Madaling araw ng bumaba kami ng bundok.
Malungkot akong umalis sa lugar na iyon. Sana magkita pa kaming muli ni Javi.Nakakapit naman si Kare sa damit ko para kumuha ng lakas.
We've been like this for past few days. She's weak kasi sa mga ganito.Pagbaba namin sa paanan ng bundok ay may sumalubong samin na helicopter.
"What's happening?" nagtatakang tanong ko. Habang nakatingala sa helicopter na hindi pa nababa.
Ang lakas ng hangin na nanggagaling mula dun. Nagtatalsikan ang mga tuyong dahon sa paligid at ang ingay.
Naramdaman ko ang paghigpit ng kapit ni Kare sa damit ko
"Mga terorista ba yan bessy?" kinakabahan na tanong nya.
Nakaramdam din tuloy ako ng kaba.. Sino kaya ang tarantadong mga ito.
Hindi ito ang mga helicopter na ginagamit namin. Mas magara ito at mukang private helicopter.Hindi siya mukang pang terorista pero kinakabahan ako.
Lumapag ang helicopter di kalayuan sa amin.Medyo madilim pa ang lugar dahil sisikat pa lang ang araw kaya di ko maanig ang lulan ng helicopter.
Dalawang matatangkad na lalaki ang bumaba mula doon.
Lahat kami ay naka-tingin lang sa kanila.
May bumaba na pamilyar na imahe sa akin. Silhouette nya pa lang nakikita ko but my heart jumping up and down.
The sun's starting to set and the rays hitting her beautiful face.
She's just standing there. Looking at me with her sweet smile.
Ow. I miss her so much.I run as fast as i can towards her and hug her so tight..
"I miss you, Love.." teary eyed na saad ko
Alam ko nakahawak kanina sakin si Kare hindi ko na napansin kung kailan siya bumitaw. I don't mind anymore. What's matter is the girl who's locked up in my embrace.
"I miss you too, Love" halos mabingi ako sa sinabi nya dahil na rin sa pagtambol ng puso ko..
Medyo nilayo ko siya sakin at tinitigan ang muka nya..
Her rossy cheeks, flick eye brows, beautiful eyes, ow don't forget her perfect nose and her kissable lips.
I can't help it to fall for her over and over again.
"Oh my Ghad, Love! I miss you so bad!" hindi ko mapigilan na turan sa kanya..
She smiled at me.
"Baka matunaw ako, Love" biro nya sakin pero mas napansin ko ang tinawag nya sakin..
"You called me 'love'" hindi makapaniwalang pahayag ko..
"What's wrong? You're my girlfriend. So?" she adorably smiled at me..
My eyes grew big..
"W-what? What d-did you say?" Fudge! Tama ba pagkaintindi ko?
Ngumingiti lang siya sakin na parang nang-aasar.
"Love, tayo na? A-akala ko pagbalik ko pa ng Manila?" totoo ba ito?
Yung saya ko wala ng pagsidlan. Gusto kong sumigaw sigaw at tumalon talon.
BINABASA MO ANG
Take My Side (Book II)
FanfictionBOOK TWO po ito ng The Other Side so bago nyo po ito basahin, paki basa muna yung The Other Side hehehe SALAMAT SA WALANG SAWANG PAGSAMA KAY MS. PRESIDENT at MS. NARCISSIST!