CHAPTER THIRTY-FIVE

343 12 0
                                    

Chapter Thirty-Five

Iseeh Juvy Smith

"UUWI na ba tayo babe?" I heard Kevin asked inside the car.

"Hindi pa," I quickly answered.

To be honest, I feel so guilty, pinagdudahan ko pa ang kaibigan ko kahit alam ko namang mahal niya si Zac.

Amethyst is really a strong woman, she still young but she encountered many struggles, she fought many battles, I didn't expect that her reasons for living Zac are too deep.

Galit ako kay Zac dahil sa ginawa niya kanina pero mas galit ako sa mommy niya. Grabe! Sobrang mata-pobre ng mommy niya! They are rich, everyone knows it, but it doesn't mean that she'll use their power, imagine? She did it all? How cruel donya Zafeyah is. Hindi ba puwedeng tanggapin niya nalang ang minamahal ng anak niya?

If only Zac's parents knows how good Amethyst heart is. Amethyst deserves happiness, Amethyst deserve Zac, she deserves to be love and accepted.

"Hoy!"

Naputol ako sa pag-iisip ko dahil sa tawag na iyon.

"Babe naman? Kanina pa kita kinakausap!" Kevin stated.

"I'm sorry, what is it again?"

He sigh, "I asked, bakit di pa tayo uuwi?"

I averted my sight on the rearview mirror as plan is already settled in my mind.

"I need to do something,"

"Something what?" He interrogated again.

"They need to talk to each other, tulungan mo akong mangyari iyon Kevin."

_______

Luella Buenachita

"DAMN it! I need a refresh!" Biglang angil ni Zac pagkatapos ay biglang pumasok sa sasakyan niya at pinaharurot iyon.

Napayuko ako, I am still here at the waiting shed, he left me and I'm used to it.

My heart felt so heavy and tight, ang sakit magmahal ng ganito. Nakakapagod at nakakasawa na, it hurts but I deserve this, pinili ko to eh, pinili kong magpakatanga, matawag lang na fiancee niya.

Bata palang ako kilala ko na si Zac, he's my classmate back then. Even in my younger years, I fall deeply with him. He's an ideal man, but too high to reach.

I cannot deny that we're also rich, my parents has their own names on businesses. Magkaibigan ang parents namin ni Zac kaya ko siya naging kaibigan.

Mahal na mahal ako ng mga magulang ko na kahit anong hilingin ko ay ibibigay nila. Even if my wishes are sometimes hard, they will still granted it to me. At isa na itong maging fiancee ni Zac sa mga hiniling ko.

At buong akala ko ay magiging masaya na ako dahil natupad na ang hiling ko pero mali ako. Mas masakit pala ang ganito, ako nga ang fiancee niya pero kailanma'y di niya ako naipagmalaki, kapiling ko nga siya pero hindi naman ako ang laman ng isip at puso niya.

Most tanga in the world goes to Luella Buenachita!

Tumayo ako at dahan-dahang naglakad sa kalsada. I wanted to cry but no tears fall, kaya mas lalo tuloy mahapdi ang puso ko.

Ang suwerte ni Amethyst, Zac love him so much, I know it. Kahit galit si Zac ay alam kung siya parin talaga. Ngunit sobrang hirap naman ng situwasyon nila, pati tadhana ayaw silang pag-isahin.

Right now, I feel so tired and hopeless. If time will come and they will back on each other's arm, I will never middle on it, because I'm very tired of fighting just for nothing.

Dumagundong ang kaba sa dibdib ko nang paglingon ko sa harapan ko ay may isang malaking truck na pala, nanigas ako sa kinatatayuan ko at wari ay naistatwa ako ay ayaw gumalaw ng mga paa ko.

I heard the loud beep of the car before everything went black.

______

Amethyst Yumy Martin

NAKABALIK na ako ng mall pero okupado parin ang isipan ko, I did tell Ivy my reasons why I left Zac to make her believe that I'm still into him. May tiwala naman ako kay Ivy at ayaw kong pagdudahan niya ulit ako.

"Okay ka lang? Huwag ka na muna kaya bumalik sa duty, ako muna bahala dito." Marianne stated her concerns.

Umiling ako, "No, I can still work."

"But you look so stressed dae, sige na! Ako na bahala, I think you need a rest, malapit narin naman mag 6PM,"

Hindi nalang ako umangal pa. I am so tired right now, paulit-ulit na bumabalik sa isipan ko ang lahat ng nangyari sa araw na to. This day is full of pain, ayoko na sana maging ganito kahina but I can't stop myself from being vulnerable. Lalong-lalo na sa kaniya, ang bilis kong manghina.

I went out from the mall, nagulat ako nang may biglang naglagay ng takip sa mga mata ko at hinawakan ang mga braso ko para siguro alalayan ako.

"Kalma ka lang bes,"

"Ivy?" Puna ko.

She laughed, "May pupuntahan lang tayo bes."

I smirked, "Sasama naman ako, bakit kailangan may pa takip-takip sa mata pa."

She just laughed again, naramdaman ko nalang na pinapasok niya na ako sa sasakyan, kinakabahan narin ako sa nangyayari. Anong kalokohan ito?

Hanggang sa huminto ang kotse at patuloy akong inalalayan ni Ivy. Bago nakalas ang takip sa mga mata ko at tinulak muna ako ni Ivy.

I'm in a room, the wall is painted with white, walang mga kung anong gamit kaya napag-alaman kung, isa itong inuupahang kuwarto.

Sinubukan kong buksan ang pinto pero nakalock na iyon. Ivvvyyyy! What is this?!!

Shit, sinong nandito? Baka kung ano pang isipin niya! Gaga talaga ang kaibigan ko kahit kailan!

My jaw dropped when someone came out from the bathroom I think, topless with a towel on his bottom.

Nagulat ako nang magtama ang mata namin at nakitang si Zac iyon. May mga tumutulo pang tubig galing sa buhok niya pababa sa leeg niya hanggang sa matipuno niyang dibdib.

I swallowed hardly and my face heated at that view.

"Amethyst?"

"Aaahhhhhhh!" Malakas akong napasigaw nang aksidenteng nahulog ang towel sa ibaba niya at aksidenteng dumapo ang mga mata ko sa gitna niya.

Nanlalaki ang mga matang tumalikod ako, I'm very sure that my face right now is damn red as tomatoes.

"Fuck!" I heard him cursed.

Kahit nakatalikod na ako ay hindi nawala sa isipan ko ang nakita, it's very...

Ugh shit, jusmeyo!

"What are you doing here?"

"S-si I-vy! Tinulak n-niya ako dito!" Nauutal kong sabi habang nakatalikod parin.

"Nakapagbihis na ako, face me now baby,"

When our eyes locked, he gave me an evil smile. He's now wearing a black t-shirt and maong pants.

"Paano ka ulit napunta dito?"muling tanong niya nang may mapaglarong ngiting nakaukit sa mga labi niya.

"Si Ivy nga!" I hissed. "Give me the key Zac, I want to go out!".

He chuckles and slowly coming towards me, napaatras ako sa ginawa niya. Patuloy parin siya sa paglapit sakin kaya patuloy rin ang pag-atras ko hanggang sa napasandal na ako sa pader ng kuwartong ito.

Now I'm trapped.

***

 My Zac Monteverdi [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon