Chapter 5

54 4 0
                                    

Nang maipasok ko siya sa loob ay walang habas kong pinagpapalo ang ulo niya gamit ang pala. Hindi ako tumigil hanggang sa hindi ko nakikitang durog durog na ang mukha niya.

Kitang kita ko ang basag niyang bungo at sa loob nito ang nagkalat niyang durog na utak.Tagktak ang pawis ko. Umagos ang maraming dugo sa sahig.

Wala na akong balak pang linisin to dahil paniguradong matatagalan lang ako.

“TAO PO! TRICK OR TREAT HAPPY HALLOWEEN!”

Naagaw ang atensiyon ko ng makarinig ng katok sa pinto.

Tiningnan ko ang mga candies sa lamesa. Hindi naman siguro magtataka ang mga bata if makita nila ako dahil paniguradong aakalain lang nilang naka costume ako.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto ng may matamis na ngiti sa labi. Bumungad sakin ang tatlong babae na nakacostume ng pang white lady. Bahagya silang napaatras ng makita ang naka half maskara kong mukha.

Bago pa man sila matakot ay inilahad ko na ang hawak na candies. Bumakas sa kanila ang tuwa at hindi na nag atubiling kuhain. Nang makaalis ang mga bata ay binalikan ko ang walang buhay na katawan ni Atty.

Bago pa man may makatuklas sa ginawa ko ay umalis na ako. Hindi na alintana ang dugong kumapit sa suot ko. Nang dumaan ako sa sementeryo ay doon na ulit ako nagpalit ng damit dahil batid kong magtataka ang mga tao sa Hangsten kapag nakita nila ako. Kalat na ang picture ko sa lahat ng tao sa Hangsten at ipinagbawal nila ang pag c-costume ng Cinderella sa halloween.

Gabi na ng makauwi ako sa amin. Alam kong nagpupuyos na ngayon sa galit si Themarie dahil kanina ko pa dine-decline ang tawag niya.

Pumunta muna ako sa bakuran at doon nagpalit ulit ng costume ko. Kinuha ko ang isang martilyo sa gilid ng bakuran.

Dala ang martilyo ay kumatok na ako sa pinto. Ilang beses pa akong kumatok ng kumatok dahil walang sumasagot. Nang bumukas ang pinto ay bumungad sakin ang pangit na mukha ng isa sa kambal

“Hi Driz,” sabay ngisi ko

Bumakas ang gulat at takot sa mukha niya. Bago pa man niya maisara ang pinto ay naiharang ko na ang martilyo na hawak ko. Mas lalong bumakas ang takot sa mukha niya ng masulyapan niya iyon

“MAMA! ATE ANNAAAAA-----”

Tumakbo siya. Hinila ko ang buhok niya kaya naman napatili siya. “HAYOP KA ELLA!!! MAMAMATAY TAO KAAAA,” Nagpupumiglas siya

“Wala akong pakeealam! Napakaingay ng bunganga mo letche ka!” hinampas ko ng may lakas sa ulo niya ang martilyo. Boom hilo! Mas lalo akong napangisi. Sakto naman na narinig ko ang pagbaba ni Anna. Great!

“DRIZ?!” bumalatay sa mukha niya ang gulat ng matanaw ang kakambal na nakabulagta at duguuan. Lumapit siya rito. Hindi niya ako nakita dahil nakatago ako sa likod ng pinto. Pumunta ako sa likuran niya

“Hi Anna,” an evil smile scape in my lips

Bago pa man siya makasigaw ay hinampas ko na rin siya ng martilyo sa ulo.

******

Iyak ng iyak ang nakakatawang mukha ni Anna at Driz. Itinali ko muna si Anna sa upuan. Samantalang nasa lamesa naman si Driz. Itinali ko ang mga kamay at paa niya. Mistula siyang nakahain sa lamesa. Sinigurado ko ring mariin ang pagkakabusal ko sa bunganga nila upang hindi nila magising ang tulog na si Themarie.

Nasa third floor ng bahay ang kwarto ng bruha kaya naman panigurado ay hindi niya narinig ang sigaw ni Driz kanina.

Kinuha ko si Lucy. “Today. Anna,” sabay sulyap ko kay Anna na punong puno ng galit ang mata habang umiiyak. Nagpupumiglas pa rin siya. I grin. “You will be my judge. Panoorin mo akong patayin si Driz. It’s my birthday today! Hindi niyo ba ako babatiin?” sabay halakhak ko “Wala akong pambili ng handa dahil na kay Themarie lahat ng pag mamay ari ko!” nagdilim ang paningin ko “Kaya kayo nalang dalawa ni Driz ang gagawin kong sahog sa putahe na lulutuin ko,” sabay hawak kay Luci. Mas lalong nagpupumiglas ang dalawa na lalo kong kinatuwa

Pinunit ko ang damit ni Driz. Lalo siyang napaiyak. Kitang kita ang kung gaano kaganda ang katawan niya.

