Chapter 7
Tahimik ako maghapon simula nung mangyari kanina sa parking lot, nawalan ako ng gana.
Naglalakad ako dito sa hallway ng may mabangga ako, shit naman briseis! Wake up!
"S-sorry." sagot ko habang nakatugo padin
Gusto ko ng umuwi, gusto kong magpahinga.
Aalis na sana ako ng harangan ako netong nabunggo ko.
Inangat ko ang tingin ko at nakita si kailer na walang reaction syang nakatigin sakin.
Ano nanaman ba? Wala ako sa mood makipag biruan sakanya. Masyado akong pagod.
Tinignan ko lang din sya, nag titigan lang kami dito hanggang mag salita sya.
"About earlier, what happened to you?" tanong nya habang wala padung ekspresyon ang muka nya.
Anong paki mo? Because first of all ikaw ang may dahilan kung bakit naalala ko ulit ang mga nangyari sakin na pinilit ko binaon sa limot.
Damn you kailer!
Nagsisimulang mabuhay ang galit ko sakanya.
"None of your business." walang buhay na sagot ko at nag lakad
Hinatak nya ang collar ng uniform ko at dinikit sa pader.
Galit na galit ang mata nyang nakatingin sakin at umiigting din ang panga nya.
"Don't you dare turn back to me while im talking to you!" mariin nyang
Hawak ng dalawa nyang kamay ang collar ng uniform ko at mahigpit nyang hinawakan yon.
Matalim ko din syang tinitigan, nag lalabanan kami ng titigan ngayon.
Anong akala nya sakin uurunga ko sya.
"hindi ako nakapasok ng dalawang araw dahil sayo, alam mo ba yon!?" galit nyang sigaw sa muka ko.
Nag smirk ako na lalo nyang kinaasar kaya mas lalo nyang hinigpitan ang hawak sa uniform ko.
"Dapat lang yun sayo." nang aasar na sagot ko
Mas lalo syang nagalit sa sagot ko, sa totoo lang nasasaktan na ako sa ginawa nyang paghawak sa collar ng leeg ko para nya na akong sinasakal.
"YOU W*ITCH!!!" Sigaw nya at tinaas ang kamao nya
Go on punch me!
Pinikit ko ang at hinintay kong tumama ang kamao nya sa muka ko pero tumagal ng ilang segundo yon pero hindi padin tumatama.
Unti unti kong dinilat ang mata ko at nakita kong hawak hawak na sya nila valerio at apat pa nilang kaibigan.
"Pre tama na, babae yan!" awat sakanya nung isa
"Shut up ander! Simula pa nung first day namumuro na sakin yan!" galit nyang sigaw at nag pupumiglas sa hawak nila
"Kahit na bro, babae padin yan!" sabi ulit nung ander at tumingin sakin.
Ngayon ako nakaramdam ako ng hiya dahil silang lima ay nakita ang ginawa sakin ni kailer.
Bwisit kasi tong kailer na to!
Tumungo ako at inayos ang uniform kong nalukot.
"Excuse me." sabi ko at umalis na don.
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...