Continuation of chapter 13
Wala ako sa sarili ko simula nung kagabi, hindi ako mapakali at gustong gusto ko talagang pumunta ng spain, na ngangati na ang mga kamay kong patayin sila!
Pero kailangan kong sundin ang tatay ko i need his order first! Damn! Ang tagal!
"Then recite this all!" mataray nyang sagot sakin sabay turo dun sa nakasulat duon sa board.
Binasa ko muna iyon bago ko irecite isa isa, hindi porket hindi ako nakikinig ay hindi ko na alam yan.
Umupo ako pagkatapos kong irecite lahat, humaga ang iba kaklase ko pero nahagit ng tingin ko layla na matalim ang titig sakin, tinaas ko muna sya ng kilay at nag smirk bago umupo.
"Good job, may talino ka din palang tinatago kala ko ay puro paarte lang ang alam mo." sabi sakin ni fey
Nagsitawanan ulit ang kaklase ko nangunguna si queen btch don! Patago akong umirap at umismid.
"Okay let's have surprise quiz, get i whole sheet if paper!" sabi fey na umapila lahat ng lalaking kaklase namin.
"Anong nirereklamo nyo? Magsikuha kayo ng papel bilis! Okay number one!" sabi nya kaya nataranta ang mga lalaki
May umupo sa tabi ko kaya mabilis kong tinignan yon at makita ko si valerio na malaki ang ngiti habang nakatingin sakin.
Hindi ko nalang sya pinanasin at nagsagot nalang sa papel ko.
Nasa limang question na kami ng tumingin ako sa gawi nya, naningkit ang mata ko ng makita ko ang papel nyang malinis, walang maski anong naka sulat pangalan nya lang. Walang sagot.
Pasimple akong tumigin sakanya at nagtatanong ang muka ko sakanya.
"Hindi ko alam yung sagot, bobo ako!" diretsong sagot nya
Wow! Aminadong bobo sya ah!
Pasimple kong tinignan si fey sa harap nakatuon ang paningin sa table nya habang nag bibigay ng tanong.
Haist! Kaya pala sakin tumabi! Nang hihingi ng sagot! Sus!
Iling iling akong unusog ang papel ko sapat na para makita nya ang sagot ko, kinopya nya lahat ng sagot ko dun at mabilis kong inalis, baka kasi makita kami yari na!
Lumibot ang papel nyang may sagot kila sam, guzman at ander. Ang bilis nialng mag si kopya ng sagot na galing sakin dahil baka mahuli sila.
Ayos to ah! Team work!
Angas ng topahan neto! The Packers talaga
Napatingin ako sa tabi nila, si kailer nandun lang habang naka tigin sa kanilang hindi mag kanda ugaga sa pag kopya. Mukang may sagot na sya at hindi nya na kailangan kumopya.
Nagtama ang tingin namin at mabilis naman syang at umirap sakin.
Taray a!
Nagpasahan ng papel at chineckan agad naman ni fey yon.
"ABA! Tignan mo nga naman! First time nakaperfect netong apat na to!"
"Hilton,Martinez, Piper at limmer got a perfect score." sabi ni fey at tinignan sila valerio
"Merkeze got five, oh! Kinulang sa source?" tanong sakanya ni fey
Tinignan ko sya at halatang gulat sya sa score nya. Tinapik tapik naman ni valerio ang balikat nya pero inalis nya din agad iyon at halatang inis.
"Larkin got a perfect score!"
Wala naman akong reaction sa sinabi nya.
"Hendrich got perfect score too!" lumaki naman ang ngiti ni layla at nag aasar na tumingin sakin.
Pagkaalis ni fey ay agad na nag diwang yung apat.
"OY PERFECT TAYO IN THE FIRST TIME!!"
"PASALAMAT TAYO KAY BRISEIS DAHIL SAKANYA GALING LAHAT NG SAGOT NATIN!" SIGAW NI VALERIO
"OLE OLE OLE OLE! OLE OLE!" Sigaw nya habang kinakalampag ang lamesa
Napaface palm nalang ako sa ingay nilang apat.
"BETTER LUCK NEXT TIME KAILER! FEELING MATALINO KASO YAN TULOY FIVE YUNG SCORE! HAHAHAHA" ASAR NILA
"FUCK YOU!" SAGOT ni kailer sakanila
Yan kayabangan!
May umupo sa table ko kaya tinignna ko iyon, kita kong naka smirk si layla na nakatignin sakin.
"Soo, larkin huh?" sabi nya sakin
Hindi ko sya pinansin at tinignan lang sya.
"What is that? Pa sipsip?" maarteng sabi nya. "Nag bibigay ng sagot kila valerio para ano? pa good shot para Madaling landiin? Pasimpleng landi." sabi nya sakin
"Kung malandi ako ano kapa?" mataray kong sagot sakanya
Tumaas ang kilay nya. "What?!" galit na tanong nya
"Kung malandi ako ano kapa? A puta!" sabi ko sakanya na may tonong espanyol
Nag smirk ako habang naka tingin sakanya. "Umalis ka nga dito!" sabay taob ng lamesa ko Kung saan sya naka upo kaya dirediretso sya sa sahig.
Halikan mo yung sahig!
Nagulat lahat ng kaklase namin na napatingin samin at kay layla na naka upo sa sahig.
Mabilis syang tumayo at inayos ang damit nya, galit syang tumingin sakin.
"WHAT THE FUCK! ANG KAPAL NG MUKA MONG GAWIN SAKIN YON! HINDI MO BA AKO KILALA HA! IM THE QUEEN BEE! AKO ANG QUEEN BEE SA BUONG CAMPUS DITO!" galit nyang sigaw sakin
Lumayo ang ibang kaklase namin at nanuod lang.
"Paki ko? Pangit ka parin!" walang buhay na sagot ko habang nakaupo parin
Nagtawanan ang mga kaklase namin dahil sa sagot ko sakanya.
"BITCH!" sigaw nya at sumugod sakin kaya Mabilis akong tumayo at sinugod din sya
Hinablot nya ang buhok ko kaya hinablot ko din ang buhok nya pero hindi para sabunutan sya, pasimple kong sinipa ang sikmura nya dahilan para mapabitaw sya sa buhok ko, inikot ko ang buhok nya sa kamay ko kaya napa luhod sya at napa sigaw sa sakit.
"ARRRGHHH! MY HAIR!! LET GO OF ME BITCH!" SIGAW NYA
Pero mas lalo Kong hinigpitan ang hawak ko sa buhok nya kaya mas lalo syang napasigaw sa sakit.
"Alam mo wala ako sa mood makipag away, pero makulit ka, once na guluhin mo ulit ako ay tanggal yang buhok mo sakin iintindihan mo?!" gigil kong bulong sakanya
Nag pupumiglas sya sa hawak ko kaya mas lalo kong hinigpitan ang hawak ko sa buhok nya.
"Naiintindihan mo?" bulong ko ulit
"Fuck you bitch!" sagot nya sakin at mas sinasabunutan ko pa sya lalo
"Do. You. Understand.?" mariin kong tanong
Napapikit sya sa sakit ng pag kakasabunot ko sakanya. Wala akong pake kung nanonood samin ang mga kaklase namin at ma guidance pa ako basta maturuan ko to ng leksyon.
"Y-yes..." bulong nya
Napangiti naman ako.
"I cant hear you! Say yes master i understand!" i command
Kita ko ang galit sa mata nya kaya mas lalo kong hinigpitan ang hawak ko sa buhok nya
"Y-yes M-master I-i U-u-understand..." sagot nya natawa naman ako
Pabato kong binitawan ang buhok nya nahalikan nya ulit ang sahig.
Tumayo ako at inayos ang buhok ko pati ang damit ko.
Tahimik ang kaklase ko habang naka tungo, nakita Kong nakatingin sila sa pinto kaya napatigin din ako don. Nakita kong nakatayo dun si sir alvaro at
Oh shit! Guidance here we go again.
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...