CHAPTER 10

66 1 0
                                    


Napamulat ako ng may maramdaman akong tubig na tumutulo sa muka ko, agad akong napamulat ng mata at tumayo.

Shit! Nakatulog ako!

Nandito padin ako sa sementeryo at gabi na, mabilis akong nag paalam sa puntod ni mommy at umalis dahil umuulan na.

Pag ka dating ko ng bahay ay muntikan na akong atakihin sa puso ng sumalubong sakin ang isang bulto ng lalaki na nakatayo malapit sa pinto.

Hawak Hawak nito ang baso ng alak at nakatingin sakin.

Ang seryoso nyang tingin ay napalitan ng matamis na ngiti.

"Shit quel! You almost gave me heart attack!" sabi ko sakanya habang sapo sapo ang dibdib ko

Hiniwalay nya ang kamay niya at hinintay ang yakap ko.

"Miss me? My little brat sister?" tanong nya habang naka ngiti ng malapad

Napatawa naman ako sa sinabi nya at lumapit sakanya at niyakap sya ng mahigpit.

"I miss you! Quellion Phoenix!" sabi ko sa buong pangalan nya he groaned in irritation

Ayaw nya kasing sinasabi ang buong pangalan nya ang baho daw kasi, hindi naman maarte lang talaga sya!

Humiwalay kami ng yakap sa isat isa.

Inubos nya ang alak sa kamay nya.

Tinignan nya akong mabuti at naningkit ang mata nya na nakatitig sa mata ko, bigla naman semeryoso ang muka nya napansin nya siguro ang pamumugto ng mata ko.

"Did you cry? Why did you cry? Who made you cry? Tell me is that a guy?" sunod sunod na tanong nya

Tss! Here we go again! My possessive brother when it comes to guy!

I shook my head and laugh. Umupo ako sa sofa at umupo din sya sa tabi ko seryoso padin ang muka.

"Tell me Briseis Andromache, do you have a boyfriend??" galit na tanong nya

Mas lalo akong napatawa sa tanong nya.

Paano ako mag kakaroon kung sobrang higpit ng kuya at tatay ko pag dating sa pakikipag usap ko sa lalaki

Kaya nga nag taka ako kung bakit pinabantayan sakin ni daddy si kailer e lalaki sya.

Tss. Naalala ko nanaman sya.

"Wala ako boyfriend!!" sagot ko sakanya habang natatawa

Nakahinga naman sya ng maluwag. Parang tanga, sixteen na ako pero wala akong boyfriend

Pero i have a dark little secret na sainyo ko lang sasabihin, wala akong boyfriend pero hindi ibig sabihin nun ay wala akong first kiss.

I had my fist kiss when i sneak out on our house on france, me and my friends go to bar and boom! I just found my drunk self me making out with my bestfriend.

And it's so good! Nahh! Scratch that!

Tinago ko yun sa pinaka malalim na baul!

Hinarap ko si quel dahil nagtataka din ako kung bakit biglaan syang nandito? Nasa france to sa pag kakaalam ko.

"Why you here by the way?" tanong ko

Ilang segundo bago sya sumagot. "nah, i got bored there kaya naisipan kong umuwi." sagot nya ang shake his head

Pero hindi ako naniwala, feeling ko may iba pang dahilan bakit to nandito.

Siguro babae nanaman? Nakoo! May Panibagong papaiyakin nanaman tong kapatid ko!

hindi ko alam kung bakit walang nag iistay na babae sakanya, halos hindi nga sila mag tagal ng one month swertihan nalang kung umabot pa yung iba.

Ewan ko dito sa kapatid ko! Napaka babaero!

Tumayo ako dahil gusto ko nang matulog, masyado akong napagod.

"Matutulog na ako, ikaw na bahala dito i lock mo yung pinto." sabi ko at umakyat na sa taas at nag tungo sa kwarto ko.

Naligo muna ako bago ako matulog, this day is so tiring! Masyadong maraming nangyari!

Maaga akong akong nagising, naligo at nag ayos muna ako bago ako bumaba.

Naabutan ko si quel na nandun sa baba at kakatapos lang magluto.

"Morning!" bati nya

Lumapit ako sakanya at binigyan sya ng halik sa pisngi. "Morning!"

Umupo na kami at nag simulang kumain, tinginan ko sya at napansin kong bihis na bihis sya, tinignan ko ang relo at 6:40 palang ng umaga.

Hindi ko na napigilang mag tanong. "Aalis kaba?"

Uminom muna sya ng tubig bago ako sagutin. "Yeah, mag lakad akong aasikasuhin."

Hindi na ako nag tanong at nag patuloy lang sa pagkain.

Pagkatapos naming kumain ay hinugasan nya muna ang pinagkainan namin, buti nalang at marunong sya sa gawaing bahay.

Kinuha ko ang bag ko at sabay kaming lumabas ng bahay.

Siguro nga ay nagmamadali sya kaya pareho na kaming umalis, ginamit nya pa ang ferarri ko na hindi ko na bihira ko lang gamitin, pero matigas ang ulo nya kahit ilang beses na akong humindi, pinapagamit ko sakanya yung suv ko pero ayaw nya non kaya wala akong nagawa kaya pinagamit ko nalang din.

𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon