Chapter 40

619 46 26
                                    

JELAY POV

Normal thing to start my day. Nauuna akong pumasok lagi kay Kaori and while waiting for her nakikipag-usap ako sa mga kaibigan ko.

Kakatapos lang namin mag-ayaan nila Karina na mag-stroll later at night ng pumasok si Kaori.

"We have lunch meeting later." she said without looking at me. Hindi niya naman na talaga ako tinitignan.

I nodded my head. Bahala siya dyan. Di nya ako tinitignan e.

*tok *tok

"Come in." She said.

Pumasok si Lara holding a bouquet of flowers.
Wala akong inaasahan na magpapadala sakin ng bulaklak kaya kumunot ang noo ko. Don't tell me...

"Ma'am may nagpadala po para inyo" Lara said to Kaori

"Sa akin?" di makapaniwalang tanong nya

"Yes Ma'am!" Lara happily said. It's just 3 months since we broke up may manliligaw na sya?!

"Ilapag mo na lang dito." she said and busied herself sa work.

I'm just looking at the flower na may naka-ipit na card.

Kanino kaya galing? Hindi ito mukang galing sa supplier or investor e.

Later on, kinuha ni Kaori ang bulaklak. Pinagmamasdan ko lang siya.
I don't know why.

She smelled the ugly flowers. Mas mabango pa ako diyan e.

Kinuha nya ang card na nakaipit dun and read it.

She looks like thinking deep until she smiled.

Gosh!! She smiled! Ngayon ko na lang ulit siya nakitang ngumiti. And my stubborn heart jump a little because of that. Wew!

Her phone rangs and she answered the call.

Nag-kunwari akong nagbabasa sa mga papers ko while eavesdropping and why the heck i'm interested.

I should mind my own business!

"Kaori Oinuma speaking" formal na sagot nya..

"Sino ito?" tanong nya sa kausap nya

"Sayo nanggaling ang bulaklak?" Hmm.. So, she don't know kanino galing pala yun?

"I appreciate it. What's your name?" yuck! Ang cheap ng bulaklak na yun.

I can put a garden for her.. The heck!

"Ah. Thank you Aljon." Aljon? Who's that piece of shit?

Never heard his name.

"Hindi ko alam oras ng out ko. Lagi akong ginagabi sa trabaho." yeah.. That's Kaori!

There's no more important to her than her business.

I remembered nung kami pa.. Lagi nya ako pinapagalitan kapag hindi ko nakukuha agad ang gusto nya.

That's one of the reason bakit ako nasakal sa kanya. She's dictating me too much. As if, wala akong nagagawang tama.

"Baka magutom ka" nagpantig ang tenga ko sa narinig.

Wow! Concern sya sa kausap nya?!
Dati nga wala siyang pake sakin kahit abutin kami ng 11pm sa pagtatrabaho. Tinitiis ko kaya gutom nun.

"Busy ako." she said. I never heard her talk again.

Dun natapos convo nila? Tuloy kaya sila mamayang gabi?

But why would i care? It's her life.

But.. Fuck this heart! Parang di pa ako handa makitang may kasama siyang iba.

Take My Side (Book II) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon