Chapter 41

209 24 11
                                    


Hope's Point Of View

Nagulat ako nang bigla niya akong akbayan at inilahad ang kamay sa kuya ko.

"Hi, I'm hers."

Hindi ko alam pero may munting ngiti ang gumuhit sa mga labi ni kuya.

H-He can still recognize Hoseok...

"And SHE'S MINE."pagtutuloy ni J-hope sa sinasabi niya.

"Oh,Nice to meet you."Tinanggap ni Kuya ang pakikipagkamay ni Hoseok.

Tumingin saakin si Kuya."I'll see you later then."

Napatango nalang ako.

Tinaggal na ni Hoseok ang pagkakaakbay saakin.

"Remember this boss, I'm yours and you're mine."kumindat ito.He moved his face closer to me and stared at me.

"See yah!"Inayos nito ang pagkakalagay ng scarf ko at kumaway pa ito bago tumakbo papasok ng Law Firm.

I-I'm his-------?What?

~

Ipinagsawalang bahala ko nalang ang sinabi nito at itinuon ang pansin ko sa mga mas importanteng bagay.

In the middle of xeroxing the documents the C.E.O's secretary approached me.

"Yes?"i asked her without even looking at her.

"Attorney,The C.E.O wants to talk to you."

Kumunot ang noo ko. "Where is he?"

"At his office attorney."sagot nito.

Tumango ako at kinuha na ang mga na xerox ko.

Dumaan muna ako sa opisina ko para doon ilagay ang mga hawak kong papel bago tuluyang dumeretso sa lugar kung nasaan ang boss ko.

I knocked the glass door.

"Come in."i heard my boss said.

Agad akong pumasok sa loob.

"Goodmorning attorney"he smiled at me.

"Morning boss."umupo ako sa visitor's chair.

"I just want to talk to you atty."paguumpisa niya.

"Talk about what boss?"

"It's about your secretary Hoseok.I know it's not easy to be with him but please attorney try your best to be kind to him."

"I'm trying boss."mahinahon kong sagot.

"You accepted this deal so try harder attorney.This the last time you'll be helping and seeing him then after that everything will be just like before."

And i will never see him again..

~

[Flashback]

We are now here at the meeting room having a discussion about who's going to mentor J-hope.

"Silent!"Hinampas ng boss namin ang lamesa dahilan para matigilan ang mga attorney na kanina pa nagaagawan kung sino ang magiging mentor ng lalaking iyon.

Nakaupo lang ang ako sa isang tabi at tahimik na nilalaro sa mga kamay ko ang ballpen.

Yung iba ay desperadang makuha ang kaso ni Mr. Jang at ang iba naman ay desperadang makuha ang pwesto para mapalapit kay J-hope.

How pathetic...

"I want him!"

"No!Please give it to me boss!"

"Boss!Me!"

"No!Me!"

"Pick me boss!"

Isa isa nanamang nagingay ang mga ito.

Tumayo ako dahilan para mapatigil silang lahat.

"I'll be the one who's going to mentor him."walang emosyon kong sabi.

Gulat silang napatingin saakin pati narin ang boss namin.

"I'll just come to your office later boss to discuss this matter."Naglakad na ako palabas ng kwartong iyon.

~

Nakaupo na ako ngayon sa visitor's chair sa loob ng opisina ng C.E.O.

"Why so sudden attorney?I mean you two had a you know a past right?"takhang tanong nito.

"He's getting married boss but before that i just want to help him and be with him for the last time before i leave."

"Why are you always hurting yourself?"

Because maybe by hurting myself again can help me accept everything.

[End Of Flashback]

~

"So you're going to be nice to him now?"

I sighed."I'll try boss."

"Yey! Thanks attorney!"Napasuntok pa ito sa hangin.

"Yah,Whatever."Tumayo na ako at naglakad na palayo.

I'm just always being mean to him thinking that maybe i can stop myself from loving him again.

End Of Chapter

SNEAK-PEEK FOR NEXT CHAPTER

"Nope.You're mine remember?"

Capture His AttentionWhere stories live. Discover now