Paolo's POV:
It was a very tiring weekend at parang hindi ko naramdaman ang off ko dahil ang daming nangyari. Today late akong nakarating sa site because I was not feeling motivated. Parang ayaw ko nga sanang pumasok, but I have to. Hindi ko pwedeng idamay ang trabaho sa kung ano man ang mga personal issues ko.
"Engineer Ledesma.. Magandang umaga po.." Bati sa akin ng mga tao pagdating ko sa area.
"Good morning.. Kamusta ang construction?" Tanong ko.
"Nako Sir.. Ang daming nangyari.. Ang aga pa nga pong naaksidente ni Engineer Abella eh.." Sagot ng isang tao.
"What? Why? Anong nangyari?" Tanong ko.
"Humawak po kasi siya sa isang steel bar.. Hindi pa po pala na secure ng welder kaya bumagsak po siya.." Sagot ng isa sa mga architect namin.
"Saang area?" Tanong ko.
"Sa lobby po.. Doon po sa hagdan.." Sagot niya.
"Mataas?" Tanong ko.
"Uhmm.. Medyo po.." Sagot niya.
"Nasaan siya?" Tanong ko.
"Nasa clinic po.. Kanina pa nga po siya pinipilit ni Sir Lance na dalhin sa hospital pero ayaw niya." Sagot niya.
Alam kong hindi na ako kailangan ni Yumi doon since his boyfriend is already there pero I need to see her. I just want to be sure that she's okay.
"Uhmm.. Excuse me.. Sisilipin ko lang si Yumi sa clinic.." Paalam ko sa mga taong kasama ko.
****
Pag dating ko sa clinic, Yumi's still there. Kasama niya si Lance at Bianca na kasalukuyang inaalalayan siya.
"Hey.. Kamusta ka?" Tanong ko kay Yumi.
"Okay na siya Ledesma.." Sagot ni Lance.
I looked at him.
"Hindi ikaw ang kausap ko.." Sagot ko.
Everytime magkakasama kami ni Lance sa iisang kwarto, parang lagi kaming mag sisimula ng gyera. Mabuti nalang at laging pumapagitna si Bianca para awatin kami.
"Guys tama na.. Ayan na naman kayo eh.." Awat niya.
"So.. anong kondisyon ni Yumi ngayon?" Tanong ko.
"May bali si Yumi.. She needs the cast for a couple of weeks.." Sagot ni Bianca.
I looked at Yumi.
"Come back home.." Sagot ko.
"Home? Sa inyo?" Tanong niya.
Tumango ako.
"Yeah.. May bali ka at mahihirapan ka kung ikaw lang mag-isa.. It would be better if you have us.." Sagot ko.
Bigla na naman sumabat sa usapan si Lance.
"I can stay with Yumi sa condo.. You don't have to worry about her.." Sagot niya.
"You and her? Sa iisang bahay?" Tanong ko.
"Yeah.." Sagot ni Lance.
"Nope! Not gonna happen.." Sagot ko.
"Why not? She's my girlfriend.." Sagot niya.
Game over..
I almost forgot that Lance and Yumi are together.
--------------------------
BINABASA MO ANG
OFFICIALLY DATING (COMPLETED)
Romance❤ DATING SERIES ❤ This is a sequel of Secretly Dating. Check out Paolo and Yumi's story :)