Nang matanggal ko ang damit niya ay sinunod ko ang mga underwear niya. Tumambad sakin ang perpektong hugis ng dibdib niya

“Nice boobs,” sabay ngisi ko “sayang lang at ito na ang huling araw mo,” napahagikhik ako

Nialamas ko muna ang dibdib niya habang nakatingin kay Anna. Kitang kita ko ang determinasyon niya para ipagtanggol ang kapatid ngunit wala siyang magawa.

Pagkatapos kong lamasin ang dibdib niya ay kumuha ako ng tinidor. Kita ko ang pagkataranta niya. “Boys love to lick girls boob right? Ano kaya ang lasa nito hmm,” sinipsip ko ang utong niya “Hindi naman masama. But what if I eat this?” pinaikot ko ang tinidor sa gilid ng utong niya. Kita ko ang pinaghalong takot at pandidiri sa mga mata niya.

Mas lalo siyang napaiyak ng tinusok ko ng tinidor ang utong niya. Gamit si Luci ay hiniwa ko ito. Umagos ang dugo sa dibdib niya. Nagsisisigaw silang dalawa sa ilalim ng busal nila. Kinain ko sa harapan nila ang utong na nasa tinidor. Napapikit pa ako para namnamin ang lasa nito. Hindi pa ako nakuntento at kinuha ko din ang kabila niyang utong. “Medyo maalat alat pero pwede na,” binaliwala ko ang mga impit nilang palahaw

“Our lesson for today is about human body. Anna! Listen carefully as I demonstrate every parts of her body,” napangisi ako “IN AND OUT! ALAM MO BANG GUSTONG GUSTO KONG MAGING TEACHER!? PERO ANO? PINATIGIL AKO NG HAYOP MONG INA! HINDI AKO MAGIGING GANITO KUNG HINDI DAHIL SA INYO! GINAWA NIYO AKONG KATULONG SA SARILI KONG PAMAMAHAY! KAYA NGAYON MAKINIG KA! I AM YOUR TEACHER FOR TODAY AND YOU ARE MY STUDENT!” hindi na napigil ang galit ko. Lumapit ako kay Anna at sinampal siya ng ilang ulit. Nang magsawa ako ay lumapit na ako sa luhaang si Driz.

Tumirik ang mata ni Driz ng isaksak ko sa gitnang dibdib niya si Luci. Diniretso ko ang hiwa hanggang sa puson niya. Nangisay si Driz. Umagos ang napakarami niyang dugo sa lamesa. Maya maya pa ay tumigil na siya sa pangingisay. Tirik ang mata ni Driz at hindi na huminga pa samantalang nababaliw na si Anna sa kinauupuan niya.

Isa isa kong kinuha ang mga laman loob niya at isa isa ring ine-explain kay Anna na  para akong isang tunay guro. Inilagay ko muna sa planggana ang lahat ng nakuha ko. Mula sa puso, atay at iba pa. Halos naubos ang lahat ng laman loob niya. Tinanggal ko ang busal niya.

“Ito ang gustong gusto kong gawin sa inyong dalawa. Manood kang mabuti Anna dahil gagawin ko rin ito sayo. You should ready yourself,”

Kinuha ko ang kutsara. Kinutsara ko ang tirk na mata ni Driz. Bahagya pang may sumamang laman dito. Ganon din ang ginawa ko sa kabila niyang mata. Inilagay ko naman ito sa baso na lagayan ng alak. Tinusok ko pa ito ng toothpick. “Alam mo bang naggigigil akong gawin ito lalo na sa tuwing iniirapan niyo ako? Isusunod ko naman ang matabil niyong dila,” Nahirapan akong ibuka ang bibig niya dahil medyo nanigas na siya kaya naman hiningi ko na ang tulong ni Luci. Hiniwa ko ang magkabilang pisngi niya mula sa bibig kaya naman bumuka ang labi niya. Kinuha ko ang tinidor at itinusok sa dila niya at hiniwa ko ito gamit si Luci at nilagay sa platito. Tuluyan na atang nawala sa katinuan si Anna sa kinauupuan niya dahil hindi na nito malaman kung ano ba ang gagawin niya. Napahalakhak ako.

“I always imagine this in my dream. Now it’s happening. This is the best birthday ever,”

Cinderella is a Psychopath (Disney Princess series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon