Mộng Y bước xuống phi hành khí, gió lạnh thổi những bông tuyết đang bay bổng giữa không trung lướt qua mặt nàng. Nàng ngẩn đầu nhìn tường thành cao cao cùng tấm bảng viết ba chữ như rồng bay phượng múa 'Huyền Vân thành'.
"Tiểu thư, tôi đưa người đến đây thôi, thành cổ Huyền Vân không cho phép các loại phương tiện hiện đại tiến vào."
Mộng Y quay người nhìn tài xế mỉm cười "Cảm ơn chú!"
Tài xế riêng của Lương gia khoát tay "Chuyện nên làm thôi, tiểu thư chơi vui vẻ nhé!"
"Tạm biệt!"
Phi hành khí rời đi, trước cổng thành chỉ còn lại mình Mộng Y. Trời đông tuyết rơi lạnh lẽo, nàng ngơ ngác nhìn cổng thành một lúc lâu mới mang theo vali tiến vào.
Sau khi kiểm tra thận phận được vào thành, máy liên lạc của Mộng Y vang lên, là Jossel.
Jossel thông qua máy liên lạc cô nhìn khung cảnh phía sau Mộng Y, hơi kinh ngạc hỏi "Tiểu Mộng, cậu đang ở đâu đấy?"
"Thành cổ Huyền Vân."
"Wtf, cậu đến Huyền Vân thành thật à?"
Mộng Y mỉm cười, đưa máy liên lạc về phía cổng thành "Không lừa cậu."
Jossel há hốc mồn hồi lâu đột nhiên bật dậy chạy ra khỏi phòng "Tiểu Mộng, cậu đợi tớ, tớ đến Huyền Vân thành ngay!!!"
Mộng Y mỉm cười "Cậu chẳng phải đang ở Kanji sao?"
"Kanji thì sao?! Tớ mặc kệ, tớ sẽ đến Huyền Vân thành ngay, cậu phải chờ tớ đấy!" Jossel nói xong đã ngắt liên lạc.
Mộng Y nhìn màn hình tối đen có chút dở khóc dở cười.
Huyền Vân thành là tòa thành được xây dự sau thời kì Mạc Thế. Ở tòa thành cổ này mọi thứ phương tiện đi lại, ăn mặc hay nơi nghỉ ngơi đều xây dựng theo phong cách cổ đại, tạo một thế giới cổ xưa thu nhỏ. Bước vào thành cổ Huyền Vân thật giống một bước xuyên không về thời kì cổ đại.
Nơi đây có hai di tích từ thời cổ đại chính là tòa đại điện và hồ nước lớn trên đỉnh núi Thanh sơn. Nghe đồn trên đỉnh núi Thanh sơn có mấy đời tu sĩ và môn phái ngự trị. Nhưng thật giả thế nào cũng chẳng ai biết bởi vì từ khi bước vào thời kì Mạc Thế con người đã không còn nhìn thấy thần tiên. Cùng vì trãi qua một thời kì u ám đầy tăm tối con người không tin vào thần ma nữa chỉ tin chính bản thân và khoa học kĩ thuật hiện đại.
Mộng Y đến thành cổ Huyền Vân cũng bởi vì tò mò di tích cổ ở Thanh sơn. Nàng thân là sinh viên ngành nghiên cứu cổ đại đương nhiên không thể bỏ qua những di tích lịch sử, nhất là Thanh sơn còn xuất hiện từ thời Phủ Dung quốc-quốc gia đầu tiên của nhân loại, cũng là triều đại của ngôn ngữ cổ mà nàng học.
Trong gần một năm nay Mộng Y đi du lịch khắp nơi, mấy hôm trước Jossel có nhắc đến Huyền Vân thành cổ, vừa vặn cùng một tinh cầu nên nàng đến đây luôn.
Mộng Y nhìn khung cảnh trong thành không biết vì sao lại sinh ra cảm giác thân thiết. Nàng khẽ cười, cảm giác đó lại đến rồi.
.
Vì tuyết rơi quá dày, con đường lên Thanh sơn đã phủ đầy tuyết nên kế hoạch đi tham quan di tích của Mộng Y tạm thời dừng lại. Không biết là vì nàng quá xui xẻo hay ông trời cố ý không cho nàng đơn độc lên núi mà suốt mấy ngày liền tuyết rơi không ngừng, đến hôm Jossel vừa đến Huyền Vân thành tuyết bắt đầu ngừng rơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.
HumorTên: Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: Bách hợp. Chuyện kể trạch nữ Mộng Y tự nhận thẳng từ trong ra ngoài, cả ngày ngoài ăn rồi lại nằm, tính cách hướng nội lại quái dị chỉ có một sở thích duy nhất là đọc tiểu...