THREE

100 6 0
                                    

Yumis's POV: 

Simula nung sinabi ni Eric sa akin ang tungkol sa project na gagawin namin sa Pilipinas pakiramdam ko ang bilis ng araw. 

We're here.. 

We just landed...

Hello Pilipinas!  

Hawak-hawak ko ang telepono ko at nagdadalawang isip ako kung tatawagan ko ba si Engineer Ledesma. 

Paano kung siya si Paolo? 

"Hey Yumi.. Did you call Paolo already?" Tanong ng katrabaho kong si Jen. 

"Uhmmm.. No.. But.. I am about to call him.." Sagot ko. 

Tumango siya. 

"Alright.. Just contact him and we'll take care of our luggage.." Sagot niya. 

I smiled. 

"Thanks!" Sagot ko. 

Kinakabahan man, tinawagan ko pa rin siya. 

Baka naman ibang tao 'to.. 

"Hello?" Sagot ng isang babae mula sa kabilang linya. 

"Uhmmm.. Hi.. Is this.. Engineer Ledesma's number?" Tanong ko. 

"Yeah.. Is this Engineer Abela?" Tanong niya. 

"Yeah.. It is.." Sagot ko. 

"Oh.. Hi.. This is Karen.. Sorry.. Paolo can't take your call.. He's currently doing something.." Sagot niya. 

"It's okay.. Uhmmm.. We're almost done with our luggage.. Where will we meet you guys?" Tanong ko. 

"Uhmmm.. Our van's outside waiting for you guys.. It's a white van and the plate number is XYZ123.. We're parked right in front of the airport exit so you guys will find us quickly.." Sagot niya. 

"Okay.. We'll be there in about 5 minutes.." Sagot ko. 

"Okay.. We'll wait for you guys.. See you in a bit!" Sagot niya. 

"Thanks! See you.." Sagot ko. 

"No problem.." Sagot niya. 

Napaisip ako ng ibinaba na namin ang tawag. 

Babae ang sumagot? 

Girlfriend niya? 

----------------------------

Paolo's POV: 

Kabado akong nakatayo sa gilid ng van. 

Limang minuto nalang daw... 

"Hoy! Paolo Ledesma! Okay ka lang ba?" Tanong ni Karen. 

"Oo nga pre.. Hindi mo nga sinagot ang tawag ni Miss Yumi.. Tapos si Karen ang pinasagot mo dahil ayaw mo siyang kausapin.. May issue ba kayo?" Tanong ni Kenneth. 

Tinignan ko ang mag jowang nasa harap ko. 

"Si Mayumi Abela at si Mayumi na kakilala ko ay iisang tao.." Sagot ko. 

"Oh.. Edi maganda.. Mas madali para sa ating magtrabaho dahil magkaibigan kayo.." Sagot ni Karen. 

"Uhmmm.. Kasi.. May nangyari sa amin ni Mayumi.. Bago ako umalis ng Amsterdam.." Sagot ko. 

"OMG! Sabi ko na nga ba eh! Ex mo siya no?" Tanong ni Kenneth. 

Umiling ako. 

"No.. Actually naka.. One night stand ko siya.. Then after the thing that happened between us I left her apartment.. I also left Amsterdam.. Umuwi ako sa Pilipinas.." Sagot ko. 

OFFICIALLY DATING (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon