Conti of chapter 17 (part1)
Bumungad sakin ang kotse'ng nakahilera duon at garde at malaking pool.Pumasok ako sa malaking pinto na gawa sa kahoy at bumungad sakin ang malaking bahay, may chandelier na malaki at mga palamuti na nag papaelegante sa bahay.Nag lakad lakad ako duon at nilibot pa ang paningin ko, para akong nag hohouse tour. Naka sunod lang si kailer sakin.
Napunta ako sa sala nila, may sofa duon na malaki at tv na malaki mukang naglalaro yata sya ng ps4 at nakatulugan, may kumot pa kasi dun sa sofa at mukang dun sya natulog.Tinignan ko ang hangdan nila na gawa sa salamin at may nahagit ang mata ko ang isang bata na nakatago duon sa ilang baitang ng hagdan.
Napahawak ako sa bibig ko ng makita ang bata na yon at tinuro. Tinignan ko si kailer na nagtataka sa reaction ko.
"A baby!" di makapaniwalang sabi ko habang nakaturo padin dun sa bata na nasa hagdan.
"He's not a baby anymore, he's a kid na." pag tatama ni kailerHindi ko sya pinansin at lumapit dun sa bata na nasa hagdan.
"Hi! What's your name?" malambing na boses na tanong ko
"T-tyler...Tyler marcus." nahihiyang sagot nya sakin
Omo! He's so cute!
Namumula ang muka nyang tumungo sakin, cutiee!Nilingon ko si kailer na nakatingin lang samin habang naka cross arm.
"Kapatid mo?" tanong ko, tumango lang sya
Kaya pala! Kamukang kamuka!
Para syang baby edition ni kailer!
"Sir, handa na po ang tanghalian." sabi ng kung sino kaya tumingin kaming tatlo sakanyaMaid yata nila pero mukang bata pa.
"Kakain lang ako, tapos simula na tayo." sabi nya at naglakad papuntang kusina.Bumaba din si tyler sa hagdan, ang liit liit nya para syang smurf!
Napaka cute nya!
Hanggang hita ko lang kasi sya, lumuhod ako para magkapantay kami."How old are you, baby?" malambing na tanong ko
Sinenyas nya ang daliri na nya four.
Ang cute ng kamay ang liit!
"Tara let's eat na." sabi ko at binuhat syaNaglakad kami papuntang kusina na tinuro nya, nandun na si kailer na nagsisimula ng kumain. Tatlong plato ang nakahain
Umupo kami sa tapat ni kailer, nasa pinaka una kasi sya at nasa gilid nya naman kami.Inupo ko si tyler sa tabi ko.
"What do you want to eat?" tanong ko sakanya
"Bacon." he said with his cute voice
Sinandok ko sya ng bacon pati din ng kanin.Hinimay ko ang bacon at naglagay sa kutsara tska sya sinubuan.
"Let him, kaya nyang kumain mag isa wag mong baby-hin." sabi ni kailer at matalim na tumingin kay tyler napayuko naman itong isa at inagaw ang kutsara sa kamay ko.
"Hello! Four years old palang to hinahayaan mo ng kumain mag isa, tska baby naman talaga siya." mataray kong sagot sakanya
Bumaling ako kay tyler na pilit na sumusubo ng pagkain, natatapon pa ng kanin kapag sinusubo nya. Pinulot ko ang kanin sa damit nya at tinanggal ang mga kanin sa muka nya.
"Ako na baby, subuan ka na ni ate." naka smile sa sabi ko at kinuha sa kamay nya ang kutsara.
Narinig kong umaapela pa si kailer pero hindi ko sya pinansin at sinubuan ko lang si tyler.Pinakain nya din pala ako pero sabi ko ay hindi na dahil busog ako at kumain ako bago pumunta dito.
Pag katapos nilang kumain ay pumunta si kailer sa kwarto nya maliligo lang daw, hinayaan ko lang sya at inasikaso si tyler.Pinunasan ko ang muka nya na puro musang gamit ang tissue pati nadin ang kamay nya na mamantika
BINABASA MO ANG
𝙈𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙡𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙞𝙨 𝙖 𝙈𝘼𝙁𝙄𝘼 𝙃𝙀𝙄𝙍𝙀𝙎𝙎
ActionPROLOGUE Hawak hawak ko ang envelope sa kamay ko at matagal na tinitigan to. Dumating ito kanina sa bahay at ngayon ko lang naisipang bukasan, wala kong kaideya ideya kung anong laman neto. Binuksan ko eto at kinuha ang laman. Tumaas ang kilay ko ng...