Chapter 16

1.9K 66 8
                                    

Chapter 16


"I didn't know... I'm sorry... I'm sorry. Forgive me..."

Hinayaan niya akong pagsusuntukin siya habang paulit-ulit naman siyang humingi ng tawad sa'kin. Walang-wala ang sakit ng katawan ko sa sobrang galit at sakit na nararamdamam ko.

Darren and Skyzzer are just watching us. Hindi nila alam kung aalis ba sila sa silid o lalapit sa'min o hahayaan nalang kami kaya sa huli ay hinayaan nila kami.

"Paano... mo nagawa sa'kin 'to, Landon?!" Nanghihina ang buo kong katawan. "You fucking killed my baby!"

"I'm sorry!" He cried.

Nanghihina akong umupo ulit sa kama. Punong-puno ng hikbi namin ni Landon ang buong kwarto. I felt so lost. I just lost my baby. I didn't even know that I am pregnant!

"I didn't mean to push you. I just want you to stay away from Zhea... I'm sorry..."

"Bakit, L-Landon?" Nanginginig ang labi ko. "Bakit ko kayo naabutang ganun, ha? Bakit mo sinabing hindi ka seryoso sa'kin at girlfriend mo 'lang' ako?" Halos hindi ako makahinga sa sobrang pag-iyak.

"I'm sorry... I have a reason that's why I said that. I'm really sorry..."

Mas lalo akong nakaramdam ng galit. "Anong rason? Ha? Dahil mahal mo siya kaya mo nasabi 'yon sakin?!"

"No!" He shook his head. "T-That's not the reason, baby."

"Kung wala ka namang balak na sabihin ang rason, umalis kana dito! Hindi kita kailangan dito, Landon! Napatay mo na ang anak ko-"

"Anak natin!" He corrected.

Tumawa ako na ipinagtataka niya. Mababaliw na ata ako sa nararamdaman ko. Akala niya siya lang ang marunong manakit? Tignan natin kung hanggang saan ka ngayon, Landon Zenon.

"It's not yours." Nakangisi kong sabi kahit pa durog na durog na ako.

Natigilan siya sa pag-iyak. Kahit si Skyzzer at Darren ay nararamdaman kong naestatwa sa kinatatayuan nila dahil sa sinabi ko.

"W-What?" Landon exclaimed in disbelief.

"My baby is not yours."

Napuno ng mura ni Darren at Skyzzer ang kwarto. Siguro sa sobrang galit at sakit na nararamdaman ko ay nasabi ko ito. I don't want him to think that I am carrying his baby. Nakita ko ang unti-unting pagbuo ng galit sa mukha ni Landon habang nakatingin sa'kin.

"Take your words back, Zally! I know it's mine!" His jaw moved aggressively.

"Umalis na kayo dito." Umiwas ako ng tingin.

Hindi ko kayang ipagpapatuloy ang kasinungalingan ko. I felt so much guilty for lying. Pero pilit kong inaalis ang guilt na 'yon.

Napaigtad ako nung mahigpit na hinawakan ni Landon ang braso ko. Namilog ang mga mata ko at kumabog ang puso ko sa kaba at takot. His eyes were full of anger as he looked at me. He looks like a beast ready to eat his food now.

"What the fuck are you fucking saying?!" His voice thundered.

Ngumiwi ako, nasasaktan sa hawak niya. "Landon, n-nasasaktan ako-"

"I don't fucking care! Take your fucking words back! What the fuck do you mean that it's not my baby, huh?! What?!"

Tumulo ang luha ko. "It's not your--ah, Landon!"

"Shit!"

"Landon, what the fuck?!"

Mabilis na inawat ni Skyzzer at Darren si Landon palayo sa'kin. Nanginginig ang buo kong katawan sa nangyari. Hinaplos ko ang braso ko na hinawakan ni Landon habang umiiyak. Pero hindi ito ang rason para tumigil ako. Papanindigan ko ang kasinungalingan ko.

One Night With My Beast Boss (One Night Series #2)Where stories live. Discover now