JELAY POV
Para na naman akong highschool student na excited pumasok cause I know i'm gonna see my crush.
Ewan ko ba. Kahit paulit ulit ko ipaalala sa sarili ko na she has a family now ay kinikilig pa rin akong makita siya. I'm still under her spell. That witch! Tsk.
Sabi nya pumasok ako ng 8am but 6:30 pa lang ay nasa office nya na ako.
I prepare my things on her table. Malaki naman kasi table nya at malinis kaya it's okay if we're gonna share.
I even make sure na wala na siyang makikita sa akin na it might make her angry. Nag-suot ako ng business attire. Medyo ang kati nga at init that's why i take off my blazer. Mamaya ko na lang susuotin if need kong lumabas ng office.
Habang maaga pa ay tinitigan ko muna ang painting ni Dale na nakasabit sa wall.
In the middle of all paintings is the painting we made before i go to Achi. The painting in the morning before Dale left us. The last painting we maid.
You know what's in the drawing?
It's a heart.. Palaki ng palaki while the color changing. In the middle of heart is a little boy na nakahawak sa dalawang babae.
I smiled bitterly and take a sit.
I started scanning yung mga sinend nyang files ng dumating si Lara at maya maya lang ay dumating din si Kaori.
Pagkakita ko pa lang sa maganda nyang muka ay parang may lumukso na puso ko. I can't help myself from smiling.
"Good Morning Ms. President!" masayang bati ko pero tinitigan niya lang ako.
Argh! Sungit.
"Lara, Coffee please." utos nya kay Lara at naupo sa tabi ko.
"Ang aga-aga nakabusangot ka.. Ganyan ba kapag may asawang pangit." turan ko sa kanya.
"Asawa??" galit na tanong nya. I get scared that's why i dropped the topic.
"Wala. Hehe. Tara! Work na tayo." sagot ko na kunwari natatawa
Inabotan ng kape ni Lara si Kaori at
nagulat ako ng abutan nya rin.I smiled sweetly to her to give appreciation. She's so kind and caring.
"Kao, ang laki pala ng shares ng family ni Missy dito? Ang galing!" pagpapansin ko sa kanya para malaman nya na nagbasa ako tungkol sa company.
Kaso no effect. That's why i ask about the status of Gian and Missy.
"Kumusta na sila ni Gian?"
"Don't ask personal stuff during working hours." hays! Mali ko lang napapansin nya.
"Sungit!" asar ko sa kanya.
Uminom na lang ako sa kape ko.
"Aww.. Aww.." dinanggi niya ang kamay ko! Huhuhu
"Ow Sorry.. Di ko sinasadya" sarcastic nyang paghingi ng tawad.
Argh! Pasalamat ka mahal na mahal kita.
"Tissue po Ma'am" mabuti pa si Lara mabait.
"Thank you" sagot ko at ngumiti.
"Go back to your post, Lara. You're wasting your time." tingnan mo! Concern lang si Lara sakin pinagalitan pa.
"You do it on purpose!" saad ko
"I already said sorry.. Duh!" she's not sincere!!
"Pero sinadya mong mataponan ako." i insisted.
BINABASA MO ANG
Take My Side (Book II)
FanfictionBOOK TWO po ito ng The Other Side so bago nyo po ito basahin, paki basa muna yung The Other Side hehehe SALAMAT SA WALANG SAWANG PAGSAMA KAY MS. PRESIDENT at MS. NARCISSIST!