CHAPTER 15

59 2 0
                                    


Conti of chapter 15


Pupunta na ako sa pwesto ko ng pigilan ako ni valerio.

 "San ka pupunta?" pigil nya "edi sa upuan ko malamang!" sagot ko at umirap Dahan dahan syang umiling habang nakatingin sakin nakasenyas pa ang daliri nya.

 "No no no bessy! Starting to day, dito kana sa tabi namin uupo." sabi nya at hinatak ako dun sa pwesto nila Isang hilera kaming anim dito, nasa gitna nila akong anim. Takang taka akong tumingin sakanila na nakangiti lang sakin.

 "What are you guys doing?" gulong tanong ko

 "Starting today, sa tabi kana namin uupo, sabay na tayong kakain ng lunch at uuwi." explain sakin ni ander Huh? Hibang naba tong mga to?

 "What? Baliw na kayo!" sabi ko at tatayo pero pinigilan ako ni sam

 "Dito ka na uupo, hindi ka pwedeng umupo sa iba dito lang sa tabi namin, sissy!" sabi nya at pinaupo ulit ako Sumasakit ang ulo ko sa mga to!

 "Bakit nyo ba to ginawa?" inis kong tanong sakanila 

 "Pang bawi sa ginawa mo samin kahapon." sagot ni guzma

 "pinakopya ko lang naman kayo tapos ganito na?"

 "kaya nga dito ka namin pinaupo dahil simula din ngayon ay ikaw na ang source ng sagot namin, hehehehe!" sagot ni valerio Ay wow! Ang kapal ng mga pagmumuka!

 "What? Bakit dito pa? Sa tabi nyo?" inis kong tanong

 "Kasi nga tropa!" sabay sabay nilang sagot Napahawak nalang ako sa ulo ko, jusko ang kukulit parang mga bata jug mag si asta!

 "Tss, wag nyo syang pilitin kung ayaw, besides ayaw ko din naman katabi yang babaeng yan." mataray na sagot ni kailer na nasa tabi ko pala. Tumingin ako sakanya at tinaas ang kilay.

"Excuse me? Kung ayaw mo akong katabi mas lalo na ako! Ayoko ng may katabing bobo!" mataray kong sagot sakanya napadaing naman tong apat

 "uy sapul ako dun ah!"

 "Grabe sa bobo! Diin na diin!"

 "Di ako nakailag dun ah!"

 "Sakit dun ah!"Ay nakalimutan ko nga pala tong apat na to, kaya nga pala nandito ako dahil nga boba sila--- slight lang, pero dito sa katabi ko

bobo talaga!

𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon