Hi! If you enjoyed the chapter and story, please do follow me and vote for the chapter. It's free and you can always unfollow later. Your support means a lot to me. Thank you! <3
Enjoy Reading!
LUCY GONZALES
Napatitig ako sa sarili ko sa salamin habang pinupunasan ang basa kong buhok. Katatapos ko lang maligo at nakasuot lang ako ng dolphin shorts at puting shirt.
Nagbuntong hininga ako at napatingin sa orasan. Alas dos na ng hapon, only six hours until the first mission. Napatingin ako sa kahon na nasa vanity table sa harapan ko.
I can't believe I'm actually doing this. These past few days, we've been working on and planning for the mission. Doon ko lang nakita na nasa ibang level na talaga ngayon.
Last time, I was doing errands for Hades and fighting off monsters pero ngayon, I'm actually on a mission with Aconitum, an elite group of demigods.
May kumatok sa pintuan at nang binuksan ito, nakita ko si Deimos na sumisilip.
"Pwede ba pumasok?" tanong niya. Natawa ako.
"Ang bait mon na ngayon ah" sabi ko sa kanya "nung nasa apartment tayo papasok ka ng walang paalam pa lang magreklamo"
Hindi siya sumagot at lumapit sa akin pagkatapos ay umupo sa higaan. Yung buhok niya bagsak at natatabunan ang mga mata niya, nakasuot din siya ng jogging pants at putting V-neck shirt.
Why are celestial beings so good looking? Kapag ba magpalahi ako sa kanya matatabunan ng magandang genes niya yung panget na genes ko? Magiging maganda/gwapo ba yung anak namin?
"Are you sure you're going to do this?" tanong niya sa akin. Napatigil ako sa pagpupunas ng buhok at binagsak ang mga kamay ko. Bigla akong nahiya sa pinag-iisip ko, myghad Lucy, since when have you become so daring?
"I've come this far." sabi ko sa kanya at napangiti ng mapait. "Alam mo ba ang pangarap ni Jeremy?"
Hindi siya sumagot pero napangiti ako nang maalala si Jeremy. Ilang araw palang siyang wala but I miss him and Maia so much.
"To be the world's best player" sabi ko "Jeremy was a family I never had. He always protected me. When I lost my mom, when I was adopted into an abusive family, when it hurt so much I just wanted to die. He was there. Kaya gagawin ko ang lahat para maprotektahan siya at ang pangarap niya."
"I know I could never have a normal life. I know that I can never go back to being normal at hindi rin ako sigurado kung mabubuhay pa ako ng matagal but I want to make sure that when I leave, I leave not regretting a lot of things."
"You do so much for Jeremy" napalingon ako kay Deimos. Nakayuko lang siya at pinaglalaruan ang mga daliri niya.
"I'm willing to do anything for you too" he said like he was jealous and competing with how much he can do for me.
Hindi ako makasagot sa sinabi niya. Iba ang epekto ng mga salita ni Deimos sa akin. Simula nung nangyari kay Medusa, we've been closer and more intimate than before. Pero di ko alam kung ano ang meron sa amin o kung ano ba kami.
"Deimos" mahina kong tawag sa kanya "Ano—ano ba ako sayo?"
Bigla akong nahiya at napaiwas ng tingin. Why did I even ask him that? Halata naman si Maia yung nakakuha ng pansin niya? Bakit baa ko nagkakaganito? Bakit ko ba siya hinalikan in the first place?
Naramdaman ko ang mainit niyang palad na hinawakan ang magkabilang pisngi ko pagkatapos nilingon ako sa dereksyon niya. Nanigas ang buo kong katawan nang dumampi ang labi niya sa labi ko at awtomatiko akong napapikit.
BINABASA MO ANG
Pandora: The Last of Her Kind (COMPLETED)
FantasyCHILDREN OF OLYMPIANS SERIES #1 TAGALOG-ENGLISH Lucy Gonzales was a peculiar girl with the gift to see things that weren't there, she could see if a person will die minutes before their deaths, she could see visions of what was going to happen. Tina...