Continuation of chapter 2
Napatigil ang pag isip isip ko ng may makita akong nakaitim na lalaki na nasa rooftop ng kabilang building at may hawak hawak na sniper
Agad na nanlaki ang mata ko at naalarma.
Shit! Wala akong dalang baril only pocket knife!
Ti-trace ko kung saan nakatutok ang baril at laking gulat ko ng nakatutok ito sa huling room kung nasan si kailer.
SHIT! SI KAILER!
Mabilis akong tumakbo palapit dun pero mabilis ang lalaki at nakita akong tumakbo palapit dun.
Bumaril sya at tumama iyon sa binta ng room kung nasan sila.
Mas lalo akong naalarma.
Narinig ko ang sigaw nung babae mula sa loob. Shit!
Sunod sunod ang putok ng baril duon kaya nahihirapan akong pumasok sa loob.
Tinignan ko ulit ang lalaki sa rooftop, busy sya sa pag baril kaya hindi nya ako napansin.
Mabilis kong hinugot at pocket knife ko at buwelo at buong lakas na ibinato sa pwesto nya.
Sa sobrang lakas nun ay tumama ito sa braso nya sapat na para makuha ko ang pagkakataon
Mabilis akong tumakbo sa room at mabilis na hinatak si kailer paalis dun.
"Hey! Who are you! Where are you taking me?!!" sigaw nya habang hatak hatak kong umalis dun..
Ang ingay! Sya na nga ang nililigtas!
Hawak ko ang kamay nya, nandidiri nga ako dahil hindi ko naman alam kung saan to humawak. Malay ba natin dun sa ano-- haist!
"just shut up! You might die here! Just come with me!" sigaw ko
Makailang minutong pagtakbo ay nahinto kami sa diko alam na lugar.
Hingal na hingal kami sa sobrang haba ng pag takbo.
Putcha! Bakit may nakapasok sa civilian dito?
Unang araw palang ganito agad ang salubong sakin?
Hingal akong napasandal sa pader at ipinikit ang mata.
Mukang nasundan nga ako! Kailangan kong ipaalam to kila daddy.
"You..." basag nya sa katahimikan.
Unti unti Kong dinilat ang mata ko at bored na tumingin sakanya.
"Why are you here? Bakit mo ako niligtas?" galong tanong nya
Hindi pwedeng malaman nya na binabantayan ko sya dahil yun ang bilin na bilin sakin ni daddy.
Kailangan kong magisip ng malupet na dahilan.
Nag smirk ako na kinainis nya. Bumaba ang tingin ko sakanya at mas lalo akong napatawa ng makita ko ang uniform nya na bukas at ang belt at zipper nyang bukas.
Madali nya naman nakuha kaya napatigin din sya sa sarili nya, agad na nanlaki ang mata nya at namula ang muka nya.
Mabilis syang tumalikod sakin at nag ayos.
Narinig ko pa ang pag mumura nya.
Sa lagay nya nayan mukang babitin sila.
Naalala ko yung babae dun, iniwan ko baka kung anong mangyari dun.
Bahala sya, hindi ko naman sya kilala. Kahit nga din to si kailer kung hindi ko lang ito kilala ay baka hinayaan ko nalang itong barilin dun.
Muli syang humarap sakin, hanggang ngayon ay namumula padin ang muka nya.
"Bitin ba?" natatawang tanong ko
Mas lalong pumula ang muka nya ngayon st nanlaki ang mata. Para na syang kamatis!
"N-nakita mo?" kinabakabang tanong nya
I just shrugged my shoulder.
Tumayo ako sa pagkakasandal. Bored akong tumingin sakanya na ngayon ay nakasimangot sakin.
I smirk. "Next time, find a better place to fuck, not in the classroom, Okay." natatawang sabi ko sakanya at iniwan sya don.
And there's one thing i realize today.
Kailer is a fucker!
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...