Book 2 Chapter 13

640 34 0
                                    

ICE'S POV

OCT 29, Sunday

Hindi ko mapigilang magpakawala ng mabibigat na na paghinga dahil sa ginagawa sa akin ni Ralph.

 "Aaahhhh" isang malakas na sigaw mula sa akin dahil ibinuhos niya ang kaniyang tinimplang pineapple juice sa akin.

Nang matapos yun ay nagpahinga na kami.

Maya-maya eh bumangon na kaming may ngiti sa aming mga labi at nagbihis ng pambaba.

"Nilubos lubos mo ah" sabi ko sa kaniya.

"Haha syempre, 2 weeks tayong nasa kaniya-kaniya nating bahay eh" sabi ni Ralph habang ppasok ng CR pala maligo.

Sembreak na kasi simula bukas kaya ngayon eh babalik mula kami sa kaniya-kaniya naming pamilya.

May kumatok naman sa pintuan. Pumunta naman ako ng sala habang naka topless at nakashort lang para buksan yung pinto.

"Hindi pa kayo nag-aasikaso?" tanong ni Joey habang papasok.

"Bakit ba eh tinamad kami mag asikaso eh" sabi ko.

"Sows, ang sabihin nyo nag-eggplant-eggplant kayo. Palusot mo Ice di na mabenta" sabi ni Joey.

Natawa naman kami ni Kuya Land.

"Si Toey ba nanjan?" tanong ko.

"Tinawagan ko siya kanina sabi niya nasa probinsiya daw siya kasama pamilya niya tsaka yung pinsan ni Ralph" sagot ni Joey.

"Eh si Tenison tsaka Light? Si Seven at Sib?" tanong ko.

"Kakaalis lang. Mukhang lahat tayo eh uuwi ng kaniya-kaniya nating bahay" sabi ni Kuya.

"Haha, uuwi pero magti-train kami ng mga bata, next week na yung regional" sabi ko.

"Ay, oo nga pala noh" sabi Joey.

"Mukhang nangangamoy laro tayo nito ah, tawagan ko ba sila?" tanong ni Kuya.

"Haha kahit hindi mo tawagan ang buong team kuya, pupunta talaga yun. May kaniya-kaniya silang alaga sa team" sabi ko.

"Ay oo nga pala" sabi pa ni Kuya.

"Nakakamiss si Mike" sabi naman ni Joey.

"Oo nga eh, wala naman tayong magagawa kasi kailangan sumama siya sa asawa niya" sabi ko.

"Iiicceeeee! Ikaw na, tara paliguan kita" sigaw ni Ralph.

"Haha nanjan na" sabi ko.

"Maliligo o mag-eeggplant?" tanong ni Joey.

"Haha lokoloko" sabi ko. Tapos pumunta na ako sa CR. Wala namang nangyari iba. Pinaliguan lang ako ni Ralph.

Sabay kaming lumabas ng CR tapos nagbihis na.

"Tara na" sabi ni Ralph.

"Diretcho muna tayo ng bistro ah, nagugutom ako eh" sabi ko.

"Oo nga, dalawin din natin yung kaibigan nating single dun" sabi ni Joey.

"Haha, oo nga bakit kaya wala pang jowa si Nilo noh" tanong naman ni Ralph.

"Haha, malay ko ba dun, sa halos ilang taon naming magkasama sa banda eh walang pinapakilala na jowa yun" sabi ko.

Lumabas na kami ng building at naghintay ng bus.

Wala kaming dalang kahit na anong gamit maliban sa phone at suot-suot namin since sa kaniya-kaniyang bahay naman kami pupunta.

The Campus Heartthrob's Suitor (BOYXBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon