CHAPTER ELEVEN

297 8 3
                                    

Chapter Eleven

*Zacarius Denver Ferrer Monteverdi*

AFTER the few minutes of glancing at the ceiling of my room, bumangon ako at huminga ng malalim. Kanina pa ako rito at hindi man lang ako dinalaw ng antok, she's bugging me, but this is the kind of bug that I've always wanted to.

I sneaked out from my room and goes to my music room just behind my room, I get my guitar then made my way to our veranda. I sat on the wooden chair then eyed the night sky, the amazing brightly shining moon and stars covered my sight.

Itinuon ko ang aking pansin sa gitara at sinimulan iyong maniubrahin.

"Nung una kitang makita.. Binihag mo agad ang aking mga mata," I started singing while she's still on my mind. "Dahan-dahan ng nahulog, hindi ko namalayan.. na ikaw pala....Ikaw na nga ang matagal ko ng hinihintay..."

Right this moment, sobrang laki ng pasasalamat ko kay lolo dahil inutusan nya akong dumalaw sa probinsyang iyon to look out for his other properties there.

That province where I unexpectedly met her, sa unang kita ko palang sa kanya ay nakatingin sya sa kawalan.I got curious so I paused driving, mataman ko syang pinagmamasdan. She was holding a basket, wearing a simple white v-neck t-shirt na pinaresan ng maong na pedal na hanggang tuhod ang haba with shoes. Her hair are tied up into messy bun, may puting tuwalya na nakasukbit sa kanang balikat nya. That particular view, just made my heart beats raised fast.

I beeped to seek for her attention, when I'm already infront of her. I was totally impressed and mesmerized by the beauty she has. Para syang isang dyosa, simple yet powerful.

I don't know what to do that time kaya sinungitan ko sya, tinarayan nya rin ako. Kakaiba sya, she's fragile but not as weak as I think, palaban sya.

"Kaya sana naman ay pansinin mo.. Pagbigyan ang pusong ito.." still singing.

"You like Amethyst, I know and I'm sure." I remembered Kevin concluded one time.

"Nung sinabi mong hinintay mo ako, that's a big lie." He chuckled. "Hindi pa nga tayo nagkita sa umagang yun. If I know, sya ang inaabangan mo doon."

Bull's eye.

Yeah, maraming mga pagkakataon na hindi talaga ako mapakali hangga't di ko sya nakikita.

"Na mahalin ka, aalagaan kita.. Cause there's something 'bout you baby that just make me go cre-eh-e-azy yeah yeah yeah.. you make me cre-eh-e-azy... Cre-eh-e-azy yeah yeah yeah, I'm going crazyyy for you..."

Hell yeah, I'm totally crazy madly inlove with her.

Yes I know it's very fast and others might not believe this, but who am I kidding? My heart would always pound faster everytime I'm with her or even when I'm just thinking about her. Sobrang bilis kong nahulog, sing bilis ng tibok ng puso ko pag kasama ko sya.   Anong magagawa ko kung ganito talaga ang nararamdaman ko?

Nagalit ako ng husto dun sa lalaking muntikan na syang pagsamantalahan. God knows how much I want to kill him that time.

On Ivy's party where I had proven that I'm really inlove with her, I got jealous at the man hitting on her. I suddenly want to punch someone.

Lagi ko syang naiisip, ni hindi ako makatulog sa gabi sa pag-iisip sa kanya, kung okay lang ba sya. Kung nakakain na ba sya, kung tulog na ba sya. There we're so many times that I suddenly miss her, kahit bawat pagtataray at pag-iirap nya, mamimiss ko.

Hell, there we're even times where I want to hug and kiss her. The line on the middle of her lower lip are just so tempting.

"Kaya sana naman ay pansinin mo.. Pagbigyan ang pusong ito... Na mahalin ka, aalagaan kita.. Cause there's something 'bout you baby that just make me go cre-eh-e-azy yeah yeah yeah.. you make me cre-eh-e-azy... Cre-eh-e-azy yeah yeah yeah, I'm going crazyyy for you..."

I am really inlove.

Hindi sya ang unang babaeng minahal ko pero sa kanya ko lang naramdaman ang ganito ka lala. Nagayuma ata ako (^_^)

"Kahit na anong gawin ako'y baliw sayo... Kahit sinong harapin ikaw lang ang gusto ko..."

I had encountered many women but she's very different from them. Sya lang ang babaeng kayang kaya akong irapan, tarayan at barahin. I had seen many gorgeous women but nothing can beat her beauty and simplicity. Kahit sino sigurong lalaki ay mabibighani sa kanya. I can clearly memorized every detail of her alluring beauty. From her thick curved black eyebrows, her argentine eyes that first bewitches me. Her sharp pointed nose, her tempting thin lips that whenever she smile, even if not for me, still captivated me.

Inilagay ko ang gitara sa tabi ko at tumingala sa kalangitan.

"What should I do?" I asked myself. "Should I tell her?"

I tilted my head. "U-h, baka iwasan nya ako!"

Kinalmot ko ang ulo ko sa iritasyon. "Dapat ba talaga sabihin ko?"

"Arghh! Wag na nga lang!"

Napaigtad ako nang makarinig ng malakas na tawa sa likuran ko. Sa gulat ay napatingin ako sa likuran ko.

The twins filled my sight.

"Woah, are you serious Zac?" Mela laughed.

"Huh?" I stiffened.

Shit, they heard it!

"Natotorpe ang Zac namin?" Mina seconded.

I closed my eyes out of frustration. Paano ba kasi? What's the right thing to do?

Tahimik silang lumapit sakin. Tinapik ni Mina ang likuran ko.

"Wag mong ipapahiya ang angkan ng Monteverdi, Zac."

Tumawa silang dalawa habang lutang parin ako.

"Noah confessed on Ashira infront of a covered court surrounded by many students, our dad confessed on mom infront of the crowd." Mela justified.

"Don't tell us you can't do confessing? I mean, hindi ka pa kailan nanligaw? I thought Xierra is your ex?"

"Hindi nya yun ex Mina, wala silang label nun." They laughed again.

"Ugh! Will you guys please shut up and leave? You're not helping!"

"Eh kasi naman, pano ka namin matutulungan kung ikaw mismo natotorpe?" Si Mina.

"Tara na Mina, let him woke up from being torpe."

They stood up.

"Basta tandaan mo Zac, walang torpe sa angkan ng mga Monteverdi. Kung torpe ka siguro di ka isang tunay na Monteverdi."

Damn it! Makatulog na nga lang ako!

***

 My Zac Monteverdi [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon