Chapter 37

202 17 34
                                    

          
             
J-hope's Point Of View   
 

After having breakfast with my grumpy boss i went straight to the law firm.

It's just three days before my exam but up until now i still haven't even started reviewing my notes.

Why did i even agree with that exam?

I just sighed as i walk inside the elevator.

"Woah mister you look very familiar." an employee  approached me.

Napatigil si J-hope dahil sa sinabi nito.

"M-Me?"i pointed myself.

"Yes mister."Nagisip pa ang babae bago ito muling nagsalita."Yah!I knew it!You look like J-hope from bts."

"H-Haha good joke miss."

"No, I'm not mister."She stared at me."You really look like him.

"H-Haha,Many said that too but i-i'm not."

"That's odd,You look exactly like him.If you're not him then are you his cousin or something?"

"A-Aniyo,I'm not."pilit itong ngumiti.

"You sure mister?"

"Y-Yes of c-course."

"Oh,My mistake.I'm sorry mister i'm just an avid fan."she answered before leaving.

Nakahinga ng maluwag si J-hope at inalis muna ang suot nitong mask para punasan ang pawis niya dahil sa kabang nararamdaman kanina.

Goodness,That was close...

~

As i sat on my swivel chair i  started to remove my mask and my glasses.

Wala itong gagawin sa buong maghapon dahil wala ang boss niya kaya ginugol nalang niya ang oras niya sa pagbubuklat at pagrereview ng makakapal na librong ibinigay sakaniya ni Y/N.

"The New Lawyer's Handbook: 101 Things They Don't Teach You in Law School"the book contains 290 pages.

Oh god please help me...

"The Tools of Argument: How the Best Lawyers Think, Argue, and Win"220 pages.

"Tomorrow's Lawyers: An Introduction to Your Future"contains 165 pages.

Parang mahihimatay na ito dahil sa dami ng pahina ng bawat librong ibinigay sakaniya.

A total of 665 pages?!

How am i supposed to finish that in just a day?!

Napasandal nalang ito sa kaniyang upuan at parang pinagsakluban ng langit at lupa ang itsura.

God please help me...

~

Halos tatlong oras rin ang ginugol ni J-hope sa pagbabasa ng mga librong iyon.

Pagkatapos magreview ay magisa itong naglunch dahil sinubukan niyang tawagan ang boss niya para yayain na sana itong magtanghalian kasama siya pero hindi ito sumasagot.

It's just one o clock in the afternoon but my boss is still out of coverage.

She's really pissed off haha..

Habang nagliligpit ito ng mga libro at mga kalat niya kanina mula sa pagtatake down notes sa mga binasa niya ay napansin niyang gulo gulo rin ang lamesa ng kaniyang boss  tutal wala naman siyang ginagawa ay nagtungo siya doon at inayos ang opisina nito.

"Geez, She's so lucky to have me as her secretary."pagmamalaki nito habang isa isang pinululot ang mga nakakalat na mga papel sa sahig.

Pagkatapos niyang pinulot lahat ng papel ay inayos naman nito ang mga Venetian blinds na nakasara at inayos ang mga librong nagkalat.

Pinalitan narin niya ang mga kurtina ng mas maaliwalas na kulay at pati ang wallpaper ng pader ay hindi rin nito pinalampas.

"Black is really boring, It's time to change everything."

Mahinang napatawa si J-hope dahil sa mga kalokohang ginagawa niya."Can't wait to see her reaction."

Pati ang black Venetian blinds ay pinalitan narin niya ng mas magandang kulay.

"Yah!Much better."pagkausap nito sa kaniyang sarili habang pinagmamasdan ang unti unting pagbabago ng opisina ng kaniyang boss.

~

Nang maayos na ang lahat ay ang lamesa naman ng kaniyang boss ang pinakeelam nito.

"What a mess."mahinang bulong ni J-hope nang makita nitong parang basurahan na ang lamesa ni Y/N dahil sa gulo.

Kumuha ito ng isang black trash bag at doon inilagay lahat ng kalat.

Isa isa rin nitong ibinalik ang mga dokumento sa bawat drawer ng lamesa nito.

"Finally."nakahinga ng maluwag si J-hope nang isang papeles nalang ang nasa lamesa.

Binuksan nito ang bawat drawer pero lahat iyon ay puno na.Tatayo na sana siya para sa bookshelf nalang ilagay iyon nang mapansin niya ang maliit na drawer na nakatago sa likod ng malalaking drawer ni Y/N.

"What's that?"inilapag nito ang papeles na hawak niya sa lamesa at lumuhod para buksan ang drawer na iyon.

Medyo mahigpit na ito dahil hindi na ito basta bastang nabubuksan.Mukhang matagal na noong huli itong binuksan.

Sa sobrang lakas ng pagkakahila ni J-hope sa hawakan ng drawer ay bigla itong nagbukas at may tumilapon na kung ano mula doon.

Sa gulat ni J-hope ay agad niyang hinanap ang bagay na iyon.

It was a black small heart shaped container.

Ibabalik na sana niya ito sa drawer dahil baka mapangabutan pa siya ni Y/N nang umiral ang pagkaintriga nito sa kung anong laman ng bagay na yon.

Out of my curiosity i silently opened the container.

Parang tinakasan ito nang dugo nang makita niya ang laman non.

It was the necklace i gave to the girl i met four years ago.

How did this thing came here??

             
End Of Chapter

Capture His AttentionWhere stories live. Discover now