Paolo's POV:
Sa dinami-dami at hinaba-haba ng napagdaanan namin ni Yumi sa kasalan pa rin natuloy ang relasyon namin. Aaminin ko hindi maganda ang simula namin pero binigyan naman kami ng isang magandang wakas.
Siguro sinadya na ni tadhana na makilala ko siya ng gabing 'yon. Planado na din siguro talagang may mangyari sa amin at nakaguhit na sa mga palad naming magkikita kami ulit sa Manila.
Lahat ng 'yon hindi coincidence..
Our names are carved in each others palm and I am sure that we're destined to be together.
"Are you ready?" Tanong ni Alex.
Unexpectedly si Alex ang naging best man sa kasal ko. Hindi ko inaasahan na ang taong minsan kong tinuring na kaaway ay magiging isang matalik ko palang kaibigan.
"I sure am.. Anong balita kay Yumi?" Tanong ko.
"Hmmm.. I don't know.. Do you want me to call Lance for an update?" Tanong niya.
I smiled.
"Hindi na.. I'm sure she's in good hands.." Sagot ko.
Yumi decided to break tradition and she chose Lance to be her bride's maid. Hindi din naman pumayag si Lance nung una pero sa kalaunan napilit din siya ni Yumi.
"She sure is.. Pero kanina nasabi ni Bianca na nabigay na daw ni Lance 'yong regalo mo sa kanya.." Sagot ni Alex.
I smiled.
"Really? She'll surely be happy about my gift.." Sagot ko.
-----------------------------
Yumi's POV:
Kasalukuyan na akong inaayusan ng buhok ng biglang pumasok si Lance sa hotel room namin.
"Hey there bride to be.." Tawag niya.
I smiled.
"Hey there bridesmaid.." Sagot ko.
"Corny mo! Anyways, I was sent her by your husband to be para ibigay sayo 'tong pre wedding gift niya.." Sagot niya.
"Gift? Anong regalo niya?" Tanong ko.
"I don't know.. Open it para makita mo.." Sagot niya.
He handed me a paper bag at agad ko itong tinggap. Tinignan ko ang laman and saw a tupper and a letter. I first opened the letter and it says:
My love,
Today I am finally marrying you. Hindi ko inasahan na sa kasalan pa rin pala ang tuloy natin kahit na ang dami nating pinagdaanan. Meeting is not an accident, it was fate. You are destined for me and I am destined for you. Inside this paper bag is a little something to remind you of how we started.
See you soon Mrs. Ledesma.
Your Paolo
Kinuha ko ang tupperware na nasa loob ng paper bag and when I opened it I saw that it was a meal.
Sisig and rice..
I laughed upon seeing his gift. It was nothing fancy or special but it was indeed something that will both remind us of our past. This meal started it all kaya naman special talaga 'to sa amin.
"Your future husband earn hundreds and thousands pero sisig at kanin ang pinili niyang ibigay sayo para sa pre wedding gift niya?" Tanong ni Lance.
Natawa ako.
"We'll there's a story behind it.. It's not just sisig and rice.. Dito kaya nagsimula lahat.." Sagot ko.
BINABASA MO ANG
OFFICIALLY DATING (COMPLETED)
Romansa❤ DATING SERIES ❤ This is a sequel of Secretly Dating. Check out Paolo and Yumi's story :)