Hope's Point of View
"Hope,Do you take J-hope as your husband?"rinig kong tanong pari saakin."I do father"sagot ko sakaniya habang nakatitig sa mga mata ni J-hope.
"J-Hope,Do you take hope as your wife?"baling ni father kay J-hope.
"I do father"sagot naman nito sabay ngiti saakin habang hawak ang aking kamay
"Then i now pronounce you husband and wife.You may now kiss the bride."sabi ng pari at nagumpisa na ang paglapit namin sa isat isa---------
"Panget gumising kana!"
"Hoy!"
"Tanghali na!"
"May pasok ka pa!"
Umalingaw ngaw ang sunod sunod na sigaw ng kuya ko mula sa labas ng aking kwarto.Jusko naman,Yun na nga eh.Kiss the bride na nga saka pa umepal.
Nagmamadali akong bumangon mula sa pagkakahiga ko sa kama ko at akmang lalabas na sana para maligo dahil ma late na ako nang mahagip ng mata ko ang mga posters ni J-hope na nakalagay sa dingding ng kwarto ko.
Agad akong lumapit doon at pinakatitigan ang mukha ng labidabs ko.
"Hi babe!Good Morning!"bati ko sakaniya.
"Ang aga aga ang gwapo gwapo mo na."pagkausap ko sakaniya habang marahang hinahamplos ang mukha nito.
"Ano? Gusto mo goodmorning kiss?"tanong ko sakaniya.Jusko akala mo naman sasagot yung poster eh pero wag kayong basag trip diyan.
"Yieee ang aga aga harot harot mo.Sige na nga"kinikilig kilig ko na hinalikan ito sa kaniyang pisngi.
"Panget!Anong oras na!"
"Tigil mo na yang kaka imagine mo diyan!"
"Ma late na kana oy!"
"Gising na panget!"
Rinig kong sigaw na naman ng kuya kong kinulang sa aruga mula sa labas ng kwarto ko.First year college student na ako at syempre taken na ako mga bes.
Sorry guys hindi ko kayo na imbitahan sa kasal namin ni J-hope,Masyado kasing mabilis nangyare eh.Kasal na kami pero hindi lang niya alam.Ano ba kayo,wag na kayong magtaka basta kasal na kami.HAHAHA
"Eto na nga oh!"
"Babangon na!"sigaw na sagot ko sa kapatid ko pero nanatili parin ako sa kinatatayuan ko at nakatitig parin sa poster ni J-hope.
"Sandali lang babe ha,Papasok lang ako.Lam mo na,Para sa future natin."paalam ko sakaniya at humalik muli sa pisngi nito bago tuliyang lumabas ng kwarto.Ano ba kayo,Goodbye kiss yon.
Habang kumakain ako ay bigla nanamang sumulpot sa harap ko ang kuya kong kinulang sa aruga.Siya palagi ang kasama ko dito at ang nanay namin dito sa bahay dahil ang tatay namin ay na assign sa isa sa mga branch ng Law Firm nila abroad.
"Dalian mo na diyan panget,Ma late kana"
"Imagine pa more panget.HAHAHA"Pangaasar niya saakin.Ang aga aga sinisira nanaman ang araw ko.
"Ano na bang pangalan non?Hmmmm"kunyare nagiisip nitong sabi.
"Ahh oo,Yung J-hope."
"Si j-hope"
"Yung member ng Bts"
"Yung J-hope na IMPOSIBLENG MAPASAYO"
Nagawa pa talaga niyang humawak sa kaniyang tiyan dahil sa sobrang pagtawa."HAHAHAH"
Napairal nalang ako.Hindi ko na siya pinatuyan o kaya pinansin at ipinagpatuloy ang pagsubo ng pagkain.
Madali kong tinapos ang pagkain ko at naligo na dahil hindi nanaman ako tatantanan non.
Aalis na sana ako ng kwarto nang maalala kong hindi pa pala ako nagpaalam sa babe ko.Agad akong lumapit sa poster nito at pinakatitigan ang mukha niya.
"Hi babe!"
"Papasok na ako.Alam mo na,Para sa future natin."sabi ko sakaniya at akmang mag gogoodbye kiss sana ako sakaniya nang umepal nanaman ang kuya ko.
"Panget!Asan kana?!"
"Anong oras na oy!"
"Sandaleee!"hiyaw ko pabalik dito dahil sinisira niya ang moment namin ni babe kaya wala akong choice kundi lumabas na ng kwarto.
"Saranghae Babeeee!"Pahabol na sigaw ko habang pababa ng hagdan.
Law ang kinuha kong kurso ko.Syempre hindi lang pretty ang asawa ni J-hope,brainy din.
A lawyer that will sue him for capturing my heart and my attention..
End Of Chapter
YOU ARE READING
Capture His Attention
FanfictionCHA Book 1 BTS SERIES:Jung Hoseok//Capture His Attention "Loving someone who doesn't love you back is like hugging a cactus. The tighter you hold on, the more it hurts." I'm just one of his million fans but i can't stop myself from loving him and i...