Conti of chapter 17 (part2)
Binuhat ko sya at naupo kami sa sala.Kinuha nya ang ipad nya at pinakita sakin ang mga games nya.Natuwa naman ako sakanya at nakikinig lang."Look here ate oh! Level 30 na ako dito!" masaya nyang sabi at pinakita sakin ang ipad nya
"Oh! Galing naman! Do you play this everyday?" i ask
Naka sandal kami sa upuan habang ang paa ko ay nakapatong sa sofa at naka rest ang kamay ko at sya naman ay naka higa duon.
"No po, hindi na po kasi ako pinapagamit ni kuya kapag mag sleep na ako." sumbong nya habang naka pout
Ngumiti ako at kinurot ang pisngi nya, napaka cute talaga ng bata'ng to!Kung anong kina panget ng kuya nya sya naman kina cute neto.
"Para hindi ka mapuyat, bad mag puyat kasi kaya kinukuha ni kuya." explain ko sakanya at ginulo ang buhok nya
"Gusto nyo po bang maka hear ng secret ni kuya?" bulong sakin ni TylerNaningkit ang mata ko bago Ngumiti at tumango.Nilapit ko ang tenga ko sakanya, nilapit nya ang bibig nya sa tenga ko at tinakip gamit ang maliliit nyang kamay.
"Kuya always swim with his underwear only." bulong sakin ni tylerNatawa naman ako, sumenyas sya sakin at tumahimik gamit ang maliit nyang darili nyang nilagay nya nyon sa bibig nya but he giggle too.
"Really?" i ask in amusedI can't believe this! Kung anong kina angas ni kailer sa school ganun ang kina isip bata nya sa bahay.
Napatigil kami sa pagtawa ng may tumikhim sa likod namin.Tumingin ako sa likod ko at nakita ko si kailer na bagong ligo, Naka suot sya ng vneck shirt at naka short,naka ayos nadin ang buhok nya na mahaba at nakahati sa gitna.
"Why are you guys laughing?" tanong nya saminTumingin ako kay tyler na naka sinyas ang hintuturo nya sa bibig nya, nag sasabihing wag kong sabihin ang secret nya.
Tumango at at umaktong nag zip ng mouth.
"What is that?" tanong ulit ni kailer"wala, nag uusap lang kami." sagot ko sakanya
Naglakad sya at umupo sa gilid namin at sinuklay ng buhok nya.
"Go to your room na tyler, gagawa na kami ng project." seryosong sabi sakanya ni kailerBigla nama'ng yumakap sakin si Tyler at sumubsob sa dibdib ko.
"No! I want to be with ate!" maktol nya at sinubsob nya pa lalo ang muka nya sa dibdib ko
"Tsk! Wag ka nga'ng matigas ang ulo! Umakyat kana sa kwarto mo!" inis na sigaw sakanya ng kuya nya
Nag simula namang umiyak si tyler at mas lalong humigpit ang yakap nya sakinTinitigan ko ng masama si kailer.
"Wag mo ngang sigaw yung bata! Pati bata pinapatulan mo!" galit na sabi ko sakanya
Di sya makapaniwalang tumitig sakin.
"What?! Kasalanan ko pa? I can't believe this!" umirap sya sakinBinalingan ko ng tingin si tyler na umiiyak padin, nababasa na ang damit ko dahil sa luha nya, inangat ko ang muka nya at pinunasan ang luha nya.
"Sshh! Its okay, you can stay here while we're filming okay? Omo baby don't cry na..." suyo ko sakanya tumigil naman sya sa pag iyak
Pinunasan ko ang muka sya at sinuklay ang buhok nya. Umayos ako ng upo naka baba na ang paa ko habang sya ay naka yakap padin sakin ay nakahiga sa dibdib ko.
Tinignan ko si kailer na masama ang tingin sakin, sinenyasan ko syang mag simula na kami kaya umupo sya sa tabi ko.
"Paalisin mo na kasi yan si tyler!" inis nyang bulong sakinTinignan ko sya ng masama.
"Ano bang problema mo sakanya! Tumigil ka nga jan hindi ka naman inaano!" sabi ko sabay irap
"Nag papapansin lang yan sayo e, hindi naman ganyan yan kanina." sagot nya pa hindi ko nalang sya sinago
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...