Ngayong araw ay plano kong mag relax kaya naman napagpasyahan kong pumunta ng mall. Masyado akong napagod sa paglilinis ng bahay kahapon, sumakit tuloy ang buong katawan ko.
Nagbihis lang ako ng isa sa mga formal dress ni Anna. Kinuha ko na ang bag ko, nagdadalawang isip pa ako kung isasama ko ba si Luci dahil tiyak akong may scanner ng weapon sa mall. Bahala na. Isinuksok ko si Luci sa bulsa sa loob ng sling bag na dala ko.
Palabas na sana ako ng pinto ng marinig kong may nag-dorbell dito. Napakunot ang noo ko. Wag mong sabihin na nandito nanaman ang makulit na Detective na yun?!
Inis kong binuksan ang pinto “Ano na-----,”
“Hi,”
“I-ikaw pala Ian,”
Nanibago ako ngayon sa ayos niya. Hindi kasi siya nakasuot ngayon ng uniform nila, tanging simpleng jeans at T-shirt lang. But-- what is he doing here?
“Ahm may pupuntahan kaba?” sabay kamot niya sa batok
“Balak ko sanang mag mall ngayon,”
“Oh, can I….. accompany you?”
Napakunot ang noo ko. Hindi naman siguro siya pinadala ng lintik na Detective na yun para bantayan ako diba? He seems genuine when he ask me. Pero di ako pwedeng magpakampante.
I can reject him right? Pero paano kung pinadala nga siya para bantayan ako? Baka lalo silang maghinala kapag ni-reject ko ang offer niya.“S-sure,”
Inalalayan niya akong makasakay sa kotse. Again, I’m tense. Hindi sa ayaw ko ng gentleman, hindi lang ako sanay.
Ilang minuto lang ang tinagal namin sa biyahe at halos buong minuto na yun ay tinatanong niya ako ng kung ano ano. Ingat na ingat naman ako sa lahat ng sinasagot ko sa kanya.
Nang makarating kami sa parking lot ay nauna na naman siyang bumaba para pagbuksan ako ng pinto. I muttered a simple thanks. Tumikhim siya. “Where are we going first?”
“Balak ko sanang magpa full massage ngayon. Is it okay with you?”
“Ofcourse! I will join you then,”
Pagpasok namin sa entrance ay hindi nga ako nagkamali. Tumunog ang detector nila. Nakuha namin ang atensiyon ng mga tao. Naalarma rin ang mga gwardiya at ganun din ako. “Oh, it’s okay! I’m sorry. I’m a police officer so it’s normal for me to always bring my gun, you know---- incase incident happen,” kumalma naman ang mga bantay ng ipakita niya ang tiyapa niya.
Napabuntong hininga ako. Mukhang kilala naman siya ng isang gwardiya kaya hindi na kami ininspect pa. Whooo! Kinabahan ako dun ah. Safe kana Luci. Mabuti nalang talaga at nandiyan ang baril ni Ian.
Panay ang ungol ko habang minamasahe ng masahista ang likod ko. Nagtutunugan ang mga buto ko habang minamasahe niya ako. Aah this is heaven. Nasulyapan ko si Ian na nakatingin sa akin habang namumula ang tenga. Napakunot ang noo ko
“What?” I whispered
“N-nothing,” nag iwas siya ng tingin
Pareho kaming nakadapa at nakaharap ang ulo sa isa’t isa. Kapwa kami mga hubad baro at tanging ang tuwalya lamang na nakatapis samin ang takip. Hindi na ako naiilang since nakita naman na namin ang katawan ng isa’t isa. I shrug my shoulder and close my eyes.
I can’t stop from groaning. Mabuti nalang at parehong babae ang masahista namin. “Yes like that, there--oww,”
Parang guminhawa ang pakiramdam ko matapos ang full massage. Nawala lahat ng iniisip at problema ko kahit saglit.
Pagkatapos naming magpa full massage ay pumunta naman kami sa salon. Nag decide akong magpa trim ng buhok at magpa relax na rin. Nagpalinis na rin ako ng mga kuko sa kamay at paa habang si Ian naman ay nagpalinis lang ng kuko sa paa.
I was amazed how Ian patiently wait for me since he finish first. Pinipigilan kong mapasulyap sa kanya. I’m aware that he’s looking at me intently in the mirror kaya naman ay kahit ang magawi sa salamin ay hindi ko ginawa. I am now AGAIN tense because of what he’s doing.
Nang matapos ako ay napasulyap siya sa relo. “Let’s get some lunch,” tumango ako.
Muntik pa kaming mag talo sa pagbabayad ng bill dahil gusto niya na siya na ang magbayad lahat but I insist since sa akin naman ang lakad na to, so to be fair we decided to pay our own bill.
Bwisit naman kasing babae yun!Pinagsama ang babayaran namin dahil akala niya daw ay mag-asawa kami ni Ian tsk.
Pagkatpos naming magbayad ay dumiretso na kami sa isang italian retaurant. Wala akong alam doon dahil first time kong makapasok sa ganitong kainan so I let him order for me.
“Nga pala. Wala ka bang trabaho?” tanong ko
“Day off ko ngayon,” he smiled
“Eh? bakit sa bahay ka dumiretso?” I saw him tense
“I-i just want us t-to hangout,”
Pinanliitan ko siya ng mata “Are you sure? Just hangout?” hmm,”
“Eat first Ella,”
I laugh at him when I saw his ears turn to red. Cute--eh? What the heck im saying?
Matapos naming kumain ay napag-pasyahan naming maglakad lakad muna para magpatunaw ng kinain. Nang mapagod sa paglalakad ay nagpasya kaming maupo muna sa isa sa mga bench sa park malapit sa mall. Nakakarelax ang simoy ng hangin dahil sa mga puno na nakapalibot sa amin.
“Stop that,” puna ko sa kanya. Ayan nanaman kasi ang paraan ng pagtitig niya.
“What?”
“Stop looking at me like that,”
“Like what?” patay malisya niyang sabi
I groan “Really Ian? Kanina mo pa ako tinititigan ng ganyan,” napakamot ako sa ulo ko
Nag iwas siya ng tingin. “Sorry I just-- I just can’t stop looking at you…. Your beautiful,” bulong lamang ang huli ngunit rinig ko pa rin
I felt my cheeks burn and my heart beats abnormally. I can’t understand myself anymore. Kapag nandiyan siya,parang takot na takot akong gumawa ng mali. And this is all wrong ugh
“Can I ask you on a date next week?”
Hindi agad ako nakapagsalita sa tanong niya “A-and why would you date me?”
He look at me intently “Because I like you,” nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. I don’t know how to react. This is---this is my…..first time
“You don’t need to answer Ella but I’m looking forward for our date next week. I will just call you,” He shyly smiled “Lets go. Malapit ng mag dilim. Ihahatid na kita,”
BINABASA MO ANG
Cinderella is a Psychopath (Disney Princess series #1)
Horror"It doesn't suit to me to be a princess...or to be a damsel in distress. My profession is to kill, so why not to be a........ psychopath,"