"Ready ka na ba?" rinig kong tanong ni Madi nang makababa na ako sa hagdan.
"Mm," simpleng tango ko.
Naglakad na kami ni Madi at bago kami lumabas nang tuluyan ay lumingon ako sa lukod sabay nakitang nakatitig lang sa akin si Tiff. I gave her a small smile and mouthed, "Bye." bago tuluyang lumabas ng casa.
Sumakay na ako sa kotse ni Madi na simple lang. Tinted ito kaya kahit siguro maghubad pa ako dito sa loob ay hindi ako makikita. Sa passenger seat ako umupo at maya-maya pa ay pinaandar na ni Madi ang kotse niya.
"Mag-iingat ka Syden." sabi ni Madi habang nagmamaniobra ng kotse. "Maraming gago ngayon na pa-fall at kalaunan ay iiwan ka rin." aniya.
Natawa naman ako doon, "Based from experience ba?" tanong ko.
"Gago hindi, ako pa mang-iwan sa tanginang 'yon." sabi nito sa akin sabay palatak. Nadulas ka sis!
Tuluyan na akong napahalakhak sa kaniyang sinabi, "Aabangan ko 'yang pag-ibig mong ikaw ang mang-iiwan." pang-aasar ko pa.
BINABASA MO ANG
Amidst the Rage
Romance(Casa Klara Series #2) Syden grew up in a not-so-perfect family. Her biological parents are both separated and already have their own new families. She was left in the care of her sick grandma, Lira. Her parents don't want her anymore, so neither do...