Yumi's POV:
Nagising ako dahil naramdaman ko ang bigat ng brasong naka pulupot sa bewang ko.
It's Paolo..
It's his hand..
Dahan-dahan kong tinanggal ang kamay niya pero laking gulat ko ng bigla siyang nagsalita.
"Bawal ka bang yakapin?" Tanong niya.
"Gi.. gising ka?" Tanong ko.
"Uhu.." Sagot niya.
"Then in that case bawal ang sagot ko sa tanong mo.. Don't hug me.. Bawal akong yakapin.." Sagot ko.
He slowly opened his eyes.
"Why?" Tanong niya.
Why?
Hmmm...
Bakit nga ba?
"Well.. Tinanong mo na ba ako kung may boyfriend na ako?" Tanong ko.
"Alam kong wala kang boyfriend.. So bakit naman kita tatanunging kung sigurado akong wala ka nun?" Sagot niya.
ABA!
Bastos 'to ah!
"Well.. For your information, meron na! May boyfriend na ako.." Sagot ko.
He smiled.
"Yumi.. hindi mo ako maloloko.. You barely touch your phone.. Wala ka namang ka text lagi.. At since yesterday, nobody called you.. Not even a single phone call since you landed Manila.. So sigurado akong wala kang boyfriend.." Sagot niya.
Takte!
Oo nga no?
Kahit sila Mommy lang naman sana ang tumawag sa akin..
"Well.. He's just busy yesterday.. May project proposal siyang tinatapos kahapon kaya hindi siya nakatawag.. But today.. I'm sure he'll call me.." Sagot ko.
Yes mama!
Papanindgan ko talaga 'to!
Tumaas ang mga makakapal niyang kilay.
"Edi sige.. Kung may boyfriend ka edi meron.. Pakita mo sa akin mamaya.. But since wala ka pa namang pinapakilalang syota sa akin.. edi ibig sabihin pwede ka pang yakapin kasi para sa akin single ka pa.. Not until I meet him.." Sagot niya.
ABA!
Tigas ng apog ni Kuya!
"Sige! Pero nangangako ka bang iiwasan mo na ako after mong makilala ang boyfriend ko?" Tanong ko.
He was silent for a moment.
"Seryoso ka ba? May syota ka talaga?" Tanong niya.
"Seryoso ako.." Sagot ko.
Tumango siya.
"Kapag pinakilala mo siya sa akin then bukas na bukas mismo bibili ako ng sarili kong kama at iiwasan na kita.. Kakausapin lang kita kapag tungkol sa trabaho.." Sagot niya.
Tumango ako.
"I'll call him later para ipakilala sayo.." Sagot ko.
-------------------------
Paolo's POV:
May syota nga talaga siya?
Pero dalawang linggo palang ang nakakalipas ah?
BINABASA MO ANG
OFFICIALLY DATING (COMPLETED)
Roman d'amour❤ DATING SERIES ❤ This is a sequel of Secretly Dating. Check out Paolo and Yumi's story :)