Hi! If you enjoyed the chapter and story, please do follow me and vote for the chapter. It's free and you can always unfollow later. Your support means a lot to me. Thank you! <3
Enjoy Reading!
LUCY GONZALES
"Sino ang nagsabing pwede kayong mangialam dito?"
Nanigas ako sa kinatatayuan ko at nanginig sa nakakakilabot at malamig na hangin na tumama sa leeg ko. Nakita ko ang gulat ng ekspresyon sa mukha ni Phobos at Deimos, maging sila ay hindi nakagalaw.
"Ah shit." rinig kong sabi ni Deimos.
May usok na lumitaw sa paanan ko at kahit na nangingig ako sa kaba ay sinubukan ko paring lumingon. Nagtama ang mga mata namin ng isang nakakatakot na multo, malamig at walang buhay ang mga mata nito.
Nawalan ng lakas ang mga binti ko kaya bumagsak ako sa sahig, ngayon kitang-kita ko na ang buo niyang itsura.
Kalahati ng katawan niya ay itim, at gawa sa bato, ang kalahati naman ay puti. Nakasuot siya ng gintong chiton at may mahaba siyang buhok. She was not like any other beings I've seen before, she emitted a powerful aura to which it made me feel uncomfortable.
Ghosts were lingering around her like she was their life source, they were clinging to every part of her.
"A mortal" sabi niya na parang isang nakakadiring sakit ang pagiging mortal. Naglakad siya palapit sa akin at iniluhod ang isa niyang binti para ang ilapit ang mukha niya sa akin "Paano ka nakapasok sa tren ko?"
She started to sniff me and her expression darkened. Mabilis siyang lumayo sa akin at tiningnan ang dalawa kong mga kasama
"You brought a human child" malamig niyang sabi habang nakaharap kena Deimos at Phobos. "Ano ang kailangan niyo dito?"
Bago pa makapagsalita sina Deimos ay inunahan ko na sila
"I need to find my friend. Kinuha siya ng mga multo mo" I told her without any hesitation. Hindi ko alam kung bakit may lakas loob pa akong magsalita pero desperada na talaga ako na mahanap si Maia.
Her eyes flickered in amusement like I was some sort of interesting toy
"Hindi ko alam ang pinagsasabi mo" sabi niya "My ghosts collect many souls in a night, I would not know who you are talking about"
"Show me the ghosts you found. Ako mismo ang maghahanap sa kanya" sabi ko. Tumaas ang kilay niya.
"Lucy!" sigaw ni Deimos sa likod ko "Hindi mo alam ang ginagawa mo!"
Tinanggal ni Melinoe ang tingin niya sa akin at napunta kay Deimos. Naging mas malamig ang tingin ni Melinoe sa kanya.
"what is the son of--" "Shut up!" hindi natuloy ang sasabihin ni Melinoe nang sumigaw si Deimos, maging ako ay natakot sa sigaw niya.
He was fuming in anger and was some what panicking. Hindi niya iniwas ang tingin niya sa akin. Natahimik kaming lahat.
"Oh" the ghost said in realization. Bumaling ulit ang atensyon niya sa akin.
"I can bring you to the recent souls my ghosts have collected. Maybe you can find you can find your friend there" sabi niya sa akin."But, you are not allowed to bring your friends"
A jolt of excitement crept through my heart, baka ito na ang paraan para mahanap ko si Maia. Bago pa ako makasagot ay hinila ako ni Deimos sa likod niya at tiningnan si Melinoe ng masama,
"She is not someone you can trust, Lucy" seryosong sabi sa akin ni Phobos.
"She is our only way! We only have a few hours until the string is completely detached from Maia! baka hindi na natin mahanap ang tren na 'to sa susunod at hindi ko na tuluyang mahanap si Maia!"
BINABASA MO ANG
Pandora: The Last of Her Kind (COMPLETED)
خيال (فانتازيا)CHILDREN OF OLYMPIANS SERIES #1 TAGALOG-ENGLISH Lucy Gonzales was a peculiar girl with the gift to see things that weren't there, she could see if a person will die minutes before their deaths, she could see visions of what was going to happen. Tina...