Kiếp nạn của Khúc Hà Tuyên, Nhất Bác đã biết rõ ràng. Nhưng cái hắn không ngờ được, đó chính là kiếp nạn mà Tần Lang Sát đã phải trải qua, nó cũng dày vò người ta không kém.
Nhất Bác ngồi trên án vị, bên trong Diêm La điện. Trên bàn xử án được đặt một chiếc gương, có chân kê hình chữ nhật dài được đúc bằng ngọc xanh ôm từ phần dưới lên trên rồi bọc lấy mặt gương hình tròn, được điêu khắc thành hình các gợn sóng, phía trên đỉnh đầu của chiếc gương có hình một cặp cá đang đan vào nhau. Đây là chiếc gương có thể cho người sở hữu khả năng nhìn thấy được những thứ người đó muốn thấy, là thành quả của Đông Hải tạo ra rồi dâng lên cho hắn.
Và hiện trên mặt gương, đó chính là kiếp nạn mà Tần Lang Sát phải trải qua khi bước vào pháp trận Gian Kiếp.
Bên trong gương, Nhất Bác nhìn thấy Tần Lang Sát đang đứng giữa một biển lửa. Hắn liền nhận ra, đây là thời điểm nào.
Hai bàn tay liền siết lại, nắm thật chặt.
Về phần Tần Lang Sát, sau khi Hắc Bạch Vô Thường vẽ ra pháp trận thì y bước vào bên trong vòng tròn. Thứ hình vẽ dưới chân từ màu mực đen liền hóa đỏ, rực sáng lên. Y ở bên trong vòng tròn kia, mặc dù đứng yên một chỗ nhưng lại cảm nhận được từng trận lửa nóng thiêu đốt tâm can, lồng ngực tức như bị ai đánh.
Sau đó nhanh chóng đưa hai cánh tay lên che mặt mình lại, sau đó thì ánh sáng đỏ rực kia biến mất. Y thở nặng nề, sau đó nhìn qua khe hở của hai cánh tay của mình, thấy bản thân đang đứng ở trước một căn nhà cũ kĩ. Cổng tre thì bị mục phân nữa, ngôi nhà tuy có vẻ ngoài hơi nhỏ nhưng được làm rất tỉ mỉ.
Y lúc này đang đứng ở bên ngoài hàng rào của ngôi nhà bằng tranh kia, tính đẩy cổng tre bước vào trong thì thấy chính mình của hơn mấy trăm năm trước. Thân mặc y phục xanh dương nhạt, tay cầm một cành cây nhỏ vác trên vai. Y liền nhớ ra lúc này, mình chỉ là một tên chăn ngựa không cha không mẹ.
Sau đó y nghe thấy binh sĩ đang cầm chiêng đi khách ngõ trong kinh thành hô to thông báo tuyển binh của triều đình, liền nhanh chóng tìm đến doanh trại quân đội mà ứng tuyển. Lúc đó y tròn mười lăm tuổi, sau khi được chọn vào quân đội, với thân hình ốm yếu của y nhưng phải khoác trên mình bộ giáp sắt nặng nề, cộng thêm thanh kiếm chưa thấy qua bao giờ mà y phải cầm cả hai tay mới vững kia, dùng năm năm thanh xuân của mình để tôi luyện bản thân.
Năm đó, nước Nam Tân phải tiến quân chống địch. Các nước lân cận nghe danh nước này có một vị Điện hạ văn võ song toàn, tay cầm kiếm tay giương ô mà đánh chết thủy quái. Quân địch cho rằng đó chỉ là do dân truyền miệng nhau, làm gì có ai tài giỏi như thế.
Liền hô hào, muốn chính mắt nhìn thấy vị Điện hạ trong lời đồn kia ra sao.
Nhất Bác ngồi trên ghế, nhìn chằm chằm vào chiếc gương, một lọn tóc màu trắng của hắn liền rũ xuống, từ mắt điểm đến phần ngực của y hắc phục. Khiến cho hình ảnh hắn ngồi giữa Diêm La điện đỏ sắc Bỉ ngạn, càng trở thêm phần ma mị. Bong bóng trắng có chứa linh hồn của Bát Đản bên trong, không ngừng rung rung lên rồi bay lượng xung quanh hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự Chờ Đợi Của Diêm Đế. (Hades Love)
FanficFanfic. Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến. Không mang đi khi chưa có sự cho phép của tác giả. Cổ trang, hiện đại, Thần tiên thụ x Đế vương công, niên hạ. Hư cấu không có thật, cắt xén lịch sử, không soi mói. Cảm ơn, Hanry. 8/2019 - ??????