Chapter Fourteen
"GRABE ka girl! Lakas ng charm mo ha? Isang Monteverdi ang pinahulog mo!"sigaw nung kaklase kong bading.
"Ha?"I asked, confused of what he's talking about.
"Ang yaman ng manliligaw mo, in all fairness!"
I know he's pertaining to Zac, baka iniisip niyang nanliligaw si Zac dahil sa panghaharana niya sa akin sa klase.
"Shut up! Antonio!" Ivy interrupted.
"Antonette kasi!"iritadong sabi naman nung Antonio.
I was stiffened, I didn't know. Lagi kaming magkakasama pero tanging ang unang pangalan niya lang ang alam ko.
He is what? A Monteverdi?
Ivy had explained to me everything and suddenly my guts drowned, I don't know what to say, I don't know how to sinked it on my mind. Kakaibang sakit ang dulot nun sa akin.
He is Zacarius Denver Ferrer Monteverdi, the grandson of the owner of our university, Ferrer Monteverdi College. He is very rich, his parents name are both famous in industry.
He is not just a Monteverdi but also a Ferrer. Ivy had said that a Ferrer and Monteverdi had so many businesses, marami daw silang secret and known properties here in the Philippines and even on the other countries.
Sobrang layo ng agwat namin, parang biglaan ay umurong ang puso ko. Parang ngayon ko napagtantong hindi kami nababagay sa isa't isa, na masyadong malayo ang estado nila sa estado ko. Ang yaman niya pala, samantalang ako, nagsisikap para makaahon sa kahirapan.
I lost words, natapos ata ang klase ko sa araw na iyon nang hindi ako nagsasalita. There is this some saying "Everything will fall into places" now I realized that he is not my place and I am not his perfect place.
Ano bang kailangan kong gawin?
"Amethyst,"the way he called my name sounds so magnificent.
I only glanced at his handsomeness but didn't say any words, this is the man who made my heartbeat fast. Pinakiramdaman ko ang sarili ko pero hindi man lang nabawasan ang nararamdaman ko sa kanya, kahit pa man sa kabila ng sakit sa nalaman ko.
"Amethyst?" He called again, now searching for my eyes. Nakatayo na siya sa harapan ko habang ako ay nasa karsada lang ang paningin at hinihintay ang mga pinsan ko.
"Hmm?"pinilit kong magsalita.
"I'll drive you home."
Mabilis akong umiling. "Hindi na! Hihintayin ko lang sila kuya Brian, sige na! Mauna ka na!"
"Pinapaalis mo na ako?"he thinks it wrong.
"Hindi naman!"agap ko.
He tilted his head that made me saw his handsome face, his eyes are obviously asking why I act like this. He smiled before he handed me his phone, tiningnan ko lang iyon at binigyan siya ng nagtatanong na mga mata.
"Your Ate Melissa texted."
Agad ko iyong kinuha sa kamay niya at tiningnan ang mensaheng tinutukoy niya.
Melissa;
Zac! Puwede ikaw na muna maghatid kay Amethyst, we've been very busy gosh, pakialaga sa girlfriend mo please.
Siguro kung may kinakain o iniinom ako ngayon ay nasamid na. My goodness Ate Melissa! Pinapahiya mo pinsan mo!
I tried to scrolled more to see if he did reply, and yes he did.
No problem!
That's his reply. It send waves of unnamed sensation on me, he didn't even deny it to my cousin! Now Ate Melissa would definitely think that we're really are on!
BINABASA MO ANG
My Zac Monteverdi [COMPLETED]
De TodoSi Amethyst Yumy Martin ay isang babaeng hindi anak ng mayaman, she took all the chances just to passed the scholarship examination. At nang makapasa ay lumayag na ng Maynila para doon na mag-aral ng kolehiyo. Then she met the man she hated the most...