Chapter Thirty-Six
"I MISS you so much baby,"
Sobrang lapit na namin sa isa't isa, I can feel his breathing and his newly shaved manly scent covered my smell senses.
Our eyes met at wala akong ibang makita kundi pagsusumamo. His eyes went down on my lips, my time has stopped when he come more closer and suddenly brushed his lips on mine. Napapikit ako hanggang sa dahan-dahan ay isinukbit ko ang mga kamay ko sa leeg niya at dinamdam ang matamis niyang mga halik.
He kissed me gently that sent shivers down my spine, hanggang sa di ko namalayang sumasabay na ako sa mga halik niya. Waves of electrons traveled on my system and a soft moan escaped on my lips when his kiss went on my jaw until it down on my neck.
Unti-unti na akong nadadarang, it's a foreign feeling I can't name but the only thing I know is I'm slowly giving.
His kisses stopped when his phone rang, he didn't mind it and bring his lips back on my lips, when his phone continued ringing, ako na mismo ang pumutol sa halikan na iyon at tinulak siya para sagutin iyon.
"Fuck!" He cursed while going to his phone.
"What?" he exclaimed over the phone that made my heart bang, "Anong nangyari kay Luella? Where is she?"
Sa sobrang bilis ng kilos niya ay hindi na niya ako nagawang lingonin pa, kumuha siya ng susi at dali-daling binuksan ang pintuan ng kuwarto pagkatapos ay umalis.
Pagkaalis niya ay lumabas narin ako ng kuwarto, napasandal ako sa pader at dahan-dahan napaupo. Saglit pa akong napatulala before I realized what just had happened.
Napahilamos ako sa mukha ko at napukpok ang ulo ko gamit ang sarili kong kamay kasabay ng pagpatak ng mga luha dahil sa matinding inis at kahihiyan sa sarili.
"Ang tanga tanga mo Amethyst! Sobrang tanga mo!"
What did I just do? I kissed him back and worse, I'm almost giving myself in! Bakit ba nagiging marupok na naman ako! If no one called, ano pa kayang posibleng nangyari? Bwisit ang tanga ko talaga!
He left me again because of her, hindi ko man alam ang nangyari pero alam ko kung gaano siya nag-alala para kay Luella. Bakit ganiyan ka Zac? Ano ba tong ginagawa mo sakin?
Damn this love!
Zacarius Denver you're so playful, you already had Luella but why you keep on making me crazy?
Mas lalo lang bumuhos ang mga luha sa mga mata ko nang makaisip ako ng isang ideya, mas lalo ko lang napatunayan na ang tanga ko dahil hindi ko man lang naisip na maaaring ginagawa niya lahat ng ito para gantihan ako.
He's making me back to his arms again then after, what? He'll going to left me like what I did to him.
Isa pa, ang tanga mo Amethyst Yumy!
______
Iseeh Juvy Smith
"WHAT do you think babe?"maya maya ay tanong ko.
Kevin is busy with his phone, he's now currently contacting his manager, mula kasi ng mag college siya ay sinimulan na niyang itayo ang bar na minimithi niya, at ngayon matunog na ang bar na iyon.
"Hm?" he responded.
"Nakapag-usap na kaya si Amethyst at Zac ngayon?"
He shrugged his shoulders, "I don't know babe, maybe?"
"Hay, I hope so."
"Babe don't overthink please, everything will be okay," his sweet voice landed on my ears.
Sana nga matagumpay ang plano naming iyon, sana nagkausap na sila at sana nalaman na ni Zac ang katotohanan. Nang sa gayon ay hindi na nila mas mapapahirapan pa ang kanilang mga puso.
My phone rang for a call so I quickly grabbed it from my purse and answered my caller.
"Ivy?" I heard Zac's voice.
"Zac? Napatawag ka?"
"Can you please fetch Amy here, may pupuntahan kasi akong importante."
"Ha? Ah sige, akong bahala" I said.
I heard him sigh heavily, "Please make her feel fine, Ivy."
"I will Zac, thank you," I said before hanging up.
I immediately drove the car to where I brought Amethyst earlier and when I got there, I saw her sitting on the outside's room. Nakayapos ang mga braso sa kaniyang tuhod at nanlumo ako nang marinig ang mumunti niyang hagulhol.
"Amethyst?" I quickly ran to her.
Nag-angat siya ng tingin sa akin at agad na tumayo, when I tried reaching her hand, she avoided.
"It's your fault!" she shouted, "Hindi mo dapat ako dinala rito!"
Naguguluhan man ay alam kong may hindi magandang nangyari.
"I'm sorry, ang gusto ko lang naman ay makapag-usap kayo."
Akala ko ay susumbatan pa niya ako pero hinang-hina siyang naglalakad palapit sa akin at bigla akong yinakap. I hugged her tightly to make her feel that she's not alone.
"Ang rupok rupok ko parin!"
"Tahan na bes, I'm sorry," I comforted.
Sandali namin siyang dinala sa isang tahimik na lugar, nasa dalampasigan kami at tanging mga tunog ng alon ang naririnig namin.
Kevin settled a bonfire before he goes back to his business while I remain on Amethyst side and hugging her.
Gusto ko muna siya damayan ngayon, I want to make her feel that I'm always here at her side, gusto kong magpaka bestfriend sa kaniya like what I used to be.
"Mahal na mahal kita bes," I softly whispered.
"Hindi lang pagmamahal mo ang kailangan ko Ivy, kailangan ko rin ang pang-unawa mo," she sobs, "I want to finally forget him but because of what did you do, mas lalo lang akong nahihirapang kalimutan siya."
"I know, I'm sorry."
"Gusto ko ng maging malaya sa lahat ng ito, nakakasawa narin kasing umiyak."
"I also want you to be happy Amethyst," saad ko.
"Kailan kaya darating ang panahon na makakangiti na ako ng walang halong pagpapanggap? Gusto ko ng dumating ang panahon na yun bes," humagulhol siya at sumubsob sa dibdib ko.
I embraced her tightly, I don't know how to take away the pain she's now feeling that's why I just wanna make her feel like I'm always here, loving and caring for her.
"You need to tell him the truth bes," I said afterwards.
"Para saan pa? It's useless!"
"Hindi ba sabi mo gusto mo maging malaya? Tanging ang katotohanan ang kauna-unahang makakapagpalaya sayo," I paused, "Di ba nga, truth will set you free."
Our conversation stopped when Kevin suddenly ran to us, breathing heavily with a worried expression that made me feel nervous.
"Babe, Amy, you need to know this," he said, gasping for air.
"What is it Kevin?" Kinakabahan kong tanong.
"Zac called," he paused, "Luella got into an accident, she's now gone,"
Hindi ko man close ang babaeng iyon ay nagulat parin ako sa dalang balita ni Kevin.
"Ano?"
"She's gone, patay na si Luella."
****
BINABASA MO ANG
My Zac Monteverdi [COMPLETED]
RandomSi Amethyst Yumy Martin ay isang babaeng hindi anak ng mayaman, she took all the chances just to passed the scholarship examination. At nang makapasa ay lumayag na ng Maynila para doon na mag-aral ng kolehiyo. Then she met the man she hated the most...