Chapter 31

6 3 0
                                    

PATULOY padin sila sa ginagawa, ang paghahalikan. Ni hindi na nga napansin ni Cali na naihiga na pala sya ng kasintahan sa kama. She loves this feeling. Being intimate with her boyfriend. Hindi nya nagawa ang ganito ka-intimate kay Ryan because they didn't live together. Siguro kung hindi rin nangyari ang mga nangyari, hindi rin nya magagawa ito kay Lean.

But that doesn't matter anymore. She just wants to enjoy this moment with him.

Maya-maya pa'y naramdaman nyang pumasok ang kanang kamay ng kasintahan sa loob ng suot nyang blouse. Kinabahan sya sa kung anong gagawin nito. Hindi naman sa ayaw nya, pero kinakabahan sya. Naiisip na kasi nya ang gagawin nito.

And then suddenly, he stopped. They stopped kissing too. Nagkatitigan sila, at nanlaki ang mga mata ng kasintahan sa hindi nya maipaliwanag na dahilan.

"Shit!" Lean hissed. But not to her, to himself. Dali-dali itong umalis sa kama, tumayo at naglakad pabalik-balik mula kama hanggang pinto.

Umupo si Cali mula sa pagkakahiga. Ang awkward naman kasi kung mananatili syang nakahiga.

May nagawa ba syang mali para ihinto nito ang ginagawa kanina? "Are you okay?"

Huminto ang kasintahan sa paglalakad at nilingon sya. "I'm sorry, I'm sorry, I'm sorry, I slipped. I'm sorry" panay ang hingi nito ng sorry. "Please don't be mad, don't break up with me. I promise to control myself more. I'm sorry"

So, he lost control earlier. Napaisip si Cali at ang kasintahan naman nya ang panay ang hingi ng sorry sa kanya.

"I'm sorry, I'm sorry, next time na gawin ko yun, please saktan mo ako. Sampalin mo ako, suntukin o kahit ano pa man. Don't let me do things beyond than kissing"

Napangiti naman si Cali nang dahil dun. Her boyfriend really respects her that much. Tumayo sya at lumapit sa kasintahan. Hinawakan nya ang pisngi nito para makuha ang atensyon nito. "It's okay, thank you for controlling yourself. I'm not mad, I'm not going to break up with you either. And I promise, na kapag hindi ko nagustuhan ang ginawa mo, I will just hurt you physically"

Kumalma na ang kasintahan. "Yeah, still I'm sorry"

"Okay na yun, tulog na lang tayo? It's been a tough day for both of us. Kailangan na natin magpahinga" yaya nya kay Lean.

He nodded. "Yeah, but I'll sleep in the other room. I'm afraid that I might do something that you don't want"

"Okay" pagpayag ni Cali. Matapos nun, nag-good night na sila sa isa't-isa at lumipat na nga sa guest room si Lean.

Makalipas ang ilang oras, nagising si Cali na parang ang malambot na unan ay napalitan ng malaking malambot na unan. Idinilat nya ang mga mata, nakitang katabi na pala nya ang kasintahan sa kama at mahimbing na natutulog.

Hmm, akala ko ba dun ito matutulog sa kabila? Hindi rin nakatiis. Napangiting ani Cali. Niyakap nya ng mahigpit ang kasintahan atsaka ipinagpatuloy ang pagtulog. Ano kaya ang pakiramdam kapag kinasal na kami? Does he even think of marrying me?


🌸
"KAMUSTA ang paghahanap kay Garzado, Soriano?" Tanong ni Detective Pascual sa kanya dahilan upang mairita sya. Ano bang pakielam nito sa kaso nya? This irritating detective always ask him kung ano ang status sa paghahanap kay Arthur, e hindi naman ito boss para umakto ng ganito

"Mind your own case Pascual. This is mine. And you're not the senior detective, I won't give you any update" walang emosyong ani Levi. Iritang-irita na sya, ayaw lang nya ipahalata.

"Oo nga hindi ko kaso yan at hindi rin ako si Senior. Pero gusto kong malaman dahil si Arthur ay ang tatay pa din ng girlfriend ko. Knowing that he's in prison makes me at ease. Atleast doon alam nating ligtas sya. Kesa naman ngayon, wala tayong ideya kung ano ang kalagayan nya. Oo nga patay na si Trisha, pero ano man lang ba na bantayan natin ang tatay nya para sa kanya?" nagpatuloy-tuloy lang si Pascual sa mga sinasabi nito. "O baka naman, wala na talaga kayong pakielam kay Trisha? She's dead kaya wala na kayong pakielam nina Detective De Castro at Attorney Briones. Hindi na ako nagtaka, dahil lahat naman kayo happy go lucky at walang pakielam sa ibang tao"

One Secret [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon