Hope's Point Of ViewNagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa aking mukha.
Pagmulat ko ng aking mga mata ay nakita ko si J-hope na natutulog sa driver's seat habang yakap nito ang first aid kit ko.
Natagpuan ko ang sarili ko na naka higa sa back seat habang may manipis na kulay abong blanket scarf na nakakumot saakin.
Dahan dahan akong bumangon at sumulyap sa orasan.Tanghali na pala,Hindi ko namalayan kanina na nakatulog na pala ako habang buhat buhat ako ni J-hope dahil narin siguro sa pagod ko.
Pagkabalik ko kaninang madaling araw galing ng New Zealand ay dumaan lang ako saglit sa tinutuluyan ko para magpalit at dumeretso na ako sa dorm nila J-hope.
Napatigil ako nang mapansin kong iba na ang suot kong sapatos at may mga band aid na rin ang mga sugat ko.
D-Did he took care of me?
Inalis ko na ang kumot ko at lumapit sakaniya para gisingin siya.
Tinapik tapik ko ang pisngi nito."Hey,Wake up"
"Hoseok"
Nang hindi pa ito nagising ay mas lumapit pa ako sakaniya at tinapik tapik muli ang pisngi niya.
"Wake up"
"Hoseok"
Nagtama ang mga mata namin nang magising siya.I didn't realize that our face are just an inch from each other.
"Hey, How's your sleep?"
Agad akong lumayo sakaniya dahil baka lung ano ang isip niya at bumalik sa pagkakaupo ko sa backseat.
I looked away."J-Just fine.You?"
I saw how he smiled at me."Same."
Nagbaba ako ng tingin."Thanks."
"For what?"
"For taking care of me."
"Yah!My Y/N is now learning how to say thank you."He moved closer to me and slowly tapped my head."Always happy to help Y/N."
~
I was in the middle of enjoying the wood swing when i saw Hoseok from the distance.
"Stop hiding Hoseok i already saw it,you're taking picture of me."
Agad itong lumabas mula sa likod ng mga puno na pinagtataguan niya.
Bigla itong nawala kanina dahil may kailangan daw niyang sagutin ang tawag kaya hinayaan ko nalang siya at inabala ang sarili ko sa swing.
"I-I'm not taking pictures of you Y/N."sabi niya nang makalapit siya sakin.
"Tss,I maybe grumpy sometimes but i'm not blind Hoseok."Tumayo na ako mula sa pagkakaupo ko s swing."Give your phone to me."
Gulat itong napatingin saakin."W-Wae?"
Inilahad ko ang kamay ko."Give it to me."
"A-Ani."Iniwas niya ang cellphone niya.
I glared at him."You're pissing me off Hoseok.I said give it to me."
Agad niyang ibinigay ang cellphone niya saakin.
I smiled."Good"Tumabi ito saakin.
Tama nga ang hinala ko,Puro stolen pictures ko ang nasa gallery niya habang masaya akong nagswiswing.
I didn't know that he's also good at photography.
Nagpatuloy ang pag scroll ko ng mga kinunan niyang litrato ko hanggang sa bumungad saakin ang mga pictures ko habang tulog ako.Pareparehas ang mga iyon at yung iba ay naka zoom pa.
"Yah!!How dare you Hoseok!"
Napaatras siya at nagumpisa nang tumakbo palayo.
"Come back here!!"
Ibinulsa ko ang cellphone niya bago ko ito hinabol.
"I'm sorry Y/N!!"sigaw niya nang makita niyang hinahabol ko na siya.
"Not forgiven!!"
~
Hingal na hingal akong napaupo sa isang bench dahil masyadong mabilis tumakbo si Hoseok at hindi ko man lang nahabol.
Maingat kong inalis ang suot kong sapatos dahil medyo kumikirot nanaman ang mga sugat ko.
"Aish."Inayos ko ang mga band aid na medyo natatanggal na."How i wish i could fire him."
Napahawak ako sa tiyan ko nang makaramdam na ako ng gutom.Nag aya aya pa kasing maglibot si Hoseok sa buong lugar bago kami mananghalian kaya tukoy ngayon kumakalam na ang sikmura ko.
Nagulat ako nang may biglang humawak ng paa ko.
"I'm sorry Y/N, You're just too cute when you're sleeping."kinuha nito ang mga band aid mula sa kaniyang bulsa at pinalitan ang mga band aid na nasa paa ko bago ibinalik muli ang sapatos ko."Always take care of yourself Y/N, You're making me worry."
Parang may humaplos sa puso ko dahil sa sinabi niya."And why would you be worried about me Hoseok? I'm just your boss."
"Tss,You're mine remember?"
Hindi ko na ito pinansin dahil magdedebate nanaman kaming dalawa kung ipagpapatuloy pa namin ang paguusap.
I was about to stand up when he stopped me."Don't, I'll carry you."
"I'm not disabled Hoseok."
"Aish,My Y/N is really really hard headed sometimes but why the hell i am falling for you over and over again because of that? "
W-What?
End Of Chapter
YOU ARE READING
Capture His Attention
FanfictionCHA Book 1 BTS SERIES:Jung Hoseok//Capture His Attention "Loving someone who doesn't love you back is like hugging a cactus. The tighter you hold on, the more it hurts." I'm just one of his million fans but i can't stop myself from loving him and i...