Hope's Point Of View
While i was busy arranging the document on my laptop i heard J-hope's voice on the intercom.
"Hi boss,You still have ten minutes before the meeting with Mrs.Lim at ***restaurant."
Nagulat ako dahil hindi ko namalayang may meeting pa pala ako.Agad kong isinara ang laptop ko at kinuha ang briefcase ko.
Maglalakad na sana ako palabas ng opisina ko nang may maalala ako.
Binalikan ko ang mga files na na print ko kanina at dinala ko ito sa opisina ni J-hope.
Kumatok ako dahil parang may kausap ito sa telepono.Kumunot tuloy ang noo ko dahil halata sa mukha nito ang saya habang kausap ang taong iyon.
Maybe it's Seohyun....
Humarap ito saakin at agad akong pinagbuksan ng pinto.
"Hi boss.Need anything?"
Napansin ko ang pagbabago ng opisina.Naging mas makulay ito at may mga pictures na nakadisplay sa maliit na bookshelf.
"Here.Read those.You need that for our discussion on Saturday."
Ngumiti ito at kinuha ito."Okay thank you boss.You are going to the meeting now ?"
"Yeah,Why?"
"Nothing.I'm just asking.Anyways,See yah later boss."
Tumango lang ako at iniwan na ito.
Pagkalabas ko ng opisina ay napansin ko na itinuloy nito ang pakikipag usap nito sa kung sino sa telepono.
Why am i being curious about that?
Mind your own business hope!
Focus!
Iiling iling nalang akong nagtungo sa elevator na magdadala saakin sa ground floor.
~
J-hope's Point Of ViewAfter the group call with my friends i started to read the papers that hope gave.
Halos malula si J-hope nang mabasa nito ang laman ng mga papel na iyon.
It contains the different laws here in Korea.How am i going to memorize all of this?
Civil Law,Civil Procedure,Corporation Law,Commercial Law Competition, Constitutional law
Contracts,Criminal Law,Criminal Procedure,Dispute Resolution Law,Intellectual Property,Labor Laws and Legislation,LawNanlulumong napasandal si J-hope sa kaniyang upuan.
I wanna go home now.
~
Hope's Point Of View
Pagkatapos ng mahigit dalawang oras na ginugol ko sa pakikipagusap sa isang kliyente ay sakawakas natapos narin ito.
Habang nagmamaneho ako ay napasulyap ako sa wrist watch ko.
1:00 pm
I sighed.Gustuhin ko mang kumain na ay marami pa akong naiwang trabaho sa law firm kaya kailangan kong bumalik agad doon.
Traffic pa kaya naisipan ko munang buksan ang radio ng sasakyan para kahit papaano ay malibang ako.
Napatigil ako nang marinig ko ang kanta.
Hi
Boy you just caught my eye
Thought I should give it try
And get your name and your number
Go grab some lunch and eat some cucumbers
Why did I say that?
I don't know why
But you're smilin' and it's something I like
On your face, yeah it suits you
Boy we connect like we have BluetoothIt was the song that was currently playing when i first saw J-hope.
I don't know why I'm drawn to you
Could you be the other one so we'd equal two?
And this is all based on a lucky chance
That you would rather add then subtractParang tinatambol ang puso ko habang papalapit ng papalapit ang kanta sa chorus.
You and I
Could be like Sonny and Cher
Honey and bearsYou and I
Could be like Aladdin and Jasmine
Let's make it happenHindi ko namalayang nakatulala na pala ako hanggang sa matapos ang kanta.
Agad kong pinausad ang sasakyan ko nang ma realize kong ako nalang pala ang nakahintong sasakyan sa kalsada.
Stop feeling that again hope!He's now engaged!
What happened in the past stays in the past
~
Nagulat ako nang makita ko si J-hope na nakapikit na nakaupo sa swivel chair ko.
"Why are sitting there?"naglakad ako palapit dito.
"Boss?"nagmulat ito ng mata."Boss!Thank goodness you're here now."agad itong tumayo.
"Why?"
"I'm so hungry.Let's have our lunch now."hinila na niya ako.
Nabigla ako sa ginawa nito."H-Hey!What are yu doing??"sinubukan kong tanggalan ang pagkakahawak nito sa kamay ko pero bigo ako.
"Hoseok!Wait!! I have tons to do.I don't have time for this"
"Nah, Let's have lunch together boss"masaya nitong sabi at tuluyan na akong hinila palabas ng law firm.
A lunch? Together?!
What am i going to do now?!
End Of Chapter
YOU ARE READING
Capture His Attention
FanfictionCHA Book 1 BTS SERIES:Jung Hoseok//Capture His Attention "Loving someone who doesn't love you back is like hugging a cactus. The tighter you hold on, the more it hurts." I'm just one of his million fans but i can't stop myself from loving him and i...