Hope's Point Of View
Pagkatapos niya akong hilahin ng halos mahigit sampung minuto ay sa wakas tumigil na rin ito.
Naka suot ako ng black fitted corporate dress at black heels kaya hindi naging madali saakin na basta basta nalang hilahin.
Ramdam ko na ang sakit ng paa ko pero hindi ko ito pinansin at galit na tumingin kay J-hope.
"Yah!Why are always doing that?!"
"You almost ruin my outfit!!"Mariin kong ipinikit ang mga mata ko para pilitin ang sarili kong kumalma.
Be nice hope!Be nice!
Hindi man lang niya ako tinapunan ng tingin.
Hinila ko ang mask na suot nito para kuhanin ang kaniyang atensyon at pumameywang ako."Can't you see?
I'm wearing a dress and a heels for Pete's sake!!"Hindi nito pinansin ang galit na nararamdaman ko.
"Chill Y/N.You look like a dragon when you're angry."pangaasar nito.
"Shut up!!"Galit kong sigaw sakaniya.
"Na-ah, Can't do that Y/N.We're not at the law firm so i can refuse."
"Aish!Why did i even let you come here."
~
"Why do you always hold my hand?"Kunot noo kong tanong sakaniya.
We are now here at his restaurant but until now he's still holding my hand.
Bumitaw na ito."I just want to.Why?Is there a problem with that?"sagot naman nito habang sinasabi ang order niya sa isa sa mga staff nito.
Umirap nalang ako sabay upo at kuha ng magazine na nasa ibabaw ng lamesa para abalahin ang sarili ko.
Hindi mo pwedeng hawakan ang kamay ko Hoseok dahil sa bawat paghawak mo ng aking kamay ay mas lalo ko tuloy ninanais na sana akin nalang at sana tayo nalang.
~
"Here."pinaghainan niya ako at nilagyan ng pagkain ang plato ko.
"Tss,I can handle myself Hoseok."sabay agaw ng kutsara sakaniya.
"Nah,Just let me."pagpupumilit niya.
Nagkibit balikat nalang ako."Why are you always kind to me?I mean i'm always bossy and harsh to you."
Hinawi nito ang gahiblang buhok sa mukha ko at pinakatitigan ang mukha ko."I know you're not like that.You're just afraid to show the weak side of you thinking that people might use that against you so you always push people away from you."
Huwag kang maging ganito saakin Hoseok.Stop treating me like i'm really yours because i know i can't surpass Seohyun in your heart no matter how much i want to.
"But you know what?It's okay to feel and be weak sometimes. It's okay to be afraid. The important thing is that we face our fears and that's what makes us strong."
Ngumiti ito."Besides, I'm here now.I'll be your shoulder to cry on."
Napatitig nalang ako sa maamo nitong mukha.
How can you make my heart flutter by just saying those words?
"Let's eat?"kuha nito ng atensiyon ko.
Hindi ko namalayang nakaupo na pala ito.
Agad akong umayos."Y-Yeah."
Hindi ko na ito sinulyapan pa at pinilit ang sarili ko na ituon ang aking pansin sa pagkaing nasa harap ko.
I can't love you Hoseok,I can't.....
End Of ChapterHope's Outfit
YOU ARE READING
Capture His Attention
FanficCHA Book 1 BTS SERIES:Jung Hoseok//Capture His Attention "Loving someone who doesn't love you back is like hugging a cactus. The tighter you hold on, the more it hurts." I'm just one of his million fans but i can't stop myself from loving him and i...