Hope's Point Of View
Napailing iling nalang ako at hinila na ang mga maleta ko palayo.
Habang papalapit ako ng papalapit sa exit ng airport ay mas lalong lumalamig ang simoy ng hangin.
Winter na ngayon dito sa Korea kaya hindi sapat ang kulay gray kong coat na panlaban sa lamig.Isinuot ko na ang scarf ko para kahit papaano ay hindi ako lamigin ng husto.
Pagkalabas ko ay sakto namang sumalubong ang secretary ng boss ko.
Ngumiti siya agad nang magtama kami ng tingin."Hi attorney,Welcome back."kinuha na nito ang mga maleta ko.
I handed my bags to her."Thanks,Where is boss Jieun?"
"I don't know attorney,He didn't even let me go to the law firm first saying that i must be here before you do."nang mailagay na nito sa compartment lahat ng maleta ko ay bumaling siya saakin."Let's go?"
Tumango nalang ako at naglakad na papunta sa back seat.
Pagkapasok ko ng sasakyan ay inihilig ko na ang ulo ko sa gilid dahil sa pagod at antok na nararamdaman ko pagkatapos ng 12 hours straight flight mula California papunta dito sa Korea.
Kagabi ang flight ko at hindi ako gaanong nakatulog sa eroplano dahil sa pagiisip kung papaano ko muling haharapin si Hoseok pagkatapos ng mga sinabi ko sakaniya noon.
I sighed,I hope he can still forgive me..
~
Nakaramdam ako ng mahinang pagtapik saakin kaya kahit inaantok pa ako ay pilit kong iminulat ang aking mga mata.
"Hey attorney,Where here."imporma ng secretary ng boss ko habang tinatanggal na nito ang seatbelt niya.
Naginat inat muna ako at inayos ang medyo nagulong buhok ko bago binuksan ang pinto para bumaba na.
Malaki na ang pinagbago ng law firm.Mas naging maganda at mas naging mag malaki pa ito kaysa noong nakaraang huli ko itong nakita.
Nahati na sa tatlong naglalakihang building ang law firm,naging mas malaki narin ang parking lot,mas malawak narin ang hagdan paakyat ng entrance at nasa gitna nang law firm malaking statwa ng Lady Justice.
Napangiti ako,Our Law Firm is really improving now.
It's really good to be back here...
Hindi ko inakalang ganito na pala kalaki ang nagbago sa mahigit isang taon na wala ako dito.
Kumunot ang noo ko nang mapansin kong walang katao tao sa buong lugar kahit ang mga security guard na nagkalat sa labas ng building noon ay wala.
"Hey Jieun,W-Where did everyone ------go?"
naputol ang sasabihin ko nang makita kong wala na pala ang secretary ng boss ko sa likod ko at tanging ako nalang ang naiwang magisa.What the?
Napailing iling nalang ako dahil hindi man lang ito nagpaalam at basta basta nalang umalis.
How i wish i could fire her because of that..
Medyo may heels din ang suot kong sapatos kaya nsging maingat ako sa paglalakad dahil baka madulas nalang ako bigla.
I was about to enter he law firm when a very loud noise filled the whole place.
"Welcome back attorney!!!"
Pagharap ko ay bumungad saakin ang maraming balloons at ang malaking banner ng picture ko mula sa last magazine na tungkol saakin bago ako umalis kasabay ng sunof sunod na pagputok ng colored smoke confetti mula sa kung saan.
YOU ARE READING
Capture His Attention
Fiksi PenggemarCHA Book 1 BTS SERIES:Jung Hoseok//Capture His Attention "Loving someone who doesn't love you back is like hugging a cactus. The tighter you hold on, the more it hurts." I'm just one of his million fans but i can't stop myself from loving him and i...