CHAPTER FIVE

368 8 0
                                    

Chapter Five

"MOKONG, huh?" He groaned.

Damn, Ano bang maintenance ng lalaking ito at bakit parang hibang?

O baka ganito na talaga sya?

He's now staring me, an evil smile was still crepted on his lips, and it's always irritated me. Does he don't know to smile sincerely?

"Bakit andito ka?!" I asked, asphyxiated.

Humalakhak sya dahilan para mas lalo lang akong paligiran ng inis.

"Why not?" He asked back.

"Sinusundan mo ba ako?" Tanong ko ulit.

"Woah, now you're assuming" he declared.

I raised my right brow then laughed mockingly "Ofcourse not! Why would I?"

He close the inching gap between us, and now. I almost hear his breathing. "Then, why you're suspecting me that I'm following you?"

Napamaang ang labing umatras ako. "Eh ano ba sa tingin ang ginagawa mo ngayon?! Hindi ba ay sinusundan mo'ko?"

He sexily clenched his jaw and it catched my attention. I stared on it as if it was the most beautiful art I have seen. He opened his mouth but before he could spoke, someone shouted.

"Zac!" Sandali akong natigil nang may marinig na tumawag mula sa aking likuran.

When I turned around, my jaw has dropped when the man came near him and he tap his left shoulder.

"Dude, kanina pa kita hinihintay. Let's go" natatawang ani ng lalaking kanina lang ay kasagutan ko.

Nang lingunin ko si Ivy sa gilid ko ay namumula ito. I knew it, that's her crush.

And like her, I'm sure that right now, my face reddened. I felt my face heated when I realized something, he's not following me. He's waiting for his friend. And I am so embarrassed right now, damn.

Nakita kong nabaling samin ang paningin ng kanyang kaibigan. "Are they your friends?"

Natatawa parin ay tumingin sya sakin habang ako at pinipilit kong wag ipakita ang pagkapahiya.

"Uhm. Sort of."

Ngumiti sa amin ang kasama nya.

"Hey ladies, I'm Kevin." He offered his hand to me, I took it smoothly.

Then he glanced at the woman beside me, He also offered his hand. And I saw how Ivy's face reddened so much as she took it and say her name.

Nakaalis na sila ngunit balisa parin ako, Lalo na nang maalala ko kung paano nya ako asarin gamit ang kanyang nakakalokong ngiti bago umalis.

Okay fine! Ilang araw din yung lagi ko syang nakikitang naka-abang sa gate, at natutugma pang andun sya tuwing darating ako, so after I saw him earlier, I really thought that it was me again, damn, I'm just assuming.

Beside me is Ivy that now still mum and silent. Maybe she still can't believe that she once touch and hold his crush's hand.

Mabuti nalang at bumalik ang pagiging maingay ni Ivy nang mag recess time na, ngayon naman ay yinugyog nya ang mga braso ko.

"Oh my god!" Tili nya habang naglalakad kami patungo sa cafeteria. "Nahawakan ko ang kamay nya, bes! Naghawak kami!"

I shook my head and smile with the craziness of this woman, Kanina lang ay ang tahimik nya tapos ngayon ay hindi na matapos-tapos ang kaingayan at kilig nya. Iba din talaga magkagusto ang babaeng to, tss.

 My Zac Monteverdi [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon