Conti of chapter 16 (part 2)
Kumuha din ako ng akin at kinain yon, muka namang wala paki yung teacher sa harap.
Hmmm! Sarap!
"Uggh! Shit sarap!" bulong ko at pinikit ko pa ang mata ko habang ngumunguya. Napatingin ako sa gilid ko at nakita ko si kailer na nakatingin sakin, oh! Kaya ko nga pala pinaorder to kay kuya para sakanya.Naka awang onti ang labi nya at parang natatakam. Napasmirk naman ako, pininasan ko ang sauce sa gilid ng labi ko gamit ang thumb ko at tska iyon sinipsip habang nakatingin sakanya, kita ko ang pag awa lalo ng labi nya at pag lunok nya.
"Gusto mo?" mapang akit na tanong ko sakanya Tinignan nyang mabuti ang shawarma'ng nasa harap nya. Umiling sya at binaling ang atensyon sa harap.
"Talaga ayaw mo?" paninigurado ko Hindi nya ako pinansin, kinuha ko ang plastic na may dalawa pang shawarma at nilapag iyon sa table ko.
"May dalawa pa, sayang baka di maubos i-tatapon ko nalang." parinig ko Kita ko ang pasimple nyang tingin duon.Kinuha ko yung isa at binigay sakanya.
"Oh sayo nalang." Umiling sya.
"ayoko, di ako kumakain nyan." sagot nya Tumaas ang kilay ko.
"Talaga kakasabi mo lang kanina na Gusto mong mag shawarma kaya yan binili kita." sabi ko at winagay way yung shawarma sa harap nya Naningkit ang mata nyang tumingin sakin.
"come on! Wag kanang pa hard to get!" Kukunin nya na sana ang shawarma sa kamay ko ng ilayo ko yon.
"oh! Pero sa isang kundisyon!" asar ko at ngumiti Umirap sya.
"What is it?" bored na sagot nya
"You listen to my explanation, okay?" sabi ko Tinignan nya akong mabuti.
"Okay." walang buhay na sagot nya at mabilis na kinuha ang shawarma na nasa kamay ko pati nadin yung nasa table. Natawa naman ako, ayaw nya daw.
"Okay listen up, some of students here are new and came from other section, so we gonna have this activity called getting to know each other." explain ni ma'am gale Huh? Ano yan mag eyeball? Getting to know each other!
"Syempre magiging partner nyo ang mga transferee o kaya galing ng ibang section, malinaw ba?" tanong nya samin Excited naman silang sumagot. Pinaghiwalay ang luma sa bago bago sya bumunot ng mag partner.
"limmer and hara." sabi ni maam Tumayo si guzman pati yung babae'ng mukang Japanese na tranferee.
"Martinez and hills." tumayo si valerio at yung babaeng mukang mataray
"piper and barlow." tumayo si ander at yung babae'ng maikli ang buhok
"hilton and hendrich." napapitik ng kamay si sam bago tumayo mukang ayaw nyang ka partner si layla
"Sana ikaw nalang." bulong nya bago tumayo
"Ma'am e dati ko nang classmate si samuel e!" reklamo ni layla"Oh bakit kilala mo na ba sya ng lubusan? Bakit mag ex ba kayo?" mataray na tanong ni maam gale kay layla natahimik naman sya
"markeze and larkin." sabi ni ma'am Shit! Sabi ko na e! Tumayo kaming dalawa ni kailer.
"So you gonna film each other while you exchanging questions to your partners." explain ni ma'am na gets naman namin agad Bakit hindi nya nalang ginawang Q&A kung ganun?
"Kayong bahala kung saan nyo gustong ifilm, kung gusto nyo pa sa ibang bansa why not? Basta i papasa nyo before dead line. Understand?" sabi nya pa at tuluyang nag paalam samin.
Ang galing -_-
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...