(Second Chapter for Xian. Reminder, I don't create a perfect character. Enjoy Reading!)
~0~
Xian
"What really happened, Xian?" tanong ni Hydrus na nakaupo sa upuan na nasa tabi ng kama ni Xian.
"I actually don't know. That afternoon, I just drink a red wine in the kitchen hoping that my nervousness will stop and when I went to my room I felt dizzy and I got unconscious." sagot ni Xian.
"I'm sure, that Amber did something to your drink." sabi ni Corvus.
"I know I will not let her touch me if I was on my right mind." sabi ni Xian.
"A trashy attitude is hiding on her innocent face. Tsk." Napailing naman ni Khael.
"I can't believe that she's Tangerine's twin sister. Their attitude is totally opposite. Mabuti na lang din talaga at si Tangerine ang unang ipinakilala sa iyo kung hindi you will ended up with that woman" sabi ni Hydrus, sumang-ayon naman ang lahat dito.
'Talaga namang sinuwerte ako kahit papaano, mabuti na lang talaga at ginawa iyon ng mga magulang ni Tangerine noon, kung hindi I will end up with that cunning b*tch'
Umigting ang panga ni Xian sa naisip. Galit na galit pa rin siya kay Amber, hindi niya alam kung ano pa ang magagawa niya dito sa oras na makita niya itong muli. Sa tuwing naalala niya ang ginawa nitong pang-set up sa kaniya, para siyang sasabog sa sobrang galit.
NADISCHARGE na si Xian sa ospital nitong nakaraang araw. Sa awa ng Diyos ay minadali na niya ang lahat dahil kaya naman na niya. Hindi na siya maaaring magsayang ng panahon. Pagkalabas pa lang niya ng ospital ay kaagad na siyang nagsimula sa paghahanap sa mag-ina niya.
'Miss na miss ko na ko na mag-ina ko, kapag tumagal pa ito, baka mabaliw na ako.
Ang hirap gumising sa umaga ng walang maririnig na 'Daddy' mula sa anak ko, yung mukha ni Tangerine na gustong gusto kong halikan palagi. Ang hirap magpatuloy sa buhay kapag walang inspirasyon. Para bang walang saysay ang mga dumadating na araw.'Iyon ang laman ng isip ni Xian sa bawat segundo, minuto at oras na lumilipas na hindi niya kapiling ang kaniyang pamilya. Nandoon ang pangungulila, sakit, galit, poot bagamat ganito ay nanatili pa ring nakapirmi ang pagmamahal.
"Jinalyn, what the hell did you do? Bakit mali ang mga files na ito?!" Singhal ni Xian sa sekretarya niya.
Sa mga nagdaang araw, sobrang nagiging mainitin ang ulo ni Xian, mabilis ito mairita at mainis.
Natakot naman ang sekretarya sa inasal ng kanyang amo sa kadahilanang ngayon lang nagalit si Xian sa kanya, kung kaya't magka-halong takot at pagkagulat din ang naramdaman niya.
"S-Sorry po, S-Sir." nauutal na sagot ng babae.
"Get out and fix this f*cking mess." sigaw ni Xian at hinampas ang lamesa kaya napatalon sa gulat ang sekretarya at nagmamadaling lumabas ng opisina ng amo.
'F*ck it'
Napamura sa inis si Xian at napasuntok sa lamesa niya bago sumubsob sa ibabaw nito habang nakayukom ang mga kamao.
"Hey, man." sabi ni Rythe na kakapasok lang sa opisina. Napatungo naman si Xian at umayos ng upo.
"Any news?" tanong ni Xian sa kaibigan at umayos ng pagkakaupo.
BINABASA MO ANG
Love Again [Acquisitive Billionaires Series #1 COMPLETED]
Storie d'amoreCURRENTLY EDITING. Acquisitive Billionaires Series 1: Xian Yvo Villacer Tangerine Amara Menendrez met Xian Yvo Villacer, due to their sudden engagement. Tangerine agreed to the engagement because of her parents. Her parents warned her. Kung hindi si...