Chapter 22
Weeks had passed and Mama went to Manila for some errands given by Tita Criselda. Paul and Kuya Daryl also came back to being serious in their job so I don't have any time to talk with them. Stan has been nagging me so much about going to NAIA Terminal III in his birthday.
Gagawin ko naman yun kaso busy pa ako. I hate myself! I can't have a quality time for my kid. Palagi naming iniiwan ni Ish ang anak namin sa salon ni Tito Yuan. Joan and the rest were there to accompany our child.
Gusto ko mang mag-hire ng nanny for Stan dahil kaya ko naman pero di ko na lang ginawa. Tito Yuan want the gays of his federation to look after my child. He trust them so much kaya pinabayaan ko na.
"Mommy, goodbye! Take care po." sabi ni Stan.
Ngumiti ako sa kaniya at hinalikan siya sa kaniyang noo, "Take care too." sambit ko.
Heim, Ish's son was already in salon at ginugulo na ang mga bakla roon. Stan is also there to join the group kaya mas lalong umingay sa salon. Mabilis na akong umalis sa lugar dahil ayaw ko nang nale-late.
As soon as I arrive to that place nakita ko na naman yung letseng mag-iinvest kuno sa aking water business. Hindi ko na lang siya pinansin at binuksan na lamang ang pintuan ng lugar. Ang iba kong trabahador ay saktong kadadating lang kaya kasabay nung hangal na iyon na pumasok sa lugar ang mga empleyado ko.
"Good morning Ma'am Syden." they all said minus the guy.
I just nod at them at pumasok na sa loob. Agad ko namang binuksan ang mga ilaw at pumasok na kaagad sa opisina ko. My business is just average. Madaming mga artista din na nagpopost ng mga litrato habang ang tubig ko ay nasa gilid nila kaya may lowkey promotion ako. Kitang-kita ang pangalan ng tubig doon and since we are also talking about fans here, a lot of them acknowledges my water kaya medyo malago ang business ko.
Agad kong ibinaba sa desk ko ang mga gamit ko nang makarating ako sa opisina ko. Umupo ako kaagad upang tignan ang mga dapat kong gawin ngayong araw. Ngunit hindi pa nag-iinit ang puwitan ko sa upuan ko ay kumatok na kaagad itong letseng nilalang 'to.
I sighed, "Come in."
Inayos ko muna ang aking mga gamit sa lamesa ko at hinawi lahat ng pwedeng hawiin bago ko hinarap ang lalaki.
"Yes?" taas kilay kong tanong.
I scanned him from head to toe pero hindi ko pa din makita ang mukha niya. The guy looks horrible. From that fucking gray hoodie, black cap, shades, mustache and all. The only asset that he has are his big booty and his height. He looks suspicious like a whole damn stupidly horrendous stalker.
"Why are you here?" tanong ko.
Nabalik naman siya sa wisyo nang sabihin ko iyon at gusto kong matawa dahil sa pagkabigla niyang halata. I bet he is cursing himself in his head already. I saw him licked his lips and lift his chin meaning, he's looking at me.
"I want to be your sponsor."
Napaupo ako ng maayos nang sabihin niya iyon. I looked at him seriously as he uttered those statements.
"I'll be sponsoring your equipment here in your business."
Ang cute din nito e no! Yung sponsor na lumalapit sa akin. Napangisi naman ako sa kaniya.
"Tapatin mo nga akong hukluban ka, ako ba ay ginogoyo mo?" mataray kong tanong.
"Nope, I just really want to sponsor your equipments here in your place. Plus, I'll be your customer and you will be my supplier."
Tumaas na naman ang kilay ko doon. Why is he playing dumb last time wherein fact he knew something? Napaisip ako roon but then again, this is business at magkakaroon ako ng mas malaking kita 'pag may customer ako like him. About the sponsorship, it will also be convenient to me dahil hindi ko na kailangan pang gumastos sa iba ko nang sirang equipments.
BINABASA MO ANG
Amidst the Rage
Romance(Casa Klara Series #2) Syden grew up in a not-so-perfect family. Her biological parents are both separated and already have their own new families. She was left in the care of her sick grandma, Lira. Her parents don't want her anymore, so neither do...