Tiêu Thiên Hạo vị hoàng đế đời thứ 9 của Thiên Triều quốc dung mạo mỹ lệ hơn người một vị vua hiền đức trong mắt dân chúng, còn với những người con của mình và phi tần mỹ nữ trong hậu cung ông lại lạnh nhạt vô tình.
Một vị hoàng đế không mê luyến nữ sắc, lại càng không gần gũi với những người con máu mủ họa chăng đối với ông chúng cũng chỉ là người duy trì nòi giống, có cũng được mà không cũng chẳng sao.
Bọn chúng tự sinh tự diệt trước nay ông chưa từng quản qua, chỉ làm tròn bổ phận của một người cha mà thôi, trong mắt ông hẳn chỉ có xem Ngũ Hoàng Thái Tử thật sự là thân sinh máu mủ của mình, điều đó đã khiến cho nhiều người bất mãn với người được hoàng đế ân sủng nhất, Ngũ Hoàng Thái Tử Tiêu Chiến.
Phủ đệ Ngũ Hoàng Thái Tử của Thiên Triều quốc nằm cạnh chính điện và tẩm cung của hoàng đế Thiên Triều, một đặc sủng trước nay chưa từng có, sự khác biệt giữa những đứa con bị bỏ rơi và Hoàng Tử được yêu thương nhất.
Là hoàng đế dù cho có hiền đức ra sao vẫn là người tâm cao khí ngạo nhìn xa trông rộng, Tiêu Thiên Hạo sớm nhìn ra những mối nguy hiểm rình rập trong bóng tối, chốn hoàng cung là nơi mang sát khí nặng nhất bởi những mưu thâm kế hiểm, người người mang trong mình mưu tính oan độc.
Đứa con trai ôn hòa tính tình hiền lành ôn nhuận Tiêu Chiến của ông nếu như không có người ngày đêm bảo vệ phò trợ, hẳn đã sớm mất mạng trong tay bọn người xấu xa kia.
Vương Nhất Bác con trai nhà võ tướng, gia tộc họ Vương 3 đời theo hầu họ Tiêu, công thần của Thiên Triều quốc, quý tử này của bọn họ từ nhỏ đã hiện ra cốt cách uy vũ tài đức song toàn, ngay từ khi chỉ là cậu bé 8 tuổi đã toát ra khí chất vương giả uy dũng thông minh hơn người, võ công được cao nhân chỉ điểm so với những thị vệ trưởng thành khác còn hơn một bậc, có người này theo bên cạnh bảo vệ Tiêu Chiến ông được yên tâm phần nào.
Cung Kiên Nghi : phủ đệ của Ngũ Hoàng Thái Tử .
- Nhất Bác, đệ nghỉ một chút.
Ta có làm Hoa quế cao thượng hạn cho đệ đây .Ngũ Hoàng Thái Tử Tiêu Chiến hai mươi hai xuân xanh dung mạo tuấn mỹ hơn người mang theo sự ôn hòa điềm đạm mà mất đi sát khí của một người hoàng thất.
Một thân hồng y loang sắc càng tăng thêm vẻ đẹp kiều diễm mỹ miều đó, thật chẳng thể rời mắt khỏi nụ cười rạng ngời xinh đẹp từ y.
Vương Nhất Bác luyện quyền một thân mồ hôi ướt đẫm cả áo, chạy đến ngồi xuống bên cạnh y, tiếp nhận ly trà một hơi uống cạn, tay kia nhón lấy miếng Hoa quế cao bỏ vào miệng ăn ngon đến thích thú .
Lễ nghi quân thần gì đó giữa hai người bọn họ đã sớm không còn câu nệ nữa.
Ngũ Hoàng Thái Tử xem hắn như đệ đệ, mà hắn cũng xem y như ca ca của mình, khi chỉ có 2 người, một tiếng hắn gọi ca ca hai tiếng hắn gọi ca ca thân thiết vô cùng .Lại nói Vương Nhất Bác thân làm cận vệ nhưng trong tay nắm không ít binh quyền do gia tộc truyền lại, trên có cha già làm tướng lĩnh thì con trai tài giỏi há sao có chuyện không có binh quyền .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BJYX ] PHONG VÂN ÁI NGUYỆT [ Hoàn ]
Fiksi PenggemarNgày hắn đi chỉ để lại cho y một chiếc trăm cài tóc bằng Hoa Lê Ngọc Thạch hình Bỉ Ngạn Hoa đỏ thắm và thanh chủy thủ sắc bén vạn lần, lời ước hẹn chờ hắn trở về nên duyên nên phận có chăng .... Tác giả : Huyết Lệ Nhân vật : Bác Quân Nhất Tiêu Thể...