CHAPTER NINETEEN

272 10 0
                                    

Chapter Nineteen

NAALIMPUNGATAN ako sa malakas na sinag ng araw galing sa bintana na tumatama sa balat ko. Humikab ako bago inalis ang kumot sa katawan ko, tumayo ako at nag-unat unat. While stretching I saw my phone at the side table, agad ko iyong linapitan para tingnan kung anong oras na ba. I gasp when I found out that it's already 8:30AM.

Ang taas ng tulog ko! Kadalasan naman 5AM palang dilat na dilat na ako. Maybe it's because of tiredness and I slept last night at 11PM, I guess that's why I woke up late.

I scanned my phone cause it says I have unread messages, and it was from Zac and ate Melissa.

Ate Melissa;

Hi Amy! Nakauwi na ba kayo? Pakikamusta nalang ako kina auntie at uncle. Enjoy!

Ako;

Hello ate, opo nakauwi na kami. Sige po sasabihin ko sa kanila, thank you!

I looked out for Zac message and glared at it with a smile crepted on my face.

Zac;

Good morning baby, how's your sleep? I'll come there later.

Hindi na ako nagtipa pa ng reply dahil kanina pa naman iyon nakatext syaka magkikita rin naman kami mamaya. When the odoriferous smell of mama's cook filled my nose I quickly go out without combing my hair.

"Good mor-" naputol agad ang sasabihin ko sana dahil napanganga na ako sa nakita ko sa bakuran namin.

Zac is holding an axe, nagbibiyak ng kahoy. Naka-gray short siya but damn topless, I saw his well toned Greek God side view top body. Everytime he'll use force, his muscles would stretched perfectly that made me shivered. Idagdag mo pa ang pawis na tumutulo sa perpektong hugis niyang katawan, naka side view pa nga lang siya tapos naghaharumentado na ako, paano pa kaya pag humarap na iyan sa akin? God, patawad.

Napatigil lang ako nang may tinapay na biglang isinampak sa bibig ko.

"Oh yan, para matakpan ko naman yang bibig mong grabe kung makanganga."si Mama na natatawang nakatingin kay Zac tapos balik sa akin.

Nakasimangot kong kinuha iyong pandesal at kinain nalang ng maayos.

"Goodmorning Amethyst," Zac greeted.

"Mornin'" nakasimangot ko paring bati.

"Did you have a good sleep?" He asked and I just nodded. "By the way, I love your morning face baby."

My face reddened as I realized something, dali dali akong tumakbo papasok sa aming banyo.

Bwisit! Wala pa akong suklay! Hindi parin ako nakapanghilamos! Damn, hindi ko naman kasi inakalang pupunta iyon dito ng ganito kaaga, tapos nagbibiyak pa ng kahoy, anong nakain niyon?

Naligo nalang muna ako para mahimasmasan sa kahihiyang natamo.

After freshen up, wearing a simple maong shorts and bluish pink t-shirt. Pumunta agad ako sa kusina para maghanda ng almusal ko kasi sabi ni Mama ay tapos na raw sila, kumuha ako ng plato sa organizer. When I was about to get a food, I passed out to our kitchen door, nakasiwang iyon kaya napabilog ang mata ko sa nakita sa labas, dali-dali kong inilagay ang plato sa lamesa at lumabas ng bahay.

Kasama ni Papa si Zac ngunit halatang nagmamasid lang at walang planong tumulong. Zac is lifting a pail, nakaharap sa malalim naming banga at kumukuha ng tubig. He still topless and sweating much.

My face heated again, kanina nagbiyak ng kahoy tapos ngayon naman, nag-iigib ng tubig? Itong ama ko talaga sarap kurutin.

"Papa! Anong pinaggagawa mo diyan kay Zac?!"bulalas kong tanong.

 My Zac Monteverdi [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon