Conti of chapter 16 (part4)
Naglakad lakad kami dito papuntang bench habang kumain padin, may Park pala dito tago nga lang.
"About what happened last last day, i want to clear that i don't know them, and why they fired us, i dont know who's the target if me or you." i started to explain
"Why me?" taka nyang tanong
"I dont know too, we dont know maybe yung mga kalaban mong gang pala yon." i answer He just shook his head.
"No they can't be."
"Maybe yes or maybe no." i shrugged my shoulder.
"And i want you to know that it's not my fault, as if i told you hindi ko sila kilala, and im finding a way para malaman kung sino yung mga yon."
"And also nobody wants to put you or anyone in danger, so if i can keep you safe i will, so don't hate me, okay? Sasabihin ko din sayo kapag nalaman ko na kung sino yung mga yon, but for now be careful baka kaai mamaya maulit ulit." sabi ko sakanya at tumingin sakanya Nakatingin sya sakin na naguguluhan.
"But i have a question." seryosong tanong nya sakin
"What is it?"
"Why do you have guns? And nung nangyari nung first day may barilan ding nangyari at nanduon ka, anong ginagawa mo dun?" tanong nya na nag pakaba sakinI clear my throat.
"Uhm, I-i have guns because of safety purposes, you know madami ng gago jan sa gilid kaya magandang handa na, and nung nangyari dun sa 6th floor hindi ko din alam na may magpapaputok ng baril, hinahanap ko lang ang cafeteria nun pero napunta ako dun." i explain
"Pero bakit mo ako hinatak paalis dun kung pwede naman ikaw nalang ang umalis dun?" Nakagat ko ang labi ko.
"Uhm, I-i saw you kasi kaya naisipan kong hatakin ka paalis dun expecially dun mismo sa room na pinag aanohan nyo ang target so you might die there kung hindi kita hinatak paalis dun baka wala kana ngayon."
"Kaya wag mo na akong sigawan kung sinusundan man kita, sabi ko sayo gusto ko lang bumawi sayo at para masiguradong safe ka kaya, promise ko sayo pag ako kasama mo hindi ka mapapahamak." seryoso kong sabi habang naka tingin sa mata nya.Tinignan nya ako na para bang sinusuri ako, pero kalaunan din ay tumango din sya na para bang tinatanggap ang explanasyon ko.
Shit! Muntikan na ako dun ah!
"Guds na tayo?" tanong ko. Tumango tango naman sya. Muka ngang good na kami kasi nag kwentuhan kami ng kung ano ano. At hindi na nag susungit.
"OY! Hatdog ko yan!" sigaw ko sakanya Mapanamantala to! Busy kasi ako sa pag tingin sa paligid nung bigla nyang kinagatan yung hotdog na hawak ko.
"MAY HOTDOG DIN AKO GUSTO MO TIKMAN?" Pilyo nyang sagot sakinMabilis namula ang muka ko sa sinabi nya.
"ANO? BASTOS KA!" sigaw ko at hinampas hampas ang braso nya.Natatawa syang sinasalag ang hampas ko sakanya.
"What? Totoo naman ah!"
"AARRGHHH! BASTOS BASTOS!"
"Aww! Wait look! Eto oh!" sabi nya at pinakita ang hotdog na hawak nya Bumili pala sya. Kala ko kung anong hotdog ang sinasabi nya e.
"Yan, green minded!" asar nya at kinagatan ang hotdog nya Sinamaan ko sya ng tingin.
"e kasi naman! Bakit mo kinagatan yung hotdog ko e meron ka naman pala?" "Nasa harap ko kasi kaya kala ko binibigay mo na sakin.
" Umirap ako at kinain ang hotdog ko. Pagkatapos ng ilang oras dun ay naisipan na naming umuwi, hinatid nya nalang ako dahil hindi ko dala ang kotse ko, papakuha ko nalang.Tinuro ko ang bahay namin at mabilis naming narating yon.
"Thanks! Nga pala yung getting to know each other kailang nating gagawin?" tanong ko bago bumaba"Siguro bukas, saturday naman bukas." sagot nya
"Saan?"
"Sa bahay namin." sagot nyaNaningkit naman ang mata ko sakanya kaya mabilis syang umapila.
"Hoy! Yang tingin mo ah! Asa ka naman! Hindi kita type noh!" mabilis nyang sagot
"Same here! Sige na nga bukas sainyo mga 12 punta na ako dun, sige au revior!"
sabi ko at tuluyang bumaba ng kotse nya Hinintay kong maka alis ang kotse nya bago pumasok sa gate pero pag kaharap ko ay para akong nakakita ng multo. Si quel naka tayo sa gate at masama ang titig sakin.
"Wala palang boyfriend huh?" seryosong sabi nya sakin pero sapat na yun para mag sitayo ang balahibo ko
Shit im dead....-----------------------------------------------------------------
PATAY KANG BATA KA☻
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